Mẹ tất tả lên bế cháu thì em dâu đòi thuê giúp việc, tôi bực tức nhắc em trai dạy lại vợ thì lẳng lặng ra về khi thấy cậu mợ ngồi ăn cơm

So với mợ ấy, tôi còn phải học hỏi nhiều. Bảo sao cậu Long lại vì vợ mà chẳng ngại làm việc nhà như vậy.

Lớn lên trong một gia đình đông anh chị em nên tuổi thơ của chúng tôi vất vả, thiếu thốn hơn những bạn bè cùng trang lứa. Nhưng chúng tôi luôn tự hào về bố mẹ mình, họ luôn dành điều tốt nhất cho 5 chị em tôi. Ngày trước mẹ tôi khổ vì sống chung với bà nội. Mẹ đẻ 4 đứa con gái rồi, bà vẫn nhất định bắt đẻ thêm, đẻ bằng được con trai. Thật may, đứa thứ 5 là con trai, cậu em út của tôi bây giờ.

Long - em trai tôi là đứa tự lập, có chí và rất hiếu thảo. Thế nhưng từ ngày lấy vợ, nó chỉ biết mình vợ. Tôi không trách Long, nhưng không thích kiểu Lệ - em dâu chỉ đạo chồng. Mợ ấy sắc sảo, khôn khéo, nhanh mồm nhanh miệng nên được lòng bố mẹ chồng lắm. Còn tôi thì cứ thấy giả tạo, không tin tưởng kiểu người như mợ ấy.

Rồi cậu mợ ấy có con, lại là con trai nên bố mẹ tôi mừng lắm. Thằng bé trộm vía khỏe mạnh, giống bố y như đúc. Con dâu đẻ, bố mẹ tôi tất bật chuẩn bị mọi thứ lên thành phố thăm cháu, chăm con dâu. Thế nhưng mới ở được 3 hôm, vợ chồng mợ Lệ đã bảo ông đưa bà về quê, hai vợ chồng mợ ấy tự xoay sở được. Con dưới 6 tháng, mợ Lệ chưa đi làm thì không cần sự hỗ trợ của ông bà hai bên.

Vậy là mẹ tôi lại đi về, tôi đoán mợ ấy ngại cảnh sống chung, va chạm nên tự lo cho con nhưng như thế thì cực lắm. Mẹ về quê nhưng lúc nào cũng lo cho con dâu và cháu. Tôi ở gần nhà cậu Long, mẹ giục tôi qua liên tục có gì đỡ đần em. Vâng lời mẹ, cuối tuần nào tôi cũng qua, mua đồ tẩm bổ cho hai mẹ con mợ ấy. 

Thế nhưng việc nhà cậu Long lo hết, tôi chẳng phải làm hộ gì. Thằng em tôi, trước ở nhà lười không chịu làm, giờ lấy vợ rồi có con mà việc gì cũng làm, nhìn nó mà tôi ước lão chồng mình cũng chịu khó, chiều vợ như vậy.

Mẹ tất tả lên bế cháu thì em dâu đòi thuê giúp việc, tôi bực tức nhắc em trai dạy lại vợ thì lẳng lặng ra về khi thấy cậu mợ ngồi ăn cơm-1

Gần hết 6 tháng ở cữ, mẹ tôi phấn khởi chuẩn bị đồ lên trông cháu để con dâu đi làm. Nhưng vừa lên được 2 hôm, mợ Lệ lại bảo chồng thuê giúp việc, mợ ấy tìm được người rồi. Câu nói của mợ ấy khiến mẹ tôi chạnh lòng, buồn vô cùng. 

Mẹ hỏi hai vợ chồng không cần bà nội, hay chê bà quê mùa, già cả không yên tâm để mẹ bế cháu? Mợ ấy sợ bà nội bế thì con mợ không được ăn ngủ tốt, chăm tốt ư? Cả hai chỉ biết xin lỗi rồi bảo mẹ cứ về quê với bố, lo việc đồng áng chứ vợ chồng mợ ấy có điều kiện thuê giúp việc cho tiện, tránh mẹ con ở chung va chạm, bất hoà.

Con dâu không cần đỡ đần gì, mẹ tôi ở lại chơi một tuần rồi về quê, mang theo nỗi hậm hực, tủi thân. Tôi lúc đầu không biết chuyện, mãi khi đưa mẹ ra bến xe bà mới kể. Bực dọc vì cô em dâu làm mẹ buồn, tôi tới thẳng nhà Long và nhắc nhở nó phải dạy lại vợ. Cứ chiều vợ, đội vợ lên đầu như thế thì mất hết sĩ diện của đàn ông, rồi còn gia đình nhà chồng nữa chứ.

Đến cửa nhà Lệ, đang định gọi thì thấy hai vợ chồng cậu mợ ấy đang ăn cơm. Hai đứa nói chuyện về mẹ, biết mẹ giận, Long trách vợ như thế hơi quá, mợ ấy lại thở dài bảo: "Mẹ có tuổi rồi, cần được nghỉ ngơi dưỡng già. Vợ chồng mình đã không cho bố mẹ cuộc sống an nhàn lúc tuổi già thì đừng làm khổ mẹ thêm anh ạ. Trông 1 đứa trẻ đâu có nhàn, bà mệt ốm ra đấy em cảm thấy có lỗi lắm"

Nghe hai đứa tâm sự mà tôi rơi nước mắt quay về. Vậy mà trước đây, tôi toàn nhờ bà ngoại lên trông 2 đứa nhỏ, đến lúc chúng được 2 tuổi thì thôi vì bà nội không trông được nữa. Tôi đã nghĩ không tốt về em dâu. So với mợ ấy, tôi còn phải học hỏi nhiều. Bảo sao cậu Long lại yêu, vì vợ mà chẳng ngại làm việc nhà như vậy. 

(ngochan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.