Mẹ tôi đến chăm con gái ở cữ vừa về quê buổi chiều thì đến đêm chính tôi cũng phải bế con nhỏ bước ra khỏi cửa nhà chồng

Vì nhà nghèo, tôi phải ở cữ nhà chồng. Mẹ đẻ ngày đạp xe 10km sang chăm đẻ. Thế mà mẹ chồng tôi còn vu vạ mẹ ăn cắp vàng.

Vì nhà nghèo, tôi phải ở cữ nhà chồng. Mẹ đẻ ngày đạp xe 10km sang chăm đẻ. Thế mà mẹ chồng tôi còn vu vạ mẹ ăn cắp vàng.

Các chị ạ, tôi mới sinh con được 2 tháng nay. Vì gia đình tôi nghèo, đông anh em nên tôi ở cữ nhà mẹ chồng. Xin nói qua là nhà mẹ chồng tôi nhà cao cửa rộng, kinh doanh vàng bạc đá quý. Nhưng giàu mà keo. Mẹ chồng tôi tiếc tiền nên không thuê giúp việc mà toàn bộ việc nhà đều do tôi làm. Dù bầu vượt mặt, tôi vẫn phải làm quần quật cả ngày cho "dễ đẻ" theo yêu cầu của mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi ăn nói ngọt lắm. Ban đầu tôi cũng bị chính sự ngọt ngào đó lừa phỉnh. Cưới về rồi mới hay mình rơi vào tay một người mẹ chồng ghê gớm.

Hồi trước khi cưới, tới nhà tôi chơi, thấy nhà tôi nghèo túng, mẹ chồng giả vờ thương xót cho tôi vay tiền sửa nhà. Ngờ đâu cưới rồi, bà gọi tôi xuống, bảo tiền vay 200 triệu đó, mỗi tháng tôi phải đưa bà 5 triệu coi như tiền lãi, khi nào có thì trả nốt gốc. 

Mẹ tôi đến chăm con gái ở cữ vừa về quê buổi chiều thì đến đêm chính tôi cũng phải bế con nhỏ bước ra khỏi cửa nhà chồng-1

Tôi thà làm mẹ đơn thân còn hơn để mẹ mình chịu ấm ức lớn như thế. (Ảnh minh họa)

Tôi đi làm sấp mặt, trả tiền lãi cho mẹ chồng rồi chi tiêu thêm vài thứ nên chẳng dư ra đồng nào. Cũng may chồng tôi hiểu chuyện, thấy mẹ quá đáng mới bỏ tiền tiết kiệm ra trả cho tôi.

Giờ sinh con, mẹ chồng bắt tôi gọi mẹ đẻ sang chăm sóc. Tôi bàn với chồng thuê người giúp việc thì mẹ chồng ngọt ngào: "Thuê người giúp việc sợ xáo xào trong nhà. Hơn nữa con đầu lòng thì mẹ đẻ chăm vẫn là tốt nhất. Vả lại mẹ con cũng hết vụ màu rồi thì có gì bận bịu đâu, con lại đỡ tốn kém một khoản". Chồng tôi thấy có lí nên gọi điện cho mẹ tôi. Mẹ tôi thương con đành phải sang chăm.

Các chị biết không? Mỗi ngày mẹ tôi phải đạp xe 10km xuống nhà chồng tôi. Ở nhà người khác thì làm sao mà thoải mái được. Chúng tôi phải sống khép nép trong sự dòm ngó, soi mói của mẹ chồng. Ngoài miệng thì bà bảo xót mẹ tôi đạp xe đi xa. Nhưng khi tôi đưa tiền bảo mẹ bắt xe ôm thì mẹ chồng lại lườm nguýt nói tôi hoang phí.

Mẹ tôi đến chăm con gái ở cữ vừa về quê buổi chiều thì đến đêm chính tôi cũng phải bế con nhỏ bước ra khỏi cửa nhà chồng-2

Chiều hôm qua mẹ tôi vừa về nhà thì ngay buổi tối, mẹ chồng tôi đột nhiên hô hoán lên bị mất 2 cây vàng. Bà hùng hổ vào chỉ thẳng mặt tôi mắng: "Có phải mẹ cô tham lam, thấy vàng lóa mắt nên lấy đi không? Nhà nghèo lần đầu thấy vàng nên bản chất bị lộ ra ngay chứ gì? Nhà này vô phúc lấy phải cái thứ đã nghèo còn hèn như cô".

Không chịu đựng được nữa, tôi đứng dậy hất tay mẹ chồng ra khỏi mặt mình. Tôi bế con, gằn giọng: "Mẹ vừa phải thôi, làm gì cũng để lại cái hậu về sau nữa. Động tới con thì không sao, động tới mẹ con là mẹ sai lầm rồi". Nói rồi tôi gọi taxi, bế con ra xe đi thẳng. Mẹ chồng bất ngờ trước thái độ của tôi nhưng không quên mắng chửi theo. Giờ mẹ con tôi đã về nhà.Tôi thà làm mẹ đơn thân còn hơn để mẹ mình chịu ấm ức lớn như thế.

Chỉ giận là chồng tôi không hiểu chuyện nên trách mắng tôi vô lễ với mẹ chồng. Tôi buồn quá các chị ạ. Những tưởng anh sẽ bảo vệ mình, ngờ đâu... Giờ tôi nên làm gì cho ổn thỏa mà vẫn giữ được cha cho con mình đây?

 

 Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/me-toi-den-cham-con-gai-o-cu-vua-ve-que-buoi-chieu-thi-den-dem-chinh-toi-cung-phai-be-con-nho-buoc-ra-khoi-cua-nha-chong-22201910127199235.htm

sinh con

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.