Mẹ tôi phát hiện bố ngoại tình chỉ nhờ một chiếc nĩa

Vốn là người phụ nữ tinh tế tỉ mỉ nên không khó để mẹ tôi nhận ra chồng có người phụ nữ khác bên ngoài.

Vậy là cuộc hôn nhân 26 năm của bố mẹ tôi đang trên bờ vực chông chênh vì một cô gái lạ chưa biết mặt. Bố tôi đã giấu rất kỹ chuyện “bao nuôi” gái trẻ đáng xấu hổ của ông. Thế nhưng qua con mắt tinh tường của mẹ tôi, bà đã phác thảo được chân dung “phòng nhì” của bố ngay trong bữa cơm khiến ông sợ hãi.

Tính cả yêu cả cưới thì bố mẹ tôi đã bên nhau ngót nghét gần 30 năm. Nhà ngoại tôi có điều kiện hơn hẳn nhà nội, vì thế nên ngày xưa ông bà phản đối không cho mẹ tôi lấy một cậu trai “nghèo kiết xác”.

Mẹ tôi thương bố thật lòng nên đã vượt qua vô vàn khó khăn để được tổ chức đám cưới. Rồi mẹ giúp bố từ tay trắng đi lên, bán cả chiếc nhẫn cưới để lấy vài trăm nghìn cho bố làm vốn.

Từ số tiền ít ỏi đó mà bố tôi xây dựng được sự nghiệp thành công. Việc kinh doanh phất lên như diều gặp gió, mẹ tôi cứ âm thầm ở phía sau vừa chăm sóc gia đình vừa tư vấn công việc cho bố. Ông bà ngoại cũng dần công nhận con rể khiến mối quan hệ trong nhà trở nên thoải mái hơn.

Mấy chục năm lăn lộn thương trường nhưng bố tôi không hề già đi tí nào cả. Ngược lại nhờ có vợ khéo léo chăm chút nên ông ngày càng phong độ hơn, trẻ trung và rất khỏe mạnh. Dù không đi làm nhưng tiếng nói của mẹ trong nhà rất có trọng lượng. Bà lên kế hoạch sinh hoạt điều độ cho bố tôi và lúc nào ông cũng tuân thủ khá nghiêm túc. Bận rộn đến mấy thì bố vẫn đi tập thể thao với mẹ mỗi tuần 3-4 buổi, ít uống rượu bia và chăm chỉ ăn cơm nhà.

Nhờ vậy nên đi đâu bố tôi cũng được khen trẻ trung hơn tuổi thật. Nhân viên trong công ty của bố còn tưởng ông mới gần 40, trong khi bố tôi sắp đón sinh nhật tuổi 50 đến nơi rồi. Bố tự hào vì chuyện đó lắm, và ông cũng hay khoe có vợ giỏi giang nên ông mới được hưởng cuộc sống đủ đầy như hiện tại.

Tôi cứ tưởng tình cảm bố mẹ sâu sắc lắm vì họ rất hiếm khi cãi nhau. Ở nhà hay ra ngoài thì bố cũng thể hiện mình là người đàn ông mẫu mực. Ấy vậy mà ông lại bí mật nuôi bồ nhí ở bên ngoài.

Mẹ tôi phát hiện bố ngoại tình chỉ nhờ một chiếc nĩa-1

Mọi thứ vỡ lở khi gần đây bố tôi hay đòi hỏi kỳ lạ trong chuyện ăn uống. Mẹ tôi thuộc tuýp phụ nữ truyền thống nên cơm do bà nấu lúc nào cũng thuần Việt. Nghĩa là thịt luộc, rau xào, đậu rán, cà muối, cá kho. Kiểu vậy đó. Bố con tôi ăn mấy chục năm không hề phàn nàn gì. Đùng cái tự dưng bố tôi muốn mẹ học làm bít tết với salad, còn đưa cả nhà đi ăn đồ Nhật với đồ Hàn liên tục nữa.

Mẹ tôi không hợp khẩu vị món Hàn nên bà ăn một lần xong không bao giờ muốn thử lại nữa. Món Nhật thì tàm tạm, mì với súp bà cũng khen ngon. Riêng mấy món Tây như bít tết thì mẹ chiều bố nên học làm từ video trên mạng. Và ngay bữa đầu tiên mẹ mời bố nếm thử bò bít tết, bà vạch trần luôn chuyện bố ngoại tình khiến cả nhà ngỡ ngàng.

Mẹ mang kéo ra định cắt miếng thịt nhưng bố đã ngăn lại. Rồi ông vào bếp lấy con dao nhỏ cùng chiếc nĩa ra để dạy mẹ cách ăn. Nhìn bố cầm tay mẹ mà tôi ngưỡng mộ, ước sau này mình cũng lấy được người chồng tốt như bố.

Nào ngờ đâu khi bố vừa cắm dĩa xuống miếng thịt và cắt nó một cách chuyên nghiệp gọn gàng, mẹ liền hỏi một câu khiến ông cứng đơ như tượng: “Ông có người đàn bà khác bên ngoài đúng không?”.

Lời của mẹ như sét đánh ngang tai làm tôi choáng váng. Mẹ nhẹ nhàng giật lấy chiếc nĩa trên tay bố, xiên miếng thịt bò nhỏ vừa được cắt ra và nhai nó ngon lành. Bố tôi lắp bắp ra vẻ không hiểu chuyện gì. Mẹ tôi liền thủng thẳng nói ông để lộ quá nhiều sơ hở. Bà không cần theo dõi hay kiểm tra điện thoại của ông, nhưng việc bố thường xuyên nói dối đi gặp khách hàng và thay đổi khẩu vị đột ngột đã tố cáo tất cả. Bố tôi bị nói trúng cái sai đang che giấu nên hoảng hốt, chưa đến 5 phút ông đã xin lỗi mẹ tôi rối rít vì trót phản bội sau lưng bà.

Bố thay đổi thói quen ăn uống từ khi bao nuôi tình trẻ. Có lẽ cô gái kia thích ăn đồ Nhật đồ Tây nên bố cũng dần đổi khẩu vị. Ông vô tư áp đặt sở thích mới mẻ ấy lên mẹ con tôi mà không nhận ra rằng vợ đã để ý đến. Dĩ nhiên con người sống mãi cũng có lúc thay đổi cái này cái nọ, nhưng một người đàn ông trung niên như bố tôi lại “đua đòi” ăn uống theo kiểu giới trẻ thì đúng là không bình thường.

Cái gì mới lạ cũng khiến người ta bị hấp dẫn. Bố tôi cặp bồ quá vụng nên mới bị mẹ phát hiện dễ dàng. Bà âm thầm quan sát những thứ khác lạ ở chồng, với kinh nghiệm của một người phụ nữ từng trải thì bà hiểu người đầu ấp tay gối mấy chục năm đã đụng phải “cơn gió lạ”.

Gần 30 năm ở cạnh nhau mẹ tôi hiểu rõ từng thói quen nhỏ nhất của chồng, nhiều khi chẳng cần ông nói ra mẹ cũng biết ông muốn gì vào lúc đó. Trước giờ bố tôi chỉ biết dùng dĩa ăn hoa quả thôi, vậy mà tự dưng ông xài nó quá giỏi để ăn những miếng bò nửa sống nửa chín. Mẹ tôi ngẫm lại rằng họ chưa từng đi nước nào có món bò bít tết. Kể cả trong những bữa ăn sang trọng nhất ở nhà hàng thì bố mẹ cũng chưa bao giờ gọi bít tết cả. Là ai đó không phải mẹ đã dạy bố dùng dao nĩa. Và cái người chưa biết mặt đó đã chen ngang gia đình tôi từ bao giờ rồi…

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-toi-phat-hien-bo-ngoai-tinh-chi-nho-mot-chiec-nia-20240627213926517.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.