Mẹ treo thưởng 5 tỷ nếu chị dâu đẻ con trong năm nay, nhưng đi siêu âm 5 tháng về nhà tôi mời chị dọn đi gấp

Anh tôi tức giận mặt hằm hằm ngồi đó, còn mẹ tôi thì mời chị dâu tự rời khỏi nhà tôi và trả lại mọi thứ chị nhận.

36 tuổi anh trai tôi mới lấy vợ, cả nhà thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng anh cũng chịu lập gia đình. Lấy vợ muộn nhưng anh lại cưới được vợ trẻ, chị dâu tôi mới 23 tuổi. Vừa mới tốt nghiệp ra trường cái là anh tôi rước luôn về làm vợ. Cả hai quen nhau vỏn vẹn 3 tháng thì cưới, anh thích chị nên tán dồn dập ai ngờ chị đổ luôn.

Là phụ nữ, tôi cũng hiểu vì sao chị gật đầu lấy anh tôi vội như thế. Vì anh tôi xin việc cho chị, gia đình tôi có điều kiện, anh còn sở hữu căn chung cư đắt đỏ ở trung tâm thành phố. Có chồng "xịn" như vậy, cô gái nào chẳng muốn cưới sớm, huống hồ gia đình chị bình thường, khó khăn về kinh tế. Trước lúc gặp anh tôi, chị vẫn thất nghiệp đi làm phục vụ ở quán cafe chứ đã tìm được việc đâu.

Mẹ treo thưởng 5 tỷ nếu chị dâu đẻ con trong năm nay, nhưng đi siêu âm 5 tháng về nhà tôi mời chị dọn đi gấp-1

Anh chịu lấy vợ, nên mẹ tôi chẳng chê nàng dâu tí nào cả. Ngược lại mẹ còn quý như con ruột, ngày cưới mẹ cho anh chị 10 cây vàng và treo thưởng nếu anh chị đẻ con trong năm nay thì sẽ thưởng cho 5 tỷ - khoản này là thưởng riêng cho con dâu. Nghe vậy, anh chị hào hứng lắm và nhận lời luôn. Mẹ đúng là thiên vị, con trai thì cái gì cũng dành cho, con gái bà khắt khe từng tí một.

Cưới về, anh chị ra ở riêng cho thoải mái. Nhưng 3 tháng trôi qua, chưa thấy anh chị báo tin vui, mẹ tôi cũng sốt ruột vì tuổi anh đã nhiều rồi, không đẻ sớm thì già mất, ông bà cũng mong cháu. Chờ mãi, đến tháng thứ 4 chị thông báo có thai cả nhà tôi mừng khôn xiết. Có cháu nội, mẹ chăm bẵm con dâu lắm. Bà mua đồ bổ về cho chị dâu ăn, thuê giúp việc về lo cho anh chị, không cho chị đụng tay vào bất kỳ việc gì cả.

Chị dâu bầu, ít ốm nghén, ăn được nên khoẻ và tăng cân trông thấy. Tôi cũng mừng cho anh vì có con sớm càng tốt, không sau này chống gậy rồi con vẫn còn đeo bỉm thì khổ lắm. Chị dâu bầu, mẹ khuyên nghỉ làm ở nhà dưỡng thai nhưng chị vẫn đi vì kêu ở nhà chán. Bây giờ chị bầu tháng thứ 5 rồi, chẳng mấy mà sinh nữa. Khoản thưởng 5 tỷ mẹ tôi hứa cho, nhưng sẽ trao lúc cháu lọt lòng chứ không trao ngay.

Mẹ treo thưởng 5 tỷ nếu chị dâu đẻ con trong năm nay, nhưng đi siêu âm 5 tháng về nhà tôi mời chị dọn đi gấp-2

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, gia đình tôi hết mực yêu quý chị dâu cho đến hôm tôi bắt gặp chị đi siêu âm thai tháng thứ 5. Thấy điều bất ổn khi gặp chị ở viện, tôi vội về tâm sự với anh trai và bố mẹ. Chị đi làm về, cả nhà tôi đã chờ sẵn và tôi đưa cho chị đoạn clip chiều nay tôi đã quay được ở bệnh viện.

Chị á khẩu không nói được câu gì, làm sao mà cãi được khi tôi quay cận, rõ cả lời chị và anh đồng nghiệp của chị nói với nhau. Anh ta đưa chị đi khám thai với tư cách là bố đứa bé, vì chị ở với anh tôi 3 tháng mãi chưa có bầu, chị hám tiền sợ mất 5 tỷ nên vội vàng qua lại với đồng nghiệp kiếm đứa con. Còn anh ta thì là một người bố tốt, muốn chăm sóc vợ, muốn nhìn thấy con nên cùng chị đi khám thai nhưng không may tôi bắt gặp.

Anh tôi tức giận mặt hằm hằm ngồi đó, còn mẹ tôi thì mời chị tự rời khỏi nhà và trả lại mọi thứ chị nhận. Hoặc bằng không bà sẽ gọi thông gia và mời họ sang nói chuyện. Không còn cách nào khác, chị rời đi trong nước mắt, ấm ức và không quên nói với tôi: "Cô ác lắm!". Tôi làm gì mà chị lại nói thế, tôi chẳng dại bênh người ngoài để anh tôi đổ vỏ cả đời được. Đây là cái giá cho sự tham lam, ích kỷ của chị.

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.