Mẹ vợ lên chăm gái đẻ mổ, con rể nhanh tay cất đệm mới đi vì sợ: 'Không bà nằm nát hết'

Nhiều lúc em nghĩ chẳng lẽ lại cãi nhau tay đôi với chồng chỉ vì cái thói tủn mủn, căn ke từng li từng tí với mẹ vợ như lão.

Vợ chồng em cưới nhau được hơn 2 năm rồi, bọn em kế hoạch mua nhà chung cư xong đâu đấy mới sinh cháu đầu lòng. Chồng em cũng kiếm ra tiền, anh tích cóp từ hồi mới đi làm, rồi cuối năm ngoái bố mẹ em ở quê cho thêm mấy trăm góp vào đủ mua cái chung cư 90m vuông rộng thoải mái ở.

Nhà chồng em cách đây có 40 cây nhưng đông anh em nên bọn em tự làm, rồi ở riêng. Bố mẹ chồng thì sống kiểu rất thờ ơ với con cháu. Từ lúc biết em có bầu mẹ anh đã tuyên bố thẳng: "Vợ chồng chúng mày tự đẻ tự chăm, tao không liên quan".

Bà nói thế nào làm y như vậy, hôm em sinh bà đi taxi xuống thăm cháu được lúc, cho 500 nghìn rồi về luôn. Ở quê em thì bố mẹ coi chuyện con gái sinh đẻ là chuyện vô cùng lớn. Thế nên từ hôm em sắp sinh được vài ngày mẹ đã xuống trực sẵn rồi.

Ở viện thì cũng chỉ có mình mẹ chạy ra chạy vào chăm sóc, giặt giũ, bế cháu các kiểu. Mà mẹ em cũng hơn 50 rồi, sức khỏe cũng không được tốt nên trông bà gầy lắm không được khỏe như người ta.

Mẹ vợ lên chăm gái đẻ mổ, con rể nhanh tay cất đệm mới đi vì sợ: Không bà nằm nát hết-1

Mẹ anh thoái thác trách nhiệm trông cháu nên em đành nhờ mẹ ruột (Ảnh minh họa)

Nhưng mà chồng em thật sự quá đáng. Hôm từ viện về, em vào luôn phòng của mình chứ không sang phòng xem mẹ ngủ như nào. Bởi vì nhà em ở chung cư, nhà có 3 phòng ngủ thì bọn em ở 1 phòng, 1 phòng dành cho cô em chồng lên đây ở đi làm. Còn một phòng để bà ngoại lên chăm cháu thì ngủ đó.

Bình thường phòng bên đó chỉ kê một cái đệm khi nào có khách đến ngủ thôi. Trước khi đẻ 1 tháng em đã đặt mua cái đệm hơn 4 triệu thay cái cũ, tính để bà ngoại lên chăm cháu đêm ngả lưng cho đỡ mệt. Thế mà hôm trước, nửa đêm thằng cu con em khóc mãi không nín, em vẫn đau vết mổ nên định sang phòng gọi mẹ dậy bế đỡ một lúc, xem cháu thế nào.

Vậy mà mở cửa ra em thấy mẹ nằm co ro dưới nền trải mỗi cái chiếu nhựa xuống, đắp một cái chăn mỏng dính, đệm mới thì chẳng thấy đâu nữa.

Sáng hôm sau em mới hỏi chồng:

“Cái đệm em vừa mua cho bà ngoại đâu rồi anh?”

“À, anh cất ở bên phòng con Hoa rồi”

“Sao lại cất sang đấy, trời vẫn còn lạnh lắm để bà nằm mỗi cái chiếu thế à”

“Em bị làm sao thế, đệm thì mới, để bà nằm có mà nát hết à?”

Em thật sự không biết đầu chồng em làm bằng đất hay cái gì nữa, đến chuyện đó anh cũng nghĩ ra thì em không còn gì để nói. Cái đệm em mua về chủ yếu cho bà ngoại nằm lúc bà ở đây chăm cháu, thế mà anh lại đem cất sang phòng bên cạnh vì sợ nó hỏng, để mẹ vợ nằm co ro dưới nền, trong khi trời vẫn còn lạnh căm căm như thế. Thật sự em chưa bao giờ nghĩ chồng mình lại bủn xỉn và tủn mủn đến như thế.

Em vẫn đau vết mổ những vẫn kéo đệm về phòng cho mẹ nằm, lão kia mà thái độ lồi lõm đợi khỏe hẳn em dạy cho một trận đâu ra đấy thì thôi.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/tam/tam-su/me-vo-len-cham-gai-de-re-trai-chieu-duoi-nen-cho-ngu-cat-cai-dem-moi-di-khong-ba-nam-nat-het-286374.htm

bủn xỉn

con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.