Mẹ vừa mất, bố nói sẽ tái hôn, khi nhìn thấy vợ mới của ông, tôi vội chạy lại gọi mẹ

Cưới nhau rồi, dù bố ở với mẹ nhưng lòng dạ lại để nơi người yêu cũ. Biết chuyện này nên khi tôi ra đời được chưa đầy tháng tuổi, mẹ đã quyết tâm ly hôn bố.

Mẹ ly hôn với bố khi tôi chưa đầy một tuổi. Tôi nghe mẹ kể lại rằng, trước đây ông nội hai bên là bạn bè chiến đấu vô cùng thân thiết nên có lời hẹn ước sẽ gả con cho nhau. Đến khi bố mẹ tôi đến tuổi dựng vợ gả chồng thì hôn ước được thực hiện. Lúc đó, bố tôi đã có người yêu nhưng do áp lực của gia đình, bố đành cưới mẹ trong sự miễn cưỡng.

Cưới nhau rồi, dù bố ở với mẹ nhưng lòng dạ lại để nơi người yêu cũ. Biết chuyện này nên khi tôi ra đời được chưa đầy tháng tuổi, mẹ đã quyết tâm ly hôn bố rồi trở về nhà đẻ ở. Mẹ còn bỏ tôi ở lại với bố, ban đầu tôi hận mẹ lắm vì bà lỡ bỏ tôi lúc còn đỏ hỏn nhưng lớn lên tôi hiểu được tình cảnh của bà nên thông cảm. Ông nội tôi cũng hiểu ra rằng, tình cảm là thứ không thể ép buộc được nên cũng hối hận trước đây ép bố lấy mẹ như vậy.

Bố mẹ tôi ly hôn trong hòa bình, không hề hận thù như nhiều cặp đôi khác. Sau đó, bố kết hôn với người yêu cũ. Mẹ kế của tôi là người rất tốt bụng, bà chăm tôi như con đẻ khiến tôi không thấy có khoảng cách nào. Kể cả khi bà sinh thêm em trai, bà vẫn cư xử như vậy, không bao giờ làm tôi thất vọng. Mẹ kế có quan hệ khá tốt với mẹ tôi. Nhà gần nhau nên hai người chạy qua chạy lại giúp đỡ mọi việc. Tôi thật hạnh phúc vì có hai người mẹ, tình yêu thương gấp đôi người khác.

Mẹ vừa mất, bố nói sẽ tái hôn, khi nhìn thấy vợ mới của ông, tôi vội chạy lại gọi mẹ-1

Mẹ ruột của tôi nhiều năm không tái hôn, đôi lúc tôi muốn mẹ đi bước nữa nhưng bà không chịu. Ông nội tôi vẫn cảm thấy rất có lỗi với con gái nên trước khi mất, ông để lại toàn bộ tài sản cho mẹ. Ông còn tâm sự, nếu không sắp xếp cuộc hôn nhân này, có lẽ mẹ tôi đã có hạnh phúc của riêng mình, không phải sống cảnh cô độc. Nhưng đúng là cuộc đời chẳng ai biết trước được điều gì.

Những tưởng sẽ được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của hai người mẹ nhưng ai ngờ mẹ kế của tôi bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, chỉ sau nửa năm, bà đã vĩnh viễn rời xa chúng tôi. 

Đúng lúc tôi đang đau buồn về cái chết của mẹ kế, thì bố tôi lại nói rằng ông sắp lấy vợ rồi! Tôi không thể tin vào tai mình, làm sao bố tôi có thể làm được điều này! Nhưng khi nhìn thấy bố dẫn bà vào trước bàn thờ của mẹ kế, tôi mừng rỡ chạy lại gọi: "Mẹ ơi!...".

Hóa ra đối tượng mới của bố không ai khác chính là mẹ ruột của tôi. Thật ra mẹ kế tôi cũng biết tình cảm của mẹ tôi dành cho bố nên trước khi mất bà có để lại một tâm nguyện cuối cùng rằng muốn hai người quay trở lại bên nhau sống vui vẻ những ngày cuối đời. Ngồi ngẫm lại, cuộc đời này tôi có được hai người mẹ tốt bụng như vậy, đó thực sự là điều may mắn lớn nhất mà không phải ai cũng có được!

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.