Mình bị bệnh và người yêu không đến thăm vì sợ vô sinh

Những lúc mình cần thì anh lại bỏ rơi mình. Đã có những lúc mình nghĩ chẳng may mình bị mắc căn bệnh nào đó khó chữa, có thể anh sẽ chia tay mình ngay cũng nên.

Những lúc mình cần thì anh lại bỏ rơi mình. Đã có những lúc mình nghĩ chẳng may mình bị mắc căn bệnh nào đó khó chữa, có thể anh sẽ chia tay mình ngay cũng nên.

Năm nay mình 25 tuổi, mình hiện tại đang làm cho một công ty bất động sản. Vì con gái đã có công việc ổn định nên bố mẹ mình luôn thúc giục vấn đề cưới xin. Thú thật yêu nhau hơn 1 năm nhưng đến bây giờ mình vẫn không thể hiểu được tình cảm mà người yêu dành cho mình là như thế nào.

Từ nhỏ mình đã là một đứa không được khỏe như bạn bè. Có lẽ cũng do năm 2 tuổi mình bị viêm phổi, vì thế mà cho đến nay thân hình của mình cũng không mập mạp và thường xuyên bị lây ốm từ những người khác do hệ miễn dịch kém.

Mình cảm thấy rất ghen tỵ với những bạn có da thịt, thậm chí mình luôn ao ước được béo. Mỗi lần về quê, mình luôn bị mọi người chê gầy, có người còn độc miệng nói mình gầy như thế thì khó lấy chồng. Bố mẹ mình nghe được nên càng lo sợ nếu ở tuổi này mình không kết hôn thì thêm vài năm nữa, mình sẽ bị ế mất.

Lỡ anh bị lây bệnh, bị vô sinh thì làm sao? Em phải thông cảm cho anh chứ! - Ảnh 1.

Anh ậm ừ đồng ý nhưng lát sau lại gọi lại báo cơ quan có việc gấp. (Ảnh minh họa)

Vì thế khi đến với người đàn ông hiện tại, mình cũng rất mong muốn anh sẽ thấu hiểu và thông cảm cho vấn đề sức khỏe của mình. Bình thường thì anh luôn nói anh rất yêu mình và không quan tâm đến điều đó. Nhưng trải qua nhiều lần bị ốm, mình có cảm giác rằng những gì anh nói đều không thật lòng.

Vài tháng trước mình bị sốt virut. Lần ấy mình đang ở thành phố làm việc nên chỉ có một mình. Chẳng có ai quen thân nên mình gọi ngay cho bạn trai. Lúc đầu khi mình hỏi thì mình nghe anh nói đang chuẩn bị đi chơi, mình có nói là bị sốt virut, không thể làm việc được nên nhờ anh mua cơm qua cho mình.

Bạn trai ậm ừ đồng ý nhưng lát sau lại gọi lại báo cơ quan có việc gấp không bỏ được nên anh đặt cơm ở quán rồi sẽ nhờ họ ship đến nhà mình. Thật ra đó là lần đầu nên mình không nghi ngờ nhưng bây giờ nghĩ lại, mình tin chắc anh sợ lây nên mới không đến thăm mình.

Lần thứ 2 là mình bị thủy đậu. Hôm ấy vì mình và anh đang giận nhau nên có lẽ anh đã đến thăm mình trong bệnh viện. Thế nhưng dù mình đã bịt khẩu trang thì anh vẫn ngồi cách xa mình cả mét. Thậm chí anh cũng đeo kính, bịt khẩu trang.

Lỡ anh bị lây bệnh, bị vô sinh thì làm sao? Em phải thông cảm cho anh chứ! - Ảnh 2.

Là đàn ông mà nghe tin bạn gái ốm cũng không đến thăm. (Ảnh minh họa)

Chắc anh đến thăm mình cho có lệ nên chỉ ngồi một lúc anh lại biện lý do để ra về. Khi đó mình cũng rất buồn và còn giận anh. Mình đã nói rõ ràng rằng nếu anh không chấp nhận được con người mình thì có thể chia tay. Nhưng anh lại không đồng ý và còn nói mình đã suy nghĩ quá nhiều.

Cách đây vài ngày mình lại bị quai bị. Lần này thì anh không hề đến thăm mình. Mình ở một mình nên nhờ anh đến nấu cơm thì anh thoái thác và còn thẳng thừng nói sẽ không đến vì sợ lây quai bị từ mình. Anh nói: "Lỡ anh bị lây bệnh, bị vô sinh thì làm sao? Em phải thông cảm cho anh chứ!".

Mình nói thật rằng mình chỉ hay nhiễm những bệnh dễ lây còn sức khỏe không quá kém. Vậy nhưng chưa gì người yêu mình đã như vậy. Những lúc mình cần thì anh lại bỏ rơi mình. Đã có những lúc mình nghĩ chẳng may mình bị mắc căn bệnh nào đó khó chữa, có thể anh sẽ chia tay mình ngay cũng nên. Thật sự ở tuổi này, mình muốn có một mối quan hệ lâu dài để đi tới hôn nhân. Liệu mình có nên bỏ qua cho người yêu lần này không các bạn?

Theo Trí thức trẻ


người yêu

Vô sinh

bệnh tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.