Mở cửa nhìn thấy mẹ chồng mặt mũi bơ phờ mà tôi xót xa, càng đau lòng hơn khi biết lý do bà phải bỏ quê lên thành phố xin con dâu cho ở nhờ

Bố chồng hôm trước còn mạnh miệng nói với chồng tôi cứ kệ bà đi, vậy mà hôm sau đã gọi điện cho tôi, ép tôi phải đuổi mẹ chồng về quê.

4 ngày trước, mẹ chồng đột nhiên bấm chuông cửa nhà tôi. Lúc tôi ra mở cửa thì thấy áo bà ướt đẫm mồ hôi, 2 tay xách 2 túi đồ, mặt mũi bơ phờ. Tôi vội mời bà vào nhà, lấy nước mát cho bà uống rồi hỏi sao mẹ lên mà không điện thoại cho chúng tôi đi đón? Bà bảo: "Mẹ cãi nhau với bố nên thu dọn đồ đạc bắt xe lên thẳng đây, tụi con cho mẹ ở nhờ vài tháng".

Tôi rất bất ngờ, mặc dù khi tôi mới về làm dâu cũng biết bố chồng khá nóng tính lại thích uống rượu nhưng bao lâu nay, mẹ chồng vẫn rất dịu dàng nhẫn nhịn, không hiểu sao lần này bà lại làm căng đến thế.

Tối đó, chồng tôi về, nghe được chuyện thì anh vội gọi điện cho bố ở quê hỏi han tình hình thì ông bảo: "Mẹ mày thích đi thì đi, đi thì bố càng khỏe, không bị ai càm ràm nữa". Chồng tôi đành an ủi bảo mẹ lúc nào nguôi giận thì về. Nhưng mẹ chồng rất quyết tâm, bà bảo gần đây ông uống ngày càng nhiều. Mà cứ uống say là bạ chỗ nào cũng nằm ngủ, có hôm còn nằm trước cổng nhà hàng xóm khiến mọi người chê cười. Bà nói thì ông lại chê là lắm mồm lắm miệng, thậm chí mấy ngày trước còn đòi đánh vợ.

Lần này bà tức quá nên bỏ lên thành phố, mặc kệ ông ở nhà tự lo liệu, thích uống thì uống. Để bố chồng một mình ở quê thì chúng tôi không yên tâm, song sau khi nghe mẹ chồng nói rõ lý do thì chồng tôi gật gù bảo cứ để ông một mình như thế cho bỏ tật rượu chè.

Mở cửa nhìn thấy mẹ chồng mặt mũi bơ phờ mà tôi xót xa, càng đau lòng hơn khi biết lý do bà phải bỏ quê lên thành phố xin con dâu cho ở nhờ-1
Giờ tôi thật không biết nên xử lý thế nào chuyện này cho êm cửa ấm nhà. (Ảnh minh họa)

Bố chồng hôm trước còn mạnh miệng nói với chồng tôi như thế, vậy mà hôm sau đã gọi điện cho tôi, ép tôi phải đuổi mẹ chồng về quê. Ông bảo tôi không được "chứa chấp" bà, phải nặng lời để bà "thấy nhục mà đi"… Tôi khuyên giải nhưng ông rất cố chấp. Ông bảo tôi là con dâu thì phải nghe lời bố chồng, giờ bố chồng muốn con dâu không được cho mẹ chồng ở nữa thì tôi phải nghe theo mà đuổi bà đi!!!

Tôi không hiểu ông lấy ý tưởng này ở đâu ra. Là con dâu thì cũng phải tôn trọng mẹ chồng nữa chứ, phải nghe lời bà nữa. Thế mà giờ ông cứ gây sức ép, gọi điện 5 lần 7 lượt cho tôi, yêu cầu tôi không được cho mẹ chồng ở nhờ nữa, làm tôi vừa khó xử vừa mệt mỏi vô cùng, nhiều khi chỉ muốn tắt điện thoại đi. Mà giọng ông thì như thể còn đang say rượu vậy, nói rất lâu lè nhè mãi không xong một câu, có nhiều khi tôi đang trong giờ làm việc mà tiếp điện thoại của bố chồng tới 30 phút. Xin phép tắt máy thì ông không chịu, còn mắng con dâu hỗn láo.

Tôi về nói với chồng thì chồng gọi điện cho ông, tranh cãi ầm ĩ, hôm sau ông gọi lại chửi tôi tội mách lẻo. Giờ tôi thật không biết nên xử lý thế nào chuyện này cho êm cửa ấm nhà. Mong mọi người tư vấn giúp tôi.

(loanth…@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mo-cua-nhin-thay-me-chong-mat-mui-bo-pho-ma-toi-xot-xa-cang-dau-long-hon-khi-biet-ly-do-ba-phai-bo-que-len-thanh-pho-xin-con-dau-cho-o-nho-22202023513357466.htm

bố chồng

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.