Mới 19 tuổi, tôi đã phải làm mẹ đơn thân, chịu bao tủi nhục cuộc đời

Cuộc đời tôi cuối cùng cũng bắt tôi phải lựa chọn. Một cô gái xinh đẹp, bao nhiêu chàng trai theo đuổi, tương lại rạng rỡ lại không ngờ rơi vào cảnh éo le này.

Cuộc đời tôi cuối cùng cũng bắt tôi phải lựa chọn. Một cô gái xinh đẹp, bao nhiêu chàng trai theo đuổi, tương lại rạng rỡ lại không ngờ rơi vào cảnh éo le này.

Tôi đã từng nghĩ, ra trường, đi làm, xin một công việc tốt và với ngoại hình như của tôi, chắc chắn tôi sẽ lấy được người đàn ông tốt, yêu thương mình hết mực. Vậy mà không ngờ…

Tôi bước sang tuổi mới, với bao nhiêu hi vọng và hoài bão. Cuối cùng, tôi cũng đã có được điều mình muốn, có một cuộc sống vui vẻ, được đi học đàng hoàng và được giao du với nhiều người trong xã hội, mở mang tầm mắt.

Mới 19 tuổi, tôi đã phải làm mẹ đơn thân, chịu bao tủi nhục cuộc đời-1

Cho đến ngày tôi gặp anh, người đàn ông đẹp trai, cao ráo như trai Hàn Quốc… cuộc đời tôi đã thay đổi hoàn toàn. Khi yêu anh, tôi được sống vui vẻ, thảnh thơi, được anh cho mọi thứ, được anh ban cho bao nhiêu điều mới mẻ. Đi chơi, đi du lịch, đi khắp nơi mà tôi thích. Tôi và anh đã trải qua tuổi trẻ thật cuồng nhiệt. Và rồi, tôi đã tự hại đời mình.

Với suy nghĩ, yêu thì trao thân và không quan trọng cái ngàn vàng, tôi đã khiến bản thân mình phải chịu ngang trái. Anh nói với tôi, ‘cứ yêu đi đừng sợ em ạ, vì chúng ta là hai nửa đã tìm được nhau’. Những lời anh nói khiến tôi tin, anh thật lòng muốn mang lại hạnh phúc cho tôi. 

Mới 19 tuổi, tôi đã phải làm mẹ đơn thân, chịu bao tủi nhục cuộc đời-2

Thế nên, tôi có bầu. Và tin buồn là sau khi thông báo với anh, anh ngoảnh mặt làm ngơ, coi như chưa từng xảy ra chuyện gì. Anh chỉ nói một câu ráo hoảnh, bỏ thai đi. Tôi chết lặng, đứng không vững, mọi thứ như tiếng sét đánh ngang tai.

Tôi chửi anh là đồ vô đạo đức, tại sao lại giết con của mình. Anh chỉ vào mặt tôi mà rằng ‘đàn bà lắm chuyện, ai bảo không giữ cái thân mình. Đã bảo là yêu thì cứ yêu nhưng có ai bảo có bầu không?’. Anh đúng là đồ trơ tráo.

Tôi giận anh, giận tím mặt và định đi phá thai để làm lại từ đầu. Vì tôi còn quá trẻ, không thể sinh con, có con, tôi sẽ không còn là cô gái xinh đẹp, chân dài, nhiều đàn ông theo đuổi nữa. Tôi sẽ phải làm mẹ khi còn rất trẻ và không ai ngó ngàng tới tôi nữa.

Giận mình, giận gã đàn ông tồi nhưng lại thương con. Tình cảm mẹ con thiêng liêng, không cho phép tôi được bỏ đi giọt máu của mình. Tôi đã quyết định giấu gia đình, chuyển vào Nam ở một mình  và sinh con. Làm mẹ đơn thân, đó là những ngày tháng vất vả với tôi vô cùng. Không ai biết gì về tôi. Bố mẹ chỉ biết tôi đi nước ngoài công tác, 2 năm sau sẽ về. Tôi liên tục gọi Facebook cho bố mẹ, nên bố mẹ rất tin.

Mới 19 tuổi, tôi đã phải làm mẹ đơn thân, chịu bao tủi nhục cuộc đời-3

Hơn 2 năm tôi cho con về chơi. Ông bà mới tá hỏa khi biết sự thật. Mẹ khóc lên khóc xuống nhưng nhìn đứa cháu gái đáng yêu, xinh xắn bà lại được an ủi phần nào. 19 tuổi làm mẹ đơn thân, tôi đã quá khổ, khỏi phải nói cũng biết tôi đã trải qua những tháng ngày đắng cay như thế nào khi một mình gồng gánh, một mình chăm con và kiếm tiền nuôi con.

Tôi hận đời bạc đãi, hận ông trời không công bằng, hận gã đàn ông vô liêm sỉ nhưng rồi lại nghĩ, cũng thật may vì mình đã có một thiên thần đáng yêu. Cho đến giờ tôi mới thấy, làm mẹ đơn thân chẳng có gì đáng sợ, vì đã có con ở bên mẹ rồi!

Theo VietNamNet


phá thai

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.