Mời bố mẹ bạn gái đi ăn tối cô ấy chọn món đắt tiền nhất, khi nhìn thấy hóa đơn lúc thanh toán tôi không dám tin vào mắt mình

Được một lát thì tôi gọi người phục vụ đến và để bạn gái chọn món. Bạn gái gọi hơn 10 món nhưng toàn là những cái tên lạ hoắc mà tôi chưa biết bao giờ.

Tôi và bạn gái quen nhau nhờ chơi chung với một người bạn từ hồi học đại học. Cũng nhờ có cô bạn nhiệt tình "đẩy thuyền" mà hai đứa chúng tôi mới đến được với nhau. Yêu nhau hơn 1 năm, tôi mới biết nhà bạn gái rất có điều kiện. Cô ấy có nhà cửa khang trang, bố mẹ còn mở cả công ty riêng.

Ngược lại, nhà tôi thì lại khá xập xệ, nếu so sánh với nhà bạn gái thì còn kém xa. Tuy có sự chênh lệch như vậy nhưng bạn gái không hề bận tâm về điều đó. Mỗi lần hai đứa đi ăn, cô ấy chỉ chọn những cửa hàng rất rẻ để tiết kiệm chi phí cho tôi, ngay cả những dịp sinh nhật hay ngày lễ, bạn gái cũng không yêu cầu quà cáp gì cả.

Quãng thời gian học đại học với những kỷ niệm tuyệt vời cứ thế trôi qua. Sau khi tốt nghiệp, tôi xin vào làm ở một công ty công nghệ thông tin, còn bạn gái thì làm kế toán ở công ty khác. Sau này tôi mới biết công ty ấy là do mẹ bạn gái điều hành, và cô ấy đi làm cũng được trả lương như những nhân viên khác.

Mấy hôm trước, bạn gái gọi điện và nói rằng bố mẹ cô ấy muốn gặp tôi. Nhận được cuộc gọi mà tôi lo lắng không yên. Ngay lập tức, tôi rút hết tiền trong thẻ còn hỏi mượn thêm đồng nghiệp 1 triệu, nhưng vẫn lo sợ lúc tính tiền không đủ. Vừa bước đến địa chỉ do bạn gái đặt lúc sáng mà chân tôi run rẩy, bởi nó quá hoành tráng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được ăn ở một khách sạn sang trọng như vậy.

Mời bố mẹ bạn gái đi ăn tối cô ấy chọn món đắt tiền nhất, khi nhìn thấy hóa đơn lúc thanh toán tôi không dám tin vào mắt mình-1

Tôi bước theo bạn gái vào phòng riêng thì thấy bố mẹ cô ấy đã ngồi đợi sẵn. Thấy tôi đến, hai bác rất niềm nở nhưng khi đó tôi chỉ biết chào họ rồi ngồi vào bàn mà chẳng biết nói thêm chuyện gì. Được một lát thì tôi gọi người phục vụ đến và để bạn gái chọn món. Cô ấy gọi hơn 10 món nhưng toàn là những cái tên lạ hoắc mà tôi chưa biết bao giờ.

Nghe xong thực đơn mà tôi lo đến toát mồ hôi, bởi đó toàn là những món đắt tiền nhất của nhà hàng. Bản năng như mách bảo tiền trong ví của tôi không đủ để trả cho một chai rượu ngoại. Trong bữa ăn, bạn gái thường xuyên trò chuyện, tâm sự để tôi cảm thấy tự nhiên, cô ấy còn hỏi khẩu vị của tôi có hợp những món ăn này không nhưng vì quá lo lắng nên tôi chẳng cảm nhận được gì.

Sau khi ngồi ăn được khoảng nửa tiếng, tôi giả vờ đi vệ sinh rồi đến quầy thanh toán để hỏi về hóa đơn cho bữa ăn để còn liệu đường "cầu cứu" đám bạn. Tôi hỏi mà giọng run run lo sợ. Nhưng khi nhân viên nhà hàng đưa hóa đơn mà tôi không tin nổi vào mắt mình. Tổng tiền thanh toán bên trong chỉ có 500 nghìn. Thấy lạ nên tôi đã hỏi lại: "Tại sao nhiều món ăn như vậy mà chỉ có 500 nghìn?". Hóa ra là bạn gái đã có sắp xếp giúp tôi từ trước nên số tiền cần thanh toán chỉ có từng ấy. 

Cuối buổi tiệc, bạn gái nói với bố mẹ rằng tôi đã thanh toán bữa ăn để không làm tôi bị mất mặt. Mặc dù, buổi gặp mặt ngày hôm ấy diễn ra rất thuận lợi nhưng tôi lại cảm thấy không yên trong lòng. Tôi rất tự ti khi nghĩ về hoàn cảnh của mình và nhà bạn gái, điều kiện của hai chúng tôi quá khác nhau. Liệu tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Nếu tiến xa hơn, tôi sợ mình sẽ không có tiếng nói trong gia đình vợ. Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(minhquan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.