Mọi người nói tôi đã quá ngu ngốc khi bán ngôi nhà để trả nợ hơn 3 tỷ cho vợ

Vợ bảo tiền ảo mất có 1 tỷ thôi, vì sợ chồng đánh đuổi ra khỏi nhà, vì sợ gia đình mất danh dự nên vợ đã vay tiền chỗ này trả cho chỗ kia. Lãi mẹ đẻ lãi con và số nợ đã tăng lên từng ngày và giờ là 3,4 tỷ.

Vợ tôi là người phụ nữ chịu thương chịu khó, lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho bố con tôi. Những lúc bố con tôi ốm đau, vợ thức cả đêm lo lắng chăm sóc đến tiều tụy. Cả hai cùng đi làm, thế mà về nhà vợ giành làm hết việc nhà để làm. Bố con tôi muốn vào bếp nấu ăn cùng thì cô ấy bắt đi tắm hay bảo nghỉ ngơi cho bớt mệt rồi ăn cơm.

Những lúc đó tôi hạnh phúc lắm, thấy bản thân thật may mắn khi lấy được người vợ tuyệt vời như thế. Tôi luôn dặn lòng, cả đời này sẽ không bao giờ làm cho vợ buồn. Tin tưởng vợ tuyệt đối, lương hàng tháng được bao nhiêu, tôi đưa hết cho vợ giữ, bản thân chỉ cầm vài trăm nghìn để chi tiêu, khi nào hết tiền lại xin vợ.

Tôi thấy rất mãn nguyện với cuộc sống hạnh phúc hiện tại và muốn mãi duy trì thế là đủ. Nhưng không, mong muốn đơn giản của tôi lại bị vợ làm tan nát hết.

2 tuần trước, tôi đi làm về, thấy 4 người đứng trước cổng nhà la ó gọi tên vợ tôi. Khi mọi người nhìn thấy tôi, họ túm lấy cổ áo và bắt tôi trả nợ cho vợ. Tôi cho là họ đang nhầm lẫn gì đó, gia đình tôi đâu có thiếu tiền, sao phải vay mượn chứ.

Họ lần lượt đưa những tờ giấy viết tay ra cho tôi xem. Tôi sửng sốt khi nhìn thấy chữ vợ ký, càng sốc hơn với số tiền vợ đang nợ người ta. Không hiểu vợ làm gì mà nợ nần người ta hơn 3 tỷ thế này.

Tôi tức giận đập cửa, yêu cầu vợ ra ngoài để giải quyết sự việc. Nhìn mặt vợ sợ hãi, tay chân run rẩy, hai mắt sưng húp vì khóc đã tố chuyện nợ nần người ta là có thật. Tôi bảo mọi người về nhà trước, sẽ tìm cách xoay tiền trả nợ.

Mọi người nói tôi đã quá ngu ngốc khi bán ngôi nhà để trả nợ hơn 3 tỷ cho vợ-1

Ảnh minh họa

Khi chỉ còn hai vợ chồng, vợ thú nhận tất cả sự thật. Thì ra cả năm nay, vợ giấu chồng chơi tiền ảo trên mạng. Sau khi dùng hết số tiền tiết kiệm của gia đình, cô ấy đã đi vay tiền mọi người với lãi suất cao. Vì mọi người tham lãi suất cao và tin tưởng vào kinh tế của gia đình tôi nên đã cho vợ tôi vay với số tiền lớn mà không cần gì để thế chấp.

Tôi tức giận mắng vợ ngu ngốc, đồng tiền đâu phải dễ dàng kiếm được thế. Ai chơi cũng lãi vậy người tạo ra tiền ảo lấy tiền đâu mà trả cho người chơi. Những người có kiến thức sành sỏi chưa dám chơi, vậy mà vợ mù tịt về thị trường dám chơi tiền ảo. Tôi cũng chịu thua cô ấy về độ liều lĩnh.

Vợ vừa khóc vừa nói là tất cả cũng chỉ muốn gia đình giàu hơn, chồng con được sung sướng nên mới thử. Ai ngờ càng chơi càng thấy ham và muốn gỡ lại nhưng rồi đến khi mất hết thì cũng là lúc quay ra trả lãi cho những khoản đã vay.

Vợ bảo tiền ảo mất có 1 tỷ thôi, vì sợ chồng đánh đuổi ra khỏi nhà, vì sợ gia đình mất danh dự nên vợ đã vay tiền chỗ này trả cho chỗ kia. Lãi mẹ đẻ lãi con và số nợ đã tăng lên từng ngày và giờ là 3,4 tỷ.

Vợ cầu xin tôi cứu cô ấy, vợ cũng sợ mất gia đình lắm. Cô ấy hứa sau này sẽ toàn tâm toàn trí chăm sóc gia đình.

Người thân và bạn bè nói tôi ngu ngốc, vợ phá như thế thì bỏ sớm lấy vợ khác cho khỏe, việc gì phải bán nhà trả nợ giúp. Tôi không thể làm như vậy được, tiền mất thì có thể làm lại được nhưng người mất thì khó có thể tìm lại được. Tôi tin chắc sau cú vấp ngã này, vợ sẽ biết sợ và sau này không dám làm liều nữa.

Vì thế, tôi quyết định bán nhà để trả hết nợ cho vợ. Sau vài ngày rao bán nhà, có người đã trả 3 tỷ và tôi đã bán ngay để trả nợ gấp tránh lãi mẹ đẻ lãi con. Qua bài học của gia đình mình, tôi khuyên các ông chồng thỉnh thoảng phải kiểm tra tài chính của gia đình và cảnh báo cho bà vợ những rủi ro có thể xảy ra nếu cô ấy tham gia những trò chơi liên quan đến tiền.

 

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/dan-ong/tinh/moi-nguoi-noi-toi-da-qua-ngu-ngoc-khi-ban-ngoi-nha-de-tra-no-hon-3-ty-cho-vo-383492.htm

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.