Mời nhà vợ tương lai đi ăn sang chảnh, anh rể gói cả bát nước chấm mang về cùng lời giải thích khiến gia đình tôi ngán ngẩm

Anh đổ dồn đồ ăn thừa trên bàn vào từng túi khiến cả nhà tôi nhìn với ánh mắt ái ngại. Chưa dừng lại ở đó, đến bát nước mắm còn thừa anh cũng đổ nốt vào túi mang về khiến chúng tôi choáng nặng.

Chị gái tôi là người thùy mị, hiền lành, ít nói và đảm đang. Năm nay chị 29 tuổi nhưng vẫn độc thân khiến bố mẹ tôi sốt ruột lắm, bố mẹ có giục nhưng chị bảo chưa tìm được người ưng ý và xin mọi người đừng thúc ép, tạo áp lực cho chị về chuyện lập gia đình. Hiểu tính chị, sợ chị buồn nên nhà tôi để chị tự lo liệu hạnh phúc đời mình.

Thế rồi một ngày chị đưa bạn trai về ra mắt, chị khoe anh chị đã yêu nhau được gần một năm khiến cả nhà tôi đều choáng, không ngờ chị giấu kín thế. Chị bảo chưa cảm thấy thích hợp nên chưa công khai, chị đưa anh về là muốn xin cưới. Bạn trai chị giới thiệu, anh hơn chị 5 tuổi, đang làm giám đốc công ty kiến trúc. Anh đã mua được căn chung cư hơn 3 tỷ và có xe ô tô riêng rồi, bố mẹ ở quê làm nông thôi.

Mời nhà vợ tương lai đi ăn sang chảnh, anh rể gói cả bát nước chấm mang về cùng lời giải thích khiến gia đình tôi ngán ngẩm-1(Ảnh minh họa)

Nghe vậy, bố mẹ tôi mừng lắm đồng ý cho anh chị quen nhau luôn. Còn tôi thì mừng thầm có anh rể giàu có, sau này có việc gì cần tiền vay mượn anh rể là được. Chị tôi gả vào chỗ đó cũng yên tâm, vả lại anh chị tình cảm yêu thương nhau lắm. 

Sau buổi ra mắt nhanh gọn đó, anh rể tương lai mời cả nhà tôi đi ăn nhà hàng một bữa. Anh đưa nhà tôi đến một nhà hàng toàn các món về vịt. Cả buổi anh cứ khoe mãi về lương anh cao, làm lãnh đạo chỉ huy, giáo huấn nhân viên làm việc thế nào. Rồi khoe, đám bạn đại học hiện tại có mỗi anh thành công, giàu có nhất, sau này chị gái tôi sinh em bé, anh sẽ đón bố mẹ tôi lên ở cùng, nuôi ông bà.

Anh nói nhiều, khoe nhiều đến mức tôi phát chán. Còn chị gái chỉ biết cười trừ. Ăn uống xong xuôi, anh đứng dậy thanh toán và và lôi ra 4,5 chiếc túi nilon nhét sẵn trong túi quần. Anh đổ dồn đồ ăn thừa trên bàn vào từng túi khiến cả nhà tôi nhìn với ánh mắt ái ngại, chưa dừng lại ở đó, đến bát nước mắm chấm còn thừa anh cũng đổ nốt vào túi mang về khiến cả nhà tôi choáng nặng.

Bố tôi phá vỡ bầu không khí trầm tĩnh ấy bằng câu nói giải vây cho anh rể tương lai: "Cháu chu đáo quá, còn dọn đồ cho nhân viên. Nhà hàng họ cảm ơn cháu lắm đấy". Anh rể mỉm cười nhìn bố tôi lắc đầu bảo: "Dạ không bác ạ, cháu gói mang về ăn dần đấy. Mình mất tiền rồi, không ăn hết phải mang về chứ. Chỗ này mang về vẫn được bữa ngon nữa bác ạ. Nhờ tính tiết kiệm này mà cháu mua được nhà, mua được xe đấy. Vợ con cháu mai này cũng sẽ thế".

Cả nhà tôi nhìn nhau lắc đầu ngán ngẩm, còn chị gái thì cúi đầu xấu hổ về bạn trai. Tôi chán đến mức mà buột miệng bảo: "Anh có khi vào danh sách đen của nhà hàng ấy nhỉ? Giờ em mới hiểu vì sao 34 tuổi anh vẫn ế". Mẹ tôi lườm, không cho tôi nói thế và bảo anh đừng để ý lời nói của tôi.

Mời nhà vợ tương lai đi ăn sang chảnh, anh rể gói cả bát nước chấm mang về cùng lời giải thích khiến gia đình tôi ngán ngẩm-2(Ảnh minh họa)

Về nhà, tôi bực mình mà bảo chị gái chia tay anh ta đi. Lấy người tiết kiệm, bủn xỉn như anh thì mai này sẽ khổ. Đến bát nước mắm chấm dở rồi anh ta còn mang về nữa thì mai này sống làm sao được. Bố mẹ tôi thì bảo chị nên cân nhắc lại, suy nghĩ kỹ. Chị chỉ bảo dạ vâng. Mấy hôm sau vào tỉ tê, hỏi chuyện chị yêu đương hắn ra sao, mỗi lần đi hẹn hò lão cho chị đi đâu, ăn gì thì chị tôi khai lần nào đi ăn, chị cũng là người trả tiền và bữa ăn hôm nọ mời gia đình tôi cũng là chị trả hết nhưng lại được tiếng anh ta mời. 

Chị kể, thực ra anh chỉ là giám đốc công ty về mặt pháp lý thôi, chứ công ty đó là của anh trai anh, nhà anh mua vẫn còn nợ 40% nữa. Anh nói thế cho oai chứ thực ra cũng không dư giả gì. Tôi chán không còn gì để nói, bắt chị chia tay gã bủn xỉn kia đi. Chị lắc đầu bảo chị không chia tay được, chị lỡ yêu anh ta quá rồi, anh chỉ tiết kiệm chứ thực chất tốt tính lắm. Tôi nghe thế đành bất lực.

Nhìn chị mình hiền lành, tốt bụng mà tôi thương chị. Chị lấy người đàn ông keo kiệt kia sẽ khổ thế nào? Theo mọi người tôi có tiếp tục khuyên chị nên bỏ anh ta không, chứ bố mẹ tôi cũng chán chàng rể này lắm rồi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


anh rể

đàn ông keo kiệt

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.