Mới nửa năm đã muốn ly hôn vì lấy chồng kém tuổi

Lấy chồng kém tuổi cũng giống như đánh một canh bạc lớn của cuộc đời vậy.

Đọc bài viết "Ai bảo lấy chồng nhiều tuổi là sướng chứ?", tôi lại nghĩ đến hoàn cảnh của mình. Tôi không giống tác giả, chồng tôi không lớn tuổi hơn tôi mà ngược lại, anh ấy nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Dù vậy, cuộc sống hôn nhân của tôi cũng đang lâm vào đường cùng rồi.

Khi chồng dẫn tôi về ra mắt gia đình anh, tôi đã nhận sự phản đối từ bố mẹ chồng. Họ cho rằng tôi lớn tuổi, trông già dặn và không phù hợp với anh. Nhưng vì tôi có sự nghiệp, có nhà xe nên theo thời gian, bố mẹ chồng cũng đồng thuận. Chi phí đám cưới toàn bộ do tôi lo liệu, ngay cả tiền sính lễ và vàng cưới.

Sau khi cưới, chúng tôi ở riêng ngay tại căn hộ tôi đã xây từ trước. Lúc này, chồng tôi mới bộc lộ rõ bản chất của mình. Anh ấy lười biếng, ỷ lại, không thích đi làm kiếm tiền.

Công việc nhà, chồng không san sẻ cùng vợ mà mặc định đó là việc của tôi. Tôi nhờ vả thì anh làm qua loa cho xong. Tôi lại phải làm lại nên sau đó, tôi không nhờ nữa. Có lần tôi bệnh, nằm li bì vì sốt mà chồng chẳng biết nấu nồi cháo. Anh cũng ngại ra đường mua cháo cho vợ giữa trời lạnh giá nên đã nấu cho tôi một bát cháo gói ăn liền. Sự vô tâm của chồng làm tôi hối hận khi đã cố chấp lấy anh.

Chưa kể, chồng ỷ lại tôi làm ra tiền nên chẳng muốn phấn đấu. Anh an phận với công việc bảo vệ chung cư, lương tháng chưa tròn 5 triệu. Tôi khuyên chồng tìm việc mới, anh đều không chịu vì sợ áp lực, sợ mệt mỏi. Anh còn hồn nhiên bảo: "Vợ làm có tiền rồi thì chồng cần gì phải bươn chải nữa? Mệt lắm".

Mâu thuẫn giữa chúng tôi càng lúc càng nhiều vì những chuyện nhỏ nhặt. Cho đến khi chồng bảo tôi đưa anh 500 triệu để mua ô tô, tôi mới chính thức nghĩ đến việc ly hôn. Tôi đã giải thích rõ ràng với chồng chuyện mình đã có xe ô tô và không muốn bỏ 1 số tiền lớn cho 1 việc không cần thiết. Tôi cũng nói thẳng nếu như chồng thích thì có thể tự làm kiếm tiền mua xe. Thế là chồng lớn tiếng trách tôi ỷ làm có tiền nên coi thường chồng. Rồi anh bỏ đi nhậu qua đêm, tắt luôn điện thoại để tôi không gọi điện được.

Hành động ấu trĩ của chồng làm tôi bực mình và cảm thấy phiền phức. Nếu biết trước như thế này, có lẽ tôi đã không kết hôn với một người đàn ông nhỏ tuổi hơn. Mà mới cưới chưa được nửa năm, chẳng lẽ lại lôi nhau ra tòa ly hôn. Tôi nên làm gì với người chồng trẻ tuổi của mình đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/moi-nua-nam-da-muon-ly-hon-vi-lay-chong-kem-tuoi-20230129084928398.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.