Mới sinh, tôi nên nhờ mẹ chồng hay thuê giúp việc chăm con?

Đang trong thời gian ở cữ, tôi phân vân không biết nên nhờ mẹ chồng chăm cháu hay thuê người giúp việc.

Tôi và chồng là người cùng quê. Hai gia đình là hàng xóm nên chúng tôi cũng cùng nhau trưởng thành. Yêu nhau từ cấp 3, sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi làm đám cưới. Do hai gia đình gần gũi nên từ nhỏ, tôi đã được mẹ chồng thương yêu, coi như con gái ruột. Sau khi cưới, hai vợ chồng đã được bố mẹ hai bên góp tiền để mua một căn nhà nhỏ trên thành phố để sinh sống và lập nghiệp.

Cưới nhau được một năm thì tôi mang bầu. Lần đầu đi khám thai, bác sĩ bảo thai nhi yếu, tôi phải nghỉ việc và nằm một chỗ để giữ con. Trở về nhà, tôi gọi điện cho chồng và thuật lại tất cả những lời căn dặn của bác sĩ. Ngay lập tức, chồng yêu cầu tôi nghỉ việc, anh ấy sẽ cố gắng làm thêm nhiều hơn để nuôi 2 mẹ con. Anh bảo tôi không phải động tay vào bất kỳ việc gì trong nhà, chỉ ăn và nằm dưỡng thai.

Mới sinh, tôi nên nhờ mẹ chồng hay thuê giúp việc chăm con?-1

Ảnh minh họa

Anh cũng nhờ mẹ chồng từ dưới quê lên chăm sóc tôi. Từ ngày mẹ chồng lên, tôi không phải làm việc gì. Biết tôi có tính tiết kiệm, không dám bồi bổ nên mẹ dùng tiền riêng mua đồ ngon cho. Tôi ghi nhớ tất cả những việc mẹ chồng làm với mình và tự nhủ sau này sẽ đối xử thật tốt với bà.

Tuần trước là ngày tôi sinh con, mọi việc diễn ra thuận lợi, nhìn con khỏe mạnh và bú tốt mà vợ chồng tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi ôm mẹ chồng vừa khóc vừa nói lời cảm ơn về sự chăm sóc chu đáo, tận tình của bà.

Hai vợ chồng bàn với nhau sẽ thuê người giúp việc, để mẹ chồng tôi về quê tĩnh dưỡng. Bao ngày qua, mẹ bị hao tổn về tinh thần và sức khỏe, giờ tôi sinh xong, mẹ lại phải chăm tôi ở cữ, chăm cháu sơ sinh, tôi không biết bà có chịu đựng được không? Chồng khuyên tôi nên thuê người giúp việc, nhưng tôi rất phân vân vì không muốn giao con cho người lạ chăm bẵm. Tôi nên làm gì bây giờ?./.

 

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/moi-sinh-toi-nen-nho-me-chong-hay-thue-giup-viec-cham-con-post1027436.vov

người giúp việc

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.