Mỗi tháng chỉ đưa vợ 5 triệu để tiêu xài, tôi ngã ngửa khi hai năm sau, cô ấy đưa ra cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ

Nhìn cuốn sổ tiết kiệm, tôi há hốc mồm vì quá kinh ngạc.

Tôi năm nay 34 tuổi, là bảo vệ trường học và có nhận chạy xe ôm cho những khách quen. Mỗi tháng, tôi kiếm được tầm 7 triệu và đưa cho vợ 5 triệu để chi tiêu. Tôi biết mình kiếm tiền không bằng người ta nên rất thương vợ. Tôi thường giúp đỡ vợ mọi việc trong gia đình, kể cả ru con ngủ hay dọn dẹp nhà cửa. Vợ tôi cũng chưa bao giờ trách cứ hay chê bai tôi chuyện tiền bạc.

Vợ chồng tôi vẫn sống trong căn nhà cũ do bố mẹ tôi để lại. Tôi cũng muốn xây sửa nhà mới để vợ con có chỗ ở khang trang hơn. Ngặt nỗi lương tôi thấp quá, muốn xây nhà là điều không thể. Vợ tôi cũng chỉ là giáo viên cấp 2, lương còn thấp hơn cả tôi.

Thế mà mấy ngày trước, vợ bỗng đưa ra bản thiết kế nhà rồi hỏi tôi ưng mẫu nào. Tôi bảo không có tiền, cô ấy cười, lấy ra cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng. Nhìn con số trong sổ, tôi cứ nghĩ mình nằm mơ.

Rồi vợ giải thích là bố vợ bán đất nhưng giấu tôi, chỉ cho tiền con gái. Ông sợ tôi biết vợ có tiền thì đổ đốn hư hỏng. Vợ tôi cũng giấu đi suốt một năm nay. Giờ thấy tôi biết chăm lo cho gia đình, cô ấy mới yên tâm mà đưa ra số tiền kia với mục đích xây nhà mới.

Nghe vợ nói, tôi vừa vui vừa buồn. Vui thì có tiền xây nhà. Buồn vì cả nhà vợ lẫn vợ mình đều không tin tưởng tôi. Hơn nữa, bố vợ lúc nào cũng có cái nhìn định kiến và hay mỉa mai tôi là đàn ông mà không lo nổi cái nhà chu đáo cho vợ con ở. Tôi ấm ức lắm. Giờ tôi có nên đồng ý cho vợ xây nhà mới bằng số tiền kia không? Có cách nào để xây nhà mà không bị mang tiếng bám váy vợ không?
 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/moi-thang-chi-dua-vo-5-trieu-de-tieu-xai-toi-nga-ngua-khi-hai-nam-sau-co-ay-dua-ra-cuon-so-tiet-kiem-2-ty-2220211810233227672.htm

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.