Mỗi tháng chu cấp cho bố mẹ ở quê 5 triệu đồng, đến khi ông bà có tiền lại đưa ra quyết định khiến tôi đứng ngồi không yên

Với sự nỗ lực của bản thân, tôi tốt nghiệp đại học ra trường và lấy chồng ở thành phố. Trong khi đó, em trai tôi chỉ học hết lớp 12 rồi làm công nhân ở quê.

Tôi sinh ra trong gia đình có hai anh chị em, tôi là cả và sau còn em trai. Hai chị em tôi khác biệt nhau về tính cách. Từ nhỏ tôi đã chịu khó học hành và phải làm lụng đủ thứ trong nhà, còn em trai được chiều chuộng lắm. Đôi lúc tôi phát ghen lên nhưng chẳng làm gì được. Bố mẹ luôn bảo: "Con là chị lớn trong nhà phải chăm em và giúp bố mẹ mọi việc, em trai nhỏ còn khờ dại lắm". Nhưng tôi nghĩ bố mẹ quá cưng nó, vì nó chỉ kém tôi có 2 tuổi mà cứ làm như cả chục tuổi.

Lớn lên tôi có học lực giỏi trong lớp, còn em trai học kém, nó chỉ thích chơi mỗi ngày. Bố mẹ tôi thấy thế nhưng cũng chẳng bắt em phải học, bố còn bảo có thằng thờ cúng là được rồi, chẳng cần phải học giỏi. Nghĩ lại, tư tưởng lạc hậu trong bố vẫn rất nặng nề.

Với sự nỗ lực của bản thân, tôi tốt nghiệp đại học ra trường và lấy chồng ở thành phố. Trong khi đó, em trai tôi chỉ học hết lớp 12 rồi làm công nhân ở quê. Mặc dù bố mẹ không quan tâm tôi nhưng hàng tháng, tôi vẫn gửi đều về cho ông bà 5 triệu chi tiêu ăn uống. 

Mỗi tháng chu cấp cho bố mẹ ở quê 5 triệu đồng, đến khi ông bà có tiền lại đưa ra quyết định khiến tôi đứng ngồi không yên-1

Tôi nghĩ bố mẹ già rồi không có lương hưu, giờ là lúc tôi phải phụng dưỡng, chẳng trông chờ gì vào em trai cả. Gần đây, nó còn chẳng chịu đi làm, ở nhà theo lũ bạn chơi bời bài bạc. Chồng biết chuyện cứ cằn nhằn tôi tại sao phải gửi cho bố mẹ lắm thế. Nhưng tôi cũng giải thích khéo léo phận làm con thì anh mới xuôi.

Gần đây, ngôi nhà bố mẹ đang ở vào diện quy hoạch và được đền bù 2 tỷ. Bố mẹ gọi tôi về bàn chuyện xem giờ nên thế nào. Hôm đó, tôi đề nghị bố mẹ mua một căn nhà nhỏ để ở, còn để lại ít tiền dưỡng già. Tuy nhiên, bố nhất quyết không nghe, bố bảo giờ em trai tôi lớn rồi, bố muốn đưa cả số tiền đó cho nó để nó mua nhà tự đứng tên rồi bố mẹ ở chung.

Tôi bực lắm và sợ rằng nếu đưa cả số tiền này cho em trai thì trước sau gì nó cũng chơi bời tiêu hết, lúc đó bố mẹ lại ra đường ở. Lúc tôi ngăn cản thì em trai sửng cồ với tôi. Nó bảo tôi đi lấy chồng rồi thì đừng tham gia quá nhiều chuyện bên ngoại. Tôi ức quá tát nó một cái, thế là nó bỏ đi rồi bố mẹ lại quay ra trách tôi cư xử không phải nhẽ. Nhưng nghĩ cho cùng, từ trước đến giờ, em trai chưa làm nên trò trống gì, chỉ ăn chơi lêu lổng là nhanh. Thế mà bố mẹ còn bênh vực được.

Trở về nhà tôi đứng ngồi không yên với quyết định của bố mẹ. Chồng cứ tâm sự khuyên tôi kệ, coi như đi lấy chồng rồi thì thôi, nhưng phận làm con, tôi rất sốt ruột. Nhỡ sau có chuyện với bố mẹ thật thì tôi cũng là người đứng ra nuôi dưỡng. Hãy cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.