Mới xin cưới, nhà trai đã đặt lễ 150 triệu, tôi ái ngại trả lại thì run người nghe mẹ chồng tiết lộ lý do

Hôm tới nhà Hoàng, gửi lại mẹ chồng tương lai số tiền đó, bà lắc đầu nói câu này khiến tôi vừa khóc vừa run người.

Hoàng và tôi từng có thời gian yêu nhau 5 năm rồi chia tay 3 năm. Khoảng thời gian đó, cả 2 cũng đã có thêm một vài mối tình khác, nhưng chẳng đi đến đâu cả. 3 năm chia tay không liên lạc, gặp gỡ bỗng một hôm đi đám cưới người bạn cũ tôi gặp anh. Cả 2 e thẹn nói chuyện với nhau, rồi lại kéo nhau lên bar chơi. Sau buổi gặp gỡ hôm đó, tôi và Hoàng lại trở nên thân thiết, liên lạc nhiều hơn.

Chúng tôi tâm sự với nhau về công việc, tình yêu, gia đình, những dự định đang ấp ủ. Hoàng nói sau khi chia tay tôi, anh không còn yêu mãnh liệt như trước, đến với ai cũng hời hợt và được một thời gian ngắn lại thôi. Còn tôi, tôi cứ ậm ờ vì chẳng hiểu tình cảm của mình lúc này thế nào nữa. Đúng như người ta nói, tình cũ không rủ cũng đến, sau vài lần đi chơi tôi và anh đã đi quá giới hạn và yêu lại từ đầu.

Mới xin cưới, nhà trai đã đặt lễ 150 triệu, tôi ái ngại trả lại thì run người nghe mẹ chồng tiết lộ lý do-1

Lần này yêu, Hoàng thẳng thắn đề nghị chuyện cưới xin với tôi một cách nghiêm túc. Anh bảo giờ cả 2 đã có tuổi, đã có thời gian tìm hiểu và yêu rất nhiều rồi. Anh không muốn phí phạm thời gian nữa, cưới sớm ổn định rồi còn lo chuyện con cái. Suy nghĩ hơn 1 tháng, tôi gật đầu làm vợ anh dù trong lòng hơi băn khoăn vì nhà tôi và nhà Hoàng cách xa nhau tận 200km. 

Gia đình Hoàng quý tôi lắm, mẹ anh chăm tôi như con ruột, còn vội vã đi xem ngày lành để xin cưới. Được sự cho phép của bố mẹ tôi, tôi đưa anh về và cũng nhận được sự đồng thuận, nhất trí. Mẹ Hoàng đi xem ngày và nói 3 tháng nữa là cưới được, nhưng sẽ xuống nói chuyện xin cưới trước, chờ đến ngày đẹp rồi cưới chính thức. 

Ngày nhà Hoàng đến xin cưới, bố mẹ tôi cũng làm 10 mâm vừa mời họ hàng vừa mời nhà trai ở lại ăn cơm. Tưởng xin cưới, nhà Hoàng cũng chỉ đem 1 mâm lễ nhỏ đến thôi, ai ngờ nhà anh lại đặt cả "lễ đen" vào nữa. Hơi bất ngờ về sự chu đoán của nhà trai, nhà tôi cũng không có phản ứng gì cho đến lúc nhà anh về, bố mẹ tôi bóc phong bì ra. 150 triệu trong đó khiến nhà tôi choáng váng vô cùng.

Mới xin cưới, nhà trai đã đặt lễ 150 triệu, tôi ái ngại trả lại thì run người nghe mẹ chồng tiết lộ lý do-2

Đây mới là xin cưới, chưa phải dẫn lễ mà đã có lễ đen lớn thế này thì khiến nhà tôi hơi ái ngại. Bố mẹ thì đưa tôi hết số tiền đó và bảo mang trả lại nhà trai. Chờ đến hôm dẫn lễ có đặt lễ đen cũng chỉ cần 10 - 15 triệu thôi không cần gì nhiều thế này, nhà Hoàng cũng không phải khá giả.

Vậy mà hôm tới nhà Hoàng, gửi lại mẹ chồng tương lai số tiền đó, bà lại lắc đầu nói câu này khiến tôi vừa khóc vừa run người: "Tiền này mẹ cho các con để lo đám cưới, mấy bữa nữa tiền 'lễ đen' sẽ riêng. Số tiền này thấm gì so với công sức bố mẹ con nuôi con. Các con cứ giữ lấy để lấy vốn làm ăn, mua nhà cửa. Mẹ có cũng cho các con thôi, mẹ giữ làm gì chứ?"

Mẹ chồng nói vậy tôi cảm động vô cùng, chưa làm con dâu bà đã tâm lý lo xa như thế. Sau này cưới tôi không biết như thế nào nhưng mẹ cứ hào phóng thế này tôi thấy vui và thoải mái lắm. Còn tôi, tôi tự nhủ sẽ ngoan, hiếu thảo với bố mẹ chồng để không phụ lòng tốt của ông bà. 

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.