Món quà quý giá của anh trai khiến tôi mừng rỡ nhưng chồng lại lắc đầu không nhận

Tôi ngơ ngác, không hiểu ý định của anh trai mình. Khi anh ấy nói câu tiếp theo, tôi mới vỡ lẽ ra.

Anh tôi có cơ ngơi khá giả. Bởi anh ấy có chí tiến thủ, tầm nhìn xa và mạnh dạn làm giàu. Còn chồng tôi, anh lại thích cuộc sống yên bình, không đua chen với đời và chấp nhận mức lương 9 triệu/tháng.

Nếu không có con thì với tổng lương của hai vợ chồng là 16 triệu có lẽ đủ chi tiêu. Nhưng từ khi tôi sinh đôi hai đứa con, kinh tế bắt đầu trở thành gánh nặng. Tháng nào tôi cũng phải cố gắng vun vén, tiết kiệm từng đồng mới đủ chi tiêu mà không phải vay nợ.

Tháng vừa rồi, chồng tôi lại xin nghỉ việc vì những lý do khó nói. Biết chồng buồn nên tôi cũng không nỡ giận, không nỡ trách cứ anh. Thiếu tiền, tôi lấy tiền tiết kiệm ra tiêu đỡ. Anh trai tôi biết chuyện nên chuyển khoản cho tôi 5 triệu để mua sữa bỉm cho 2 cháu.

Tuần trước, anh trai tôi mua xe ô tô. Đây là chiếc xe thứ 2 của gia đình anh ấy. Hôm qua, anh trai bỗng gọi vợ chồng tôi đến ăn cơm tối. Thấy nhà cửa của anh sang trọng, bề thế, thú thật, tôi cũng chạnh lòng.

Ăn cơm xong, khi tôi đang rửa bát dưới nhà bếp thì anh ấy bỗng lấy ra chiếc chìa khóa xe, đưa cho tôi. Tôi còn đang ngơ ngác không hiểu gì thì anh đã nói tiếp: "Vợ chồng anh cho hai đứa mượn chiếc xe này. Em khuyên thằng Minh (chồng tôi) chịu khó lái xe taxi gia đình để kiếm thêm thu nhập. Nếu chăm chỉ, trung thực và vui vẻ, chắc chắn sẽ có lượng khách ổn định thôi. Còn số khách ban đầu thì để anh giới thiệu giúp vài người. Anh không đưa trước mặt hai vợ chồng vì sợ chồng em tự ái rồi không nhận xe".

Tôi không ngờ anh lại giúp vợ chồng tôi một chuyện lớn lao đến thế. Tôi vui vẻ cảm ơn anh trai và về nhà nói chuyện này với chồng, nhưng chồng tôi lại không đồng ý. Anh nói không muốn nhận sự thương hại của anh vợ và sẽ tự kiếm việc làm để không phải lệ thuộc vào ai cả. Tôi phải thuyết phục thế nào thì chồng mới chịu nhận và đi chạy xe đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-qua-quy-gia-cua-anh-trai-khien-toi-mung-ro-nhung-chong-lai-lac-dau-khong-nhan-222022317215459411.htm

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.