Một lần giặt đồ cho vợ, tôi chết lặng và hối hận tột cùng khi thấy cái áo ngực của cô ấy

Nhìn cái áo ngực của vợ, tôi lại nhớ đến câu nói đầy chua xót của cô ấy lúc tôi quyết định đưa cho mẹ 10 triệu tiêu Tết.

Tôi là trụ cột gia đình, là người kiếm tiền chính. Vợ tôi chỉ có nhiệm vụ chăm con, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Trước đây cô ấy cũng tốt nghiệp đại học, cũng làm ở ngân hàng 2 năm. Nhưng sau khi cưới, vợ lại có bầu ngay nên tôi bảo cô ấy nghỉ việc, ở nhà dưỡng thai và chăm sóc chuyện nhà cửa. Tiền lương hàng tháng của tôi được tầm 15 triệu, cũng đủ chi tiêu cho cả gia đình.

Ban đầu vợ không đồng ý, còn nói nghỉ làm ở nhà sợ bị chồng coi thường, rồi sợ mất khả năng giao tiếp xã hội. Tôi phải thề thốt đủ kiểu cô ấy mới đồng ý nghỉ việc. Nhưng rồi chính tôi lại nhanh chóng cảm thấy hối hận. Vợ tôi từ khi nghỉ ở nhà thì không còn chú ý đến vẻ bề ngoài nữa. Cô ấy ăn mặc luộm thuộm, đầu tóc lúc nào cũng bù xù. Không chỉ thế, vì chỉ quẩn quanh bếp núc nên vợ tôi không tìm hiểu xu hướng xã hội nữa. Trong khi đó, tôi cần một người phụ nữ biết chia sẻ, biết động viên và làm chỗ dựa tinh thần cho chồng chứ không thích một người phụ nữ lúc nào cũng ám mùi nước tiểu của con. Tình cảm vợ chồng tôi càng lúc càng rơi vào bế tắc. Thậm chí cả tháng tôi không đụng vào vợ mình vì chán ngán.

Một lần giặt đồ cho vợ, tôi chết lặng và hối hận tột cùng khi thấy cái áo ngực của cô ấy-1

Trong khi đó, tôi cần một người phụ nữ biết chia sẻ, biết động viên và làm chỗ dựa tinh thần cho chồng chứ không thích một người phụ nữ lúc nào cũng ám mùi nước tiểu của con. (Ảnh minh họa)

Đầu tháng này, khi nhận thưởng Tết, tôi báo vợ sẽ đưa bố mẹ 10 triệu tiêu Tết. Nghe xong, cô ấy có vẻ không vui, còn thốt ra câu nói: "Tiền không có mua bỉm cho con mà anh phí thế". Tôi nổi giận, mắng vợ té tát. Tiền tôi làm ra, tôi cho bố mẹ tôi chứ có cho người dưng đâu mà vợ lại nói thế. Hơn nữa mỗi tháng tôi đều đưa cô ấy 8 triệu rồi còn gì?

Mấy hôm nay, vợ tôi đột nhiên bị ốm, nằm bẹp một chỗ. Cực chẳng đã tôi phải thuê người giúp việc tới dọn dẹp nhà cửa theo giờ và trả tiền cho họ. Nhưng quần áo của hai vợ chồng chất đống trong nhà tắm thì họ không dọn. Tôi buộc phải bỏ đồ vào máy giặt. Đúng là vợ bệnh thì tôi cũng muốn sốt theo.

Không ngờ khi cầm đến đồ lót của vợ, tôi lại sửng sốt vì khó tin. Cái áo ngực đã cũ kỹ, dây áo giãn dài và lấm tấm những vết đen. Quần áo của vợ cái nào cũng cũ rích như thể đã lâu rồi cô ấy không mua đồ mới.

Cầm đồ của vợ trên tay, lại nhớ đến câu nói chua xót của cô ấy khi tôi báo đưa tiền cho mẹ tiêu Tết, tôi chạnh lòng và hối hận tột cùng. Lên phòng, thấy vợ mặt đỏ hầm vì sốt mà vẫn bế con ru ngủ, tôi càng ân hận hơn. Tôi có nên khuyên vợ gửi con để đi làm lại không? Tôi nên làm sao để vợ có cuộc sống tốt hơn đây?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mot-lan-giat-do-cho-vo-toi-chet-lang-va-hoi-han-tot-cung-khi-thay-cai-ao-nguc-cua-co-ay-22202162233035281.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.