Một lần ra thăm, nhìn chỗ ở của các con mà tôi giật mình, càng choáng váng hơn khi nghe những lời con dâu kể lại

Con dâu không muốn mẹ chồng ra thăm các cháu, khiến tôi càng muốn ra để rồi choáng váng về nơi con cháu sống.

Ngày ở quê nhà con trai tôi luôn dẫn đầu lớp và dễ dàng thi vào được một trường đại học lớn. Ra trường thì được nhiều công ty mời chào và hiện con tôi đã có vợ và công việc ổn định.

Con trai là niềm tự hào của cả gia đình tôi, vì vậy mỗi lần ai đến chơi, tôi cũng hãnh diện kể với mọi người về những thành tích của con đã đạt được thời đi học và đi làm.

Một ngày, có người hàng xóm hỏi là con giàu thế sao vẫn để bố mẹ sống trong căn nhà cũ kĩ? Chúng tôi nghĩ cũng thấy phải, vậy là chồng tôi gọi điện cho con trai nói là muốn xây lại nhà, cần một tỷ đồng nhưng không có tiền.

Khoảng một tháng sau, con trai đưa về một khoản tiền 500 triệu đồng, nói là cứ xây nhà đi, hết bao nhiêu làm xong sẽ đưa tiền về trả tiếp. Có tiền rồi vợ chồng tôi đập nhà cũ đi và nhanh chóng xây dựng. Ngày mừng nhà mới, con trai tôi đã giữ đúng lời hứa, mang tiền về trả nợ khoản xây nhà còn thiếu.

Sau khi mừng nhà mới, vợ chồng con trai không về chơi nên tôi rất nhớ hai đứa cháu, muốn ra chơi nhưng lần nào con dâu cũng nói là để khi nào rảnh rỗi sẽ đưa các cháu về chứ bà không phải ra cho vất vả. Đợi mãi chẳng thấy các cháu về, thế là tôi khăn gói ra thành phố thăm con cháu.

Một lần ra thăm, nhìn chỗ ở của các con mà tôi giật mình, càng choáng váng hơn khi nghe những lời con dâu kể lại-1
Nghe con dâu nói tôi giận tím mặt lại bảo sao không nói cho bố mẹ biết hoàn cảnh thật sự. (Ảnh minh họa)

Tìm đến địa chỉ của con trai là một dãy những phòng trọ, tôi đang ngơ ngác không biết ở đâu nữa thì con dâu đi làm về, vừa thấy tôi, con bối rối nhưng vẫn rất mừng rỡ dắt tôi vào nhà.

Thấy căn phòng chật hẹp chỉ đủ vừa kê một cái giường, tôi hỏi căn nhà to đẹp đâu mà lại ở nơi tồi tàn thế này? Con dâu ngớ người ra một lát rồi nói: "Ngày đó vì muốn bố mẹ vui nên vợ chồng con đã đưa mọi người đến nhà bạn thân ở nhờ. Mỗi lần về quê chồng con luôn khoe mức lương cao nhà rộng để cho bố mẹ hạnh phúc vì sự thành đạt của anh ấy, chứ thực ra lương của cả hai có 30 triệu đồng thôi".

Tôi giật mình hỏi số tiền 1 tỷ đồng lấy đâu ra thì con dâu buồn rầu kể là vì muốn báo hiếu bố mẹ nên con trai đã lấy toàn bộ tiền tiết kiệm và đi vay thêm từ bạn bè. Tôi giận tím mặt, bảo sao không nói cho bố mẹ biết hoàn cảnh thật sự, con dâu thút thít kể rằng chồng rất gia trưởng, vợ khuyên bảo không nghe nên mặc kệ.

Nhìn cảnh con cháu phải sống khổ sở trong căn phòng chật hẹp, còn vợ chồng tôi có hai người mà trong căn nhà 2 tầng rộng rãi mà thấy có lỗi vô cùng. Chỉ vì tính thích sĩ diện của chúng tôi mà các con phải chịu khổ.

Có mỗi miếng đất thì tôi đã xây nhà hết rồi, bây giờ tôi muốn giúp con trai bớt khổ mà không biết phải làm sao nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

(phuonghue....@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/mot-lan-ra-tham-nhin-cho-o-cua-cac-con-ma-toi-giat-minh-cang-choang-vang-hon-khi-nghe-nhung-loi-con-dau-ke-lai-217696

con dâu

báo hiếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.