Một mình xách làn đi đẻ vì bị người tình bỏ rơi, tôi đánh liều gọi vợ anh ta đến nhận con để rồi khóc nghẹn khi chính thất trả lời

Trước đây tôi có ý nghĩ gọi chị vợ đến nhận con để phá nát hạnh phúc gia đình họ nhưng giờ tôi lại muốn rút lui chỉ vì...

Là phụ nữ, ai cũng mong tìm được người đàn ông tốt bụng, yêu thương mình thật lòng. Tôi cũng vậy, cô gái 27 tuổi chưa yêu ai bao giờ, chưa biết thế nào là tình yêu. Tôi gặp Toàn trong lần đi đám cưới bạn, cả hai có cho nhau số điện thoại rồi cứ thế làm quen, tìm hiểu rồi yêu nhau từ lúc nào không hay.

Toàn hơn tôi 5 tuổi, đẹp trai, lịch thiệp và rất ga lăng. Có điều khi yêu nhau, anh thoả thuận với tôi không được công khai mối quan hệ này với bất kỳ ai. Anh muốn tình yêu là việc của hai người, âm thầm, nhẹ nhàng thế là đủ. Tôi đồng ý vì tin Toàn, cũng không muốn nhiều người chú ý đến chuyện tình cảm. Cứ thế chúng tôi hẹn hò, yêu đương gần một năm trời không ai biết.

Một mình xách làn đi đẻ vì bị người tình bỏ rơi, tôi đánh liều gọi vợ anh ta đến nhận con để rồi khóc nghẹn khi chính thất trả lời-1

Yêu đương, chuyện đi quá giới hạn với tôi và Toàn không tránh được. Nhưng điều tệ hại hơn cả là tôi có thai ngoài ý muốn. Ngày tôi thông báo tin này với Toàn, mong anh cưới thì Toàn lại tỉnh bơ rồi đưa cho tôi 2 sự lựa chọn, 1 là tôi bỏ đứa bé, 2 là chúng tôi chia tay và có tiếp tục thì cũng chẳng có đám cưới nào cả. Toàn nói, tôi không thể làm vợ anh vì sự thật nghiệt ngã Toàn đã có 1 vợ 2 con. Tôi chỉ là kẻ thứ 3...

Chết lặng trước bí mật động trời Toàn tiết lộ, tôi không ngờ mình lại là kiểu người mà cả xã hội ghét bỏ. Giờ đây tôi mới hiểu vì sao Toàn không công khai mối quan hệ với tôi, anh đã lừa tôi ngay từ đầu. Chỉ có tôi ngây thơ, trao cho anh tất cả để đổi lại sự tệ bạc, lừa đối. 

Sau 1 tuần suy nghĩ tôi quyết định giữ lại đứa bé và chấp nhận rời xa Toàn. Tôi chỉ mong anh vẫn đến thăm mẹ con tôi, nhận đứa bé này. Nhưng ai ngờ Toàn bỏ rơi mẹ con tôi luôn. Anh nói chẳng có trách nhiệm gì cả, tôi dại tự chịu. Toàn cũng cho rằng đứa bé trong bụng tôi không phải con anh, tôi đến và dễ dãi với anh được thì cũng có thể qua lại với được nhiều gã đàn ông khác.

Sự tệ bạc, hèn hạ của Toàn khiến tôi uất hận và thôi hi vọng về người đàn ông này. Chấp nhận nuôi con một mình, tôi vẫn âm thầm tìm hiểu về cuộc sống, gia đình của Toàn. Anh có một người vợ bằng tuổi, 2 đứa con. Họ rất hạnh phúc, nhưng liệu vợ anh ta có biết rằng đó chỉ là sự giả tạo, sau lưng vợ anh ta qua lại với người đàn bà khác không?

Bầu bí rồi cũng đến ngày sinh nở, tôi giấu gia đình việc mang thai nên chẳng có ai ở bên hết. Một mình xách làn đến viện đẻ, cảm giác tủi thân, uất hận khiến tôi muốn làm điều gì đó để bắt Toàn trả giá. Tôi quyết định gọi điện cho chị Hiền - vợ Toàn đến viện nhận con. Những tưởng chị ta sẽ làm ầm, mắng nhiếc tôi, ai ngờ chỉ nói vỏn vẹn: "Nhắn cho tôi địa chỉ".

Một mình xách làn đi đẻ vì bị người tình bỏ rơi, tôi đánh liều gọi vợ anh ta đến nhận con để rồi khóc nghẹn khi chính thất trả lời-2

Nằm trong phòng chờ sinh, những cơn đau chuyển dạ khiến tôi vật vã, khổ sở vô cùng. Không có người thân bên cạnh lúc sinh tử này thật không dễ chịu, nhẹ nhàng gì cả. Chị Hiền đến, nhìn tôi thở dài hỏi: "Người nhà cô đâu, sao không có ai?". Tôi lắc đầu tâm sự hết tất cả với chị ta và chủ động xin lỗi vì mình vô tình là người thứ 3.

Chị ấy nhìn tôi im lặng một lát rồi khẽ bảo: "Cô cứ yên tâm đẻ, tôi sẽ lo cho mẹ con cô. Chồng tôi tệ bạc, huỷ hoại tương lai của cô thì tôi sẽ có trách nhiệm với mẹ con cô!". Chị nói vậy rồi đi đóng viện phí, lo cho tôi như người nhà. May mắn tôi em bé chào đời khỏe mạnh, còn chị Hiền thì chăm sóc tôi tận tình lắm.

Khó hiểu vì hành động của chị, tôi hỏi tại sao chị lại tốt với mẹ con tôi thế? Đáng lẽ ra chị phải mặc kệ, mắng nhiếc tôi. Chị cười: "Cô và chồng tôi có tội, đứa bé có tội gì? Tôi còn nhận nuôi được con người khác sao không nuôi được con chồng!". Hoá ra đứa thứ 2 nhà chị là con nuôi chứ không phải con đẻ. Chị Hiền tốt bụng hơn tôi nghĩ, nhưng nó lại khiến tôi day dứt, cảm thấy có lỗi vô cùng. Trước đây tôi có ý nghĩa gọi chị đến nhận con để phá nát hạnh phúc gia đình chị, nhưng giờ tôi lại muốn rút lui, không tranh giành chồng hay đòi danh phận cho con tôi nữa. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.