Một tháng chăm sóc chị dâu trong bệnh viện, ngày trở về nhà tôi nhận được cái kết đau đớn

Nỗi đau chồng chất nỗi đau làm tôi không cầm nổi nước mắt mà bật khóc ngay tại nhà chị dâu.

Gia đình chồng tôi có hai anh em trai, tôi và chị dâu sống cạnh nhà nhau nhưng không được vui vẻ. Tính chị dâu rất ghê gớm, tôi luôn phải nhún nhường để chị em được hòa thuận.

Cách đây hơn tháng, chị dâu phát hiện có u trong não, phải nhập viện gấp để điều trị. Bố mẹ chồng già yếu rồi nên không thể giúp được gì. Ba đứa con của chị đang học phổ thông không thể bỏ dở việc học. Anh chồng thì đi làm xa, chị dâu không muốn anh ấy bỏ dở công việc về chăm vợ bệnh.

Chị em dâu cần nhau lúc khó khăn vì thế tôi quyết định cắt phép ở công ty để đi phục vụ chị ấy ít ngày.

Thế nhưng căn bệnh của chị gặp nhiều trục trặc, tôi đã cãi lại lệnh của sếp, ở lại bệnh viện một tháng. Bỏ chồng con ở nhà, bỏ việc, ăn uống kham khổ, đêm vừa chợp mắt một lúc chị đã bắt tôi đấm bóp, mệt mỏi không dám than vãn với ai. Rất nhiều cực khổ nhưng tôi vẫn cố chăm sóc chị dâu.

Cuối cùng chị cũng được xuất viện, chị em tôi về nhà trong sự chào đón của mọi người.

Một tháng chăm sóc chị dâu trong bệnh viện, ngày trở về nhà tôi nhận được cái kết đau đớn-1

Nghe đến đây cổ họng tôi nghẹn lại không nói thành lời. (Ảnh minh họa)

Vừa về nhà tôi đã vội vã đến công ty, nào ngờ tờ quyết định thôi việc đã đặt sẵn trên bàn. Tôi đến giải trình với sếp nhưng sếp bảo không chấp nhận chuyện nhân viên tự ý bỏ việc cả tháng trời dù với bất kỳ lý do gì. Đang buồn nẫu cả ruột gan, tôi ghé qua nhà chị dâu để xem tình hình sức khỏe thế nào?

Đứng ngoài cửa tôi bất ngờ nghe được cuộc nói chuyện của chị dâu với mẹ chồng. Chị ấy bảo tôi ăn uống tham lắm, đồ người ta biếu chị dưỡng bệnh mà ăn hết, mang tiếng đi phục vụ người ốm mà toàn có ngủ thôi. Đưa cho tôi bao nhiêu tiền cũng hết, không biết chừng chăm sóc chị dâu gặt hái được chút đỉnh nên sẵn sàng nghỉ việc.

Nghe đến đây cổ họng tôi nghẹn lại không nói thành lời, không ngờ lòng tốt của tôi bấy lâu nay trong mắt chị dâu lại là kẻ tham tiền tham ăn.

Bị thất nghiệp, giờ chị dâu lại đặt điều, ăn không nói có làm tôi bật khóc ngay trước cửa. Tôi không vào nhà mà bỏ chạy về, trút hết tức giận lên chồng. Nào ngờ anh ấy mắng: "Tôi đã bảo không phải đi chăm ai hết, giờ xảy ra chuyện mang về đổ lên đầu chồng à? Đàn bà các cô chỉ lắm chuyện".

Càng nghĩ tôi càng hận chị dâu nhưng không biết phải làm sao cho xả giận nữa. Theo mọi người tôi phải làm thế nào để minh oan cho bản thân đây?

(minhtham...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mot-thang-cham-soc-chi-dau-trong-benh-vien-ngay-tro-ve-nha-toi-nhan-duoc-cai-ket-dau-don-222021282115732832.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.