Một tháng sau chia tay, tôi sững người khi biết mẹ bạn trai "diễn sâu" lừa tôi ngoạn mục

Đêm hôm đó, bác gái điện thoại cho tôi khóc nức nở, giọng bác run run và nói những lời đầy hổ thẹn.

Đêm hôm đó, bác gái điện thoại cho tôi khóc nức nở, giọng bác run run và nói những lời đầy hổ thẹn. Bác khuyên tôi chia tay đi, vì con trai bác chẳng tử tế gì, nó lên giường với bất cứ đứa con gái nào mà nó gặp.

Nửa năm trước, ngày đầu tiên theo chân anh về nhà ra mắt, tôi cảm giác vỡ òa trong hạnh phúc khi được mẹ anh đón tiếp nhiệt tình. Bác gái ngọt ngào, dịu dàng, lại chuẩn bị những món ăn ngon lành để đón tôi. Cuộc gặp gỡ hôm đó gieo vào lòng tôi một niềm tin rằng, mẹ anh quý mình, yêu thương mình và mong muốn mình là con dâu.

Chúng tôi yêu nhau được khoảng gần 1 năm. Trước ngày về ra mắt, anh có nói từng kể về tôi với mẹ và mẹ không phản đối điều gì. Dù thế, ngày đầu gặp mặt, tôi vẫn run lắm. Nhưng mọi thứ khác xa với tưởng tượng của tôi. Bác quý mến tôi ra mặt, còn không khiến tôi phải động chân, động tay vào bất cứ việc gì. Bác nói con gái luôn là người thiệt thòi rồi, không việc gì phải áp đặt những thủ tục lễ nghĩa đó.

Một tháng sau chia tay, tôi sững người khi biết mẹ bạn trai diễn sâu lừa tôi ngoạn mục-1

Ngày theo anh về ra mắt, tôi hạnh phúc vỡ òa khi thấy mẹ anh quý mến mình như con gái (Ảnh minh họa)

Những tháng sau đó, bác còn chủ động điện thoại mời tôi qua nhà chơi, tự tay nấu cho tôi những món ngon. Bác lúc nào cũng đon đả  và nói: “Thú thật, bác quý con như con gái. Sau này hai đứa lấy nhau, về sống cùng một nhà, bác hứa sẽ không khiến con phải có cảm giác buồn tủi vì cảnh mẹ chồng nàng dâu đâu”. Tôi nghe mà cảm động, rưng rưng nước mắt. Tôi đã nghĩ số mình thật may mắn làm sao khi yêu được anh, một chàng thiếu gia nhà giàu có, lại gặp người mẹ chồng tương lai hoàn hảo đến như vậy.

Trong đầu tôi bây giờ vẫn nhớ như im, đêm hôm đó, khoảng 11h hơn, mẹ anh điện thoại cho tôi. Ngay khi vừa nhấc máy, tôi nghe thấy tiếng bác khóc nức nở. Bác cứ nói thấy có lỗi với tôi, thương tôi… Phải cố gắng lắm tôi mới thuyết phục được bác bình tĩnh để nói cho tôi nghe chuyện gì đã xảy ra… Và rồi bác nói trong nước mắt:

“Gia đình bác, con trai bác có lỗi với con. Tối nay nó vừa về, bảo bác đưa con bé nào đó đi phá thai… Thực sự, đây không phải lần đầu, đã nhiềud lần trước đó bác phải làm việc này thay con trai rồi. Bác cứ nghĩ gặp con, nó sẽ thay đổi vì con là một người con gái tốt, phúc đức lắm mới yêu được. Bác đã mừng lắm, hi vọng con mình sẽ thay đổi. Nào ngờ nó vẫn ngựa quen đường cũ. Dù là mẹ, nhưng bác khuyên con nên chia tay với nó, đàn ông như thế không xứng với người tốt như con”.

Một tháng sau chia tay, tôi sững người khi biết mẹ bạn trai diễn sâu lừa tôi ngoạn mục-2

Đêm đó, bác gái điệ thoại khóc nức nở, khuyên tôi nên chia tay với anh - người đàn ông không xứng đáng (ảnh minh họa)

Mẹ anh càng nói thì tôi càng khóc nấc lên. Tôi không nghĩ bác lại tốt với mình đến như vậy. Tôi đau vì yêu phải một gã đàn ông tồi tệ đến mức này. Bác xin tôi cứ lẳng lặng mà chia tay, bởi nếu tôi nói ra lí do, con trai sẽ hận bác lắm, vì dù sao bác cũng là mẹ của anh ấy. Tôi hiểu cho nỗi khổ tâm của người mẹ này nên tôi đồng ý.

1 tuần sau đó, tôi chấm dứt mối quan hệ với anh dù cho anh có thuyết phục cỡ nào đi chăng nữa. Anh hận vì tôi đùng đùng đòi chia tay, không coi trọng tình cảm của hai đứa. Còn tôi vẫn im lặng không giải thích… 1 tháng sau, chúng tôi chính thức đường ai nấy đi, không còn liên hệ gì nhiều.

Có lẽ tôi sẽ vẫn mãi mang ơn “người mẹ tuyệt vời” đó nếu như không có cái lần tình cờ gặp tại siêu thị. Trong lúc đang lựa đồ, tôi nghe thấy tiếng mẹ anh, một giọng nói mà tôi quá trìu mến. Tôi ngoáy lại phía sau và thấy bà đang đi cùng một cô gái khá trẻ, xinh xắn, trông có vẻ là con nhà có điều kiện. Giọng điệu bà vẫn ngọt ngào như ngày trước nói với tôi:

Một tháng sau chia tay, tôi sững người khi biết mẹ bạn trai diễn sâu lừa tôi ngoạn mục-3

Thì ra, đằng sau "Tấm chân tình" của mẹ bạn trai là một âm mưu đáng sợ (Ảnh minh họa)

“Con yên tâm, chuyến này chắc chắn chuyện của hai đứa thành công. Thằng Tú nó đang thất tình, con quan tâm, săn sóc nó thế, nó sẽ phải cảm động thôi. Bác phải dùng đủ mọi mưu kế để chia rẽ chúng nó. Con bé ranh con, nhà nghèo kiết xác đó làm gì có cửa mà bước vào làm dâu nhà này. Nhưng không thể nào làm găng được, phải khôn khéo, mềm mỏng thì mới đá đít được nó. Thằng Tùng nó cũng không nghi ngờ gì, thậm chí giờ nó còn hận con bé đó, cho rằng con bé ấy không ra gì. Đây là cơ hội tốt cho con đấy…”

Vậy là tôi hiểu ra mọi chuyện, tất cả chỉ là một màn kịch mà người mẹ mưu mô ấy vẽ ra. Bà ta đã diễn một vai quá sâu. Cả tôi và anh đều đã bị lừa. Nhưng hỏi tôi có tiếc nuối, có muốn phơi bày tất cả không? Câu trả lời là không. Tôi chỉ thấy thương anh khi hạnh phúc của đời mình lại một tay bị mẹ chi phối. Không hiểu rồi đây, anh có một tổ ấm yêu thương thật sự hay không? Tôi chạnh lòng thương anh lắm… Còn với tôi, tôi thở phào nhẹ nhõm, thầm cảm ơn trời vì đã cho mình cơ hội thoát khỏi cảnh làm dâu một người đàn bà nanh nọc đến thế.



Theo Khám Phá

 


lừa dối

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.