Mua áo tặng mẹ chồng thì bà chê không mặc, nhưng hôm sau bà lại diện chiếc áo "màu hường" khiến tôi đứng ngồi không yên

Biết người tặng mẹ chiếc áo dài đó là ai, tôi hoang mang lo sợ rồi càng sốc hơn khi bà nói sẽ đưa người đó về nhà.

Không phải là người khéo ăn nói, giỏi nịnh nọt nên tôi không được lòng ai, với mẹ chồng và nhà chồng thì lại càng không. 5 năm làm dâu, sống chung nhà với bố mẹ chồng, tôi và mẹ vẫn chưa thể hòa hợp coi nhau như người một nhà được. Tôi luôn cảm thấy giữa tôi và mẹ có khoảng cách, bà luôn khó chịu dù tôi làm bất cứ việc gì. 

Chẳng ưa gì tôi, bà lại nói với chồng. Anh nghe nhiều stress mà đâm cáu gắt với tôi, nói tôi "học lại cách làm dâu", tìm cách lấy lòng mẹ chồng đi. Những lúc như vậy tôi chỉ biết khóc vì ấm ức, vì mẹ chồng không hiểu và coi tôi là dâu con trong nhà. Bà luôn đi ca ngợi con dâu nhà người ta rồi lại chê bai tôi, so bì tôi với em gái chồng. Dường như trong mắt bà, tôi luôn xấu. 

Mua áo tặng mẹ chồng thì bà chê không mặc, nhưng hôm sau bà lại diện chiếc áo màu hường khiến tôi đứng ngồi không yên-1(Ảnh minh họa)

Mẹ không ưa tôi cũng vì trước đây bà phản đối chồng lấy tôi, tôi chỉ là một đứa tạp vụ, lương thấp. Bố mẹ tôi ly hôn từ lúc tôi còn bé xíu, mẹ mất sớm. Do đó bà luôn nói tôi không có người dạy bảo, không biết cách cư xử làm dâu thế nào. Mệt mỏi vì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, tôi nghe người chị làm cùng khuyên năng tặng đồ hoặc biếu tiền cho mẹ chồng. Tiền thì tôi không có, chỉ biết thi thoảng mua cho mẹ thứ gì cần thiết, hợp lý tặng bà thôi.

Chắt bóp, tiết kiệm tiền mua đồ tặng mẹ ấy vậy mà bà lại chê đồ tôi mua xấu rồi mang cho họ hàng, đồ rẻ tiền bà không dùng. Mẹ nói vậy, tôi cũng cắn răng chịu. Đỉnh điểm hôm nọ, mẹ chồng than vãn không có áo dài đi diễn văn nghệ ở xã, phải đi mượn mà mãi không được. Biết vậy, tôi đi tìm mua tặng mẹ một chiếc áo dài may sẵn vừa với số đo 3 vòng của bà.

Hí hửng mang đồ về tặng mẹ chồng, nghĩ mẹ sẽ thích ai ngờ vừa mở ra xem mẹ chồng đã bĩu môi vứt bịch xuống mà than thở: "Màu lòe loẹt, vải thì xấu, chị không có có mắt thẩm mỹ gì cả. Thôi, tôi mặc lại cái áo dài cũ vậy". Chọn mua áo dài đẹp, đắt tiền vậy mà mẹ chồng vẫn còn chê nó là đồ rẻ tiền, bà không mặc. Bà thà mặc đồ cũ chứ không chịu mặc đồ tôi tặng. Thôi thì cũng đành chịu, mẹ chồng khó tính biết sao bây giờ?

Cuối tuần, bà nội đi diễn văn nghệ. Tôi đưa con đi xem cổ vũ bà, không biết mẹ chồng mua hay mượn đâu được chiếc áo dài màu hồng cánh sen khá đẹp, vừa vặn với bà. Biểu diễn xong, định đưa con ra chỗ bà để cháu tặng hoa, vậy mà tôi đã chết sững nghe mẹ chồng khoe với mấy bà bạn: "Áo dài này cái Hường - con dâu hụt của tôi nó tặng đấy. Mặc đẹp vừa như in. Con bé rõ là ngoan, khéo. Mới hôm trước tâm sự với nó sắp đi diễn văn nghệ chưa mượn được áo, nó đã tặng tôi áo dài này rồi. Đồ nó mua tiền triệu ấy. Giá như nó là con dâu tôi thì tốt".

Mua áo tặng mẹ chồng thì bà chê không mặc, nhưng hôm sau bà lại diện chiếc áo màu hường khiến tôi đứng ngồi không yên-2(Ảnh minh họa)

Sững sờ trước những gì mẹ nói, tôi không ngờ Hường - tình cũ bao năm của chồng tôi lại vẫn âm thầm qua lại với mẹ chồng tôi. Không phải trước đây, cô ta bỏ chồng tôi để theo người khác hay sao? Giờ chia tay người đó, vẫn còn độc thân cô ta tính tiếp cận mẹ chồng tôi để chen chân vào mối quan hệ này ư? 

Càng nghĩ tôi càng thấy sợ Hường, giận mẹ mà về nhà nói chuyện xin bà đừng gặp và nhận đồ cô ta tặng nữa. Vậy mà mẹ lại nổi cáu lên, nói tôi không có quyền cấm mẹ gặp ai, nhận đồ của ai. Rồi bà so bì tôi với Hường, rằng cô ấy hơn tôi về mọi mặt, còn tôi chẳng là gì, luôn là cái gai trong mắt mẹ. Mẹ còn bảo đang có ý định nhận Hường là con gái nuôi khiến tôi bực tức, lo lắng vô cùng.

Mang hết ấm ức, bực tức trút lên đầu chồng và nghi ngờ "tình cũ không rủ cũng đến". Anh khẳng định với tôi không còn tình cảm gì với cô ấy cả nhưng anh không thể cấm mẹ gặp gỡ hay nhận Hường làm con nuôi được. Càng nghe chồng nói tôi càng hoang mang và lo sợ người đàn bà kia sẽ bước vào nhà tôi, thay thế vị trí của tôi. Có khi nào cô ta tác động mẹ tôi xúi giục chồng tôi bỏ vợ hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.