Mua chim quý về nuôi hôm sau đã thấy mẹ vợ ôm đi bán, tôi khó chịu thì bà đốp chát câu đắng ngắt này

Hoang mang khi mẹ mang bảo bối của mình đi bán, tôi vội chặn bà lại giành lấy chiếc lồng chim rồi hỏi bằng giọng gắt gỏng: "Sao mẹ mang chim của con đi bán?". Ai ngờ tôi lại nhận được câu trả lời không ngờ của bà.

Đàn ông ai cũng có thú vui tao nhã, yêu thích một loại động vật hay môn thể thao nào đó. Và tôi cũng vậy, tôi rất mê chim, ngày bé toàn tích tiền để mua chim chơi. Tôi có thể nhịn ăn sáng, chứ không thể để chim đói một hôm nào. 5 năm nay tôi mới được chơi chim cảnh vì ngày trước mẹ tôi bị dị ứng lông chim. Vì sức khỏe của mẹ tôi đành khép lại sở thích của mình.

Lấy vợ được 3 tháng, tôi hỏi dò vợ về việc mua chim về nuôi. Cô ấy không phản đối gì còn bảo tôi mua thêm ít lan về trồng cho đẹp. Sáng ra nghe tiếng chim hót thánh thót, nhìn mấy chậu hoa lan cũng thấy thư giãn. Vợ tâm lý thế tôi được đà đi tìm và đầu tư một số tiền lớn mua con chim quý, đắt tiền về nuôi tiện thể mua 10 giỏ hoa lan giá trung bình về tặng vợ.

Mua chim quý về nuôi hôm sau đã thấy mẹ vợ ôm đi bán, tôi khó chịu thì bà đốp chát câu đắng ngắt này-1(Ảnh minh họa)

Tính vợ tôi khá thoải mái và hiểu chồng. Thế nhưng tôi lại ở rể, sống chung với bố mẹ vợ nên nhiều cái phức tạp khó nói. Mua chim, trồng lan ở trước nhà tôi phải hỏi ý kiến ông bà, bố vợ thì vui vẻ, còn mẹ thì nghe chừng không thích lắm. Biết mẹ khó tính tôi đành nhịn và im lặng cho qua, chứ nhiều hôm đi làm về đã căng thẳng thì chớ mẹ vợ lại cau có, nói vào nói ra những lời không hay tôi cũng bực lắm. Thôi thì phận ở rể đành nhịn.

Nếu không phải trước kia mẹ vợ mặc cả phải ở rể vì không muốn con gái ở xa, lại cho vợ chồng tôi 500 triệu mua xe ô tô thì tôi đã ở nhà mình, tự do, thoải mái rồi. Vợ tôi nhiều lúc cũng động viên, mong tôi thông cảm cho mẹ cô ấy vì bà khó tính, một phần không ưng tôi ngay từ đầu, 1 phần tôi chưa đủ giàu có để bà hãnh diện với họ hàng, bạn bè nên mẹ cứ có thái độ như vậy.

Nhẫn nhịn, im lặng cho qua mọi chuyện, tôi tập trung vào làm việc, chăm vợ bầu và đi tìm mua loại chim tôi thích về nuôi. Mua chim về tôi cưng, chăm nó hơn cả vợ, nửa đêm đang ngủ cũng phải bật dậy xem nó thế nào. Nói chung chim với tôi là sự sống, nếu sau này có điều kiện tôi sẽ mở một cửa hàng chuyên bán chim cảnh vừa để chơi, vừa kinh doanh kiếm tiền. Tất nhiên vợ cũng ủng hộ tôi chuyện này.

Vậy mà vừa mua chim được hôm trước, hôm sau tôi đi làm về đã thấy mẹ vợ ôm lồng chim ra ngoài chợ. Hoang mang khi mẹ mang bảo bối của mình đi bán, tôi vội chặn bà lại giành lấy chiếc lồng chim hỏi bằng giọng gắt gỏng: "Mẹ làm gì thế? Sao mẹ mang chim của con đi bán. Mẹ có biết con yêu nó thế nào không?"

Mua chim quý về nuôi hôm sau đã thấy mẹ vợ ôm đi bán, tôi khó chịu thì bà đốp chát câu đắng ngắt này-2(Ảnh minh họa)

Bà bĩu môi nhìn tôi mỉa mai: "Anh ở rể ăn bám vợ, bố mẹ vợ chưa đủ hay sao mà còn rước đống của nợ này về? Tôi nghe vợ anh nói, tiền thức ăn, lồng chim thôi đã tính bằng triệu rồi. Nhà này không hầu được thêm chim chóc nữa. Muốn nuôi thì đừng ngửa tay lấy tiền". Mẹ nói to, giọng ghê gớm khiến tôi vừa giận vừa xấu hổ với mọi người xung quanh.

Sợ cãi lại mẹ, làm um chuyện hàng xóm láng giềng nghe tiếng thì lại không hay tôi đành im lặng và cầm lồng chim tới nhà thằng bạn gửi nhờ. Chỉ vì nhận 500 triệu của bố mẹ vợ mà bà nói suốt, cho rằng tôi ăn bám, làm khổ mẹ con bà. Sĩ diện của một thằng đàn ông vậy là mất hết, tôi bực, muốn dọn ngay ra khỏi nhà mẹ vợ cho thoải mái. Thế nhưng vợ lại cản, thông cảm cho tính cách của mẹ. 

Mới ở rể 6 tháng thôi, tôi đã cảm thấy ngột ngạt, khó chịu rồi. Ở lâu dài tôi không biết mình còn chịu đựng được không nữa. Chẳng lẽ bây giờ vợ đang bầu bí, tôi bắt cô ấy dọn ra ngoài ở, trả xe lại cho nhà vợ? Theo mọi người tôi nên làm gì đây? Chứ bà chỉ trích, nói nặng nề về con chim cảnh tôi nuôi, tôi bức xúc lắm.

(anhquan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.