Mua hộp bánh trung thu đắt tiền biếu mẹ chồng, tôi tá hỏa khi biết vì sao quà bị vứt nơi góc bếp

Nhìn hộp bánh loại đắt tiền của mình bị vứt ở góc bếp, tôi cảm thấy chạnh lòng khi mẹ chồng nâng niu quà người khác.

Tôi năm nay 34 tuổi, kết hôn cũng đã được 6 năm. Trong 2 năm đầu tôi ở nhà chồng, còn lại từ đó đến nay tôi ra ngoài ở riêng. Hồi ở nhà chồng, tôi vất vả, chật vật vì mẹ chồng, không hiểu sao bà không ưa tôi, nên mọi việc từ dễ thành khó, từ vui thành kém vui. Tôi cố gắng nín nhịn, bởi trước khi đi lấy chồng bố mẹ tôi đều dặn kỹ dù thế nào cũng cố gắng mà chịu đựng, đời có mấy bà mẹ chồng yêu mến con dâu đâu…

Từ ngày ra ở riêng đến nay, tôi thoải mái hẳn. Tôi tập trung cho làm ăn, phát triển sự nghiệp cho riêng mình, vì thế mà kinh tế gia đình ổn định. Khi mua nhà có vay mượn tiền, giờ cũng trả nợ cũng gần hết. Tôi và chồng vui mừng lắm, thành quả gây dựng thật là sáng suốt. Nếu không quyết tâm ra ở riêng, hay chính xác hơn là do mẹ chồng không muốn ở cùng tôi, nên giờ mà tôi mới có được ngày hôm nay.

Cuộc sống dẫu vẫn còn phải tiết kiệm, cố gắng mỗi ngày để vừa làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình, vừa phải kiếm tiền. Tôi may mắn là được chồng ghi nhận, san sẻ buồn vui và việc nhà. Ở cách nhà mẹ chồng cả chục cây số, nhưng tôi vẫn chưa hẳn là đã thoát khỏi "cái bóng" của bà. Thỉnh thoảng, mẹ chồng vẫn tới chơi, để ý con dâu từng chút một.

Biết là mẹ chồng không ưa, tôi cố gắng chiều chuộng mặc dù trong lòng không vui. Cứ dịp lễ, tết là tôi luôn nhớ đến mẹ chồng đầu tiên. Tôi tặng quà, tiền cho mẹ chồng, mong bà có cái nhìn thiện cảm hơn với con dâu. Nhưng dường như mọi cố gắng của tôi đều không có kết quả, mẹ chồng thường tỏ ra dửng dưng với tấm lòng của tôi.

Mua hộp bánh trung thu đắt tiền biếu mẹ chồng, tôi tá hỏa khi biết vì sao quà bị vứt nơi góc bếp-1Con dâu bị mẹ chồng lạnh nhạt là do bà có dâu "hụt". Ảnh minh họa

Vừa rồi cũng thế, tôi cất công đặt mua loại bánh Trung thu loại đắt tiền, vừa ngon lại sang trọng. Để mẹ chồng thắp hương, hoặc mang ra mời khách dịp rằm sắp tới. Tôi còn để sẵn cả tiền vài triệu để mẹ chồng tiêu vặt. Vẫn như mọi khi, mẹ chồng đón nhận một cách thản nhiên, bà không từ chối nhưng lại vẫn không được lời cảm ơn, vui mừng.

Vài hôm sau, tôi qua nhà mẹ chồng có chút việc thì thấy hộp bánh đắt tiền của mình vứt ở góc bếp. Còn trên ban thờ là để một hộp bánh khác, mà tôi đoán là chưa chắc đã "xịn" bằng của tôi. Dù cảm giác hụt hẫng, nhưng tôi không không dám thắc mắc, hỏi mẹ chồng. Khi tôi hỏi bố chồng là nhà mới có khách nào tới chơi, bố chồng thật thà tiết lộ: "Có khách nào đâu, có bạn gái cũ của chồng con qua chơi. Bố chỉ thấy nó tới, còn mẹ tiếp khách".

Từ lúc đó tôi mới biết rằng chồng tôi có bạn gái cũ, thế mà anh ấy chưa một lần kể. Đi hỏi vài người thân bên nhà chồng tôi biết thêm rằng, chồng tôi từng yêu một người rất sâu đậm, hai người vì lý do nào đó nên mới chia tay. Cô ta dù chưa nên duyên, nhưng vẫn nhận mẹ chồng tôi là mẹ và bà cũng xem người đó như con dâu của mình. Mẹ chồng thường xuyên gặp mặt, hàn huyên chuyện cũ và rất tiếc khi con trai không lấy được người mà bà yêu mến.

Qua chuyện đối xử món quà và những tiết lộ của một số người, tôi đã rõ vì sao mẹ chồng lại ghét mình như vậy. Bà coi người khác là con dâu, nên giờ mới phũ phàng với tôi như vậy. Biết được điều này tôi rất buồn, thậm chí cảm thấy sốc, mọi nỗ lực của tôi từ trước đến giờ coi như là bỏ đi. Tôi phải làm gì để được mẹ chồng yêu mến? Tôi có nên làm rõ việc chồng có người yêu cũ nhưng cố tình giấu vợ?

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mua-hop-banh-trung-thu-dat-tien-bieu-me-chong-toi-ta-hoa-khi-biet-vi-sao-qua-bi-vut-noi-goc-bep-172240906112603785.htm

mẹ chồng nàng dâu


Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần kiểm tra gì sau khi nước rút?
Một lượng lớn ô tô bị chìm sâu trong nước lũ ở các tỉnh miền Bắc, sau khi nước rút sẽ là lúc các chủ xe sẽ phải đưa xe đến gara sửa chữa, phục hồi và cần đặc biệt lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.