Mua nhà cho em trai lấy vợ nhưng lại bị đối xử chẳng ra gì, tôi tức giận lật bài ngửa khiến vợ chồng chúng phải xin lỗi rối rít

Tôi vốn dĩ luôn yêu thương em trai hết lòng, dành mọi thứ có thể cho nó nhưng nó và vợ lại quá tệ bạc khiến tôi phải hành động.

Tôi từng có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn, một tuổi thơ bình yên vui vẻ bên bố mẹ và em trai nhỏ. Thế nhưng bất hạnh bất ngờ ập đến khi tôi học lớp 10, bố mẹ tôi cùng qua đời trong trong một vụ tai nạn xe hơi khiến chị em tôi trở nên bơ vơ côi cút. Họ hàng, làng xóm cũng quan tâm động viên chị em tôi nhưng họ không thể giúp chúng tôi về mặt kinh tế. Tôi lớn hơn nên quyết định nghỉ học, đi xin việc làm thay bố mẹ để nuôi em trai ăn học cho đến nơi đến chốn. 

Có lẽ hiểu được sự hy sinh và tấm lòng của chị nên Hùng - em trai tôi học hành rất chăm chỉ, nó học giỏi và sau đó đã thi đỗ vào một trường đại học danh tiếng bằng chính sự nỗ lực của mình. Suốt những năm học tập trên thành phố, tôi luôn cố gắng chu cấp cho em được đầy đủ, mong em sớm thành tài để cuộc sống của 2 chị em được tốt hơn.

Mua nhà cho em trai lấy vợ nhưng lại bị đối xử chẳng ra gì, tôi tức giận lật bài ngửa khiến vợ chồng chúng phải xin lỗi rối rít-1

Thế nhưng sau khi ra trường, em trai tôi bắt đầu yêu đương với một cô gái người thành phố, số tiền lương những ngày đầu đi làm của em cũng chỉ đủ để chiều chuộng cô bạn gái tiểu thư này. Sau 2 năm bên nhau, Hùng tâm sự với tôi rằng nó rất yêu và muốn lấy cô bạn gái đó làm vợ, tuy nhiên gia đình cô ta yêu cầu nó phải mua một căn nhà trong thành phố thì mới cho phép 2 đứa lấy nhau.

Điều này là quá sức với Hùng nên em đã về quê cầu cạnh tôi giúp đỡ. Tôi cũng làm gì có nhiều tiền đến thế nhưng lại thương cậu em si tình và cũng muốn em được an cư lập nghiệp đổi đời ở thành phố nên bảo nó cứ về thành phố trước, tôi hứa sẽ tìm ra cách giúp.

Cuối cùng tôi đành bán đất đai, nhà cửa bố mẹ để lại và mua một căn nhà nhỏ cũ kỹ khác để sống. Số tiền bán nhà chưa đủ, tôi còn phải vay mượn thêm của vài người mới bạn mới dồn được số tiền 1,5 tỷ mà em trai cần. Sau đó tôi định gọi điện báo em trai về lấy tiền nhưng một người hàng xóm thân thiết đã ngăn cản tôi: "Cô nuôi em trai ăn học như vậy là một hy sinh quá lớn rồi, em trai em không biết điều đó sao mà còn tiếp tục đòi cô mua nhà cho nó lấy vợ nữa? Tôi cảm thấy anh ta thật không có lương tâm thế nên tốt nhất cô hãy thận trọng và chuẩn bị cho mình một đường lui phòng trường hợp xấu".

Người hàng xóm còn phân tích rủi ro và gợi ý cho tôi một phương án an toàn, thấy những điều này cũng có lý nên tôi đã quyết định làm theo. Tôi trực tiếp mang tiền lên cho em trai và muốn cùng tham gia vào quá trình mua bán cho yên tâm, em trai vui mừng đồng ý ngay.

Tuy nhiên trước khi hoàn tất thủ tục, tôi đã gặp riêng bên bán yêu cầu làm sổ đỏ mang tên tôi thay vì tên em trai như ban đầu và không để em trai tôi biết, những người này biết tôi là người trả tiền cho toàn bộ căn nhà và họ đang cần bán nên cũng đồng ý ngay. Tôi thiết nghĩ sau khi lấy vợ, ổn định cuộc sống, em trai em dâu sẽ dần dần trả lại tiền cho tôi, đối xử tốt với tôi hoặc có thể đón tôi lên sống cùng thì tôi sẽ sang tên căn nhà lại cho em. 

Thế nhưng những lo ngại của người hàng xóm khuyên ngăn tôi khi trước đã thực sự xảy ra. Từ khi chúng kết hôn đến nay đã hơn 2 năm mà chưa một lần nào chúng mời tôi lên thành phố chơi, cũng không về thăm tôi, thậm chí chúng còn chẳng thèm gọi điện thoại cho tôi chứ nói gì đến chuyện đền đáp tôi. Thực sự tôi rất buồn và thất vọng nên đã liên lạc trước với bên môi giới mua bán nhà đất để chuẩn bị phương án xấu nhất. Tuy nhiên trước khi làm điều đó tôi vẫn muốn cho vợ chồng em trai một cơ hội cuối cùng. 

Tôi chủ động đặt vé xe lên thành phố thăm em trai, thế nhưng thay vì chào đón tôi, chúng lại tỏ ra khó chịu, chê tôi quê mùa và muốn tìm cách đuổi tôi về quê sớm. Lúc đó tôi còn cố tình tâm sự: "Em trai, em dâu à, mua nhà cho các em xong chị chẳng còn tiền nữa, nơi ở cũng không được đàng hoàng. Ngôi nhà này là do chị mua, hay từ giờ chị sống ở đây cùng các em nhé".

Mua nhà cho em trai lấy vợ nhưng lại bị đối xử chẳng ra gì, tôi tức giận lật bài ngửa khiến vợ chồng chúng phải xin lỗi rối rít-2

Ai ngờ vợ chồng em trai liền nổi đóa lên không cho tôi ở cùng, thậm chí chúng còn lật lọng nói ngôi nhà mang tên chúng, ai có thể chứng minh là tôi mua mà đòi hỏi… Nghe những lời này mà tim tôi đau nói, không ngờ bao năm qua tôi hết lòng lo cho em trai nhưng bao nhiêu công lao, bao nhiêu hy sinh chỉ là công cốc.

Trở về nhà, tôi liền gọi cho bên môi giới bất động sản để bán nhà ngay lập tức và không lâu sau đã có người chốt mua. Ngày họ đến nhận nhà, em trai và em dâu tôi được phen sững sờ, chúng gào thét lên rằng nhà đứng tên chúng nó ai được phép bán.

Lúc bấy giờ tôi liền ra mặt tuyên bố sổ đỏ chúng đang cầm chỉ là sổ giả bởi quyển thật là do tôi giữ và đứng tên tôi. Tôi vốn dĩ luôn yêu thương chúng hết lòng, dành mọi thứ có thể cho chúng nhưng đổi lại chúng lại quá tệ bạc với tôi, thế nên tôi sẽ bán ngôi nhà này và từ giờ mạnh ai nấy sống, tôi sẽ không quan tâm nữa. Mặt em trai, em dâu khi đó tái mét, chúng vội vàng xin lỗi tôi rối rít nhưng tất cả đã quá muộn!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


em trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.