Mùng 1 Tết chị dâu đã uống say khướt, mẹ chồng cằn nhằn thì chị đáp lại câu này khiến cả nhà tôi chết lặng

Cả nhà tôi sững sờ trước lời chị nói, không ai nghĩ rằng chị làm thế là hi sinh vì gia đình tôi.

Tôi ngưỡng mộ chị dâu lắm. Chị là người tự lập từ nhỏ, vì mồ côi bố mẹ nên năm cấp 3 chị đã biết bán hàng online kiếm sống. Lấy chồng chị còn mua được căn chung cư 1,8 tỷ và đã cho thuê. Chị bây giờ vừa làm kế toán vừa kinh doanh online nên thu nhập ổn. Chị không xinh nhưng được cái giỏi tính toán, ăn nói. Tôi lúc nào cũng coi chị là thần tượng của mình.

Từ hồi chị về nhà tôi làm dâu, mọi việc trong nhà đều do chị quán xuyến hết. Mẹ và tôi cũng chỉ làm thêm, phụ chị chút ít thôi. Vậy mà anh trai thì lúc nào cũng đi tối ngày, anh bảo anh đi làm ăn, anh sắp mở công ty riêng nên bận rộn. Cũng một phần vì vợ giỏi, kiếm được nhiều tiền hơn nên anh có tâm lý không thoải mái khi người ta nói "dựa hơi vợ". Mỗi ngày anh đều cố gắng làm việc để giàu có, để chứng minh cho mọi người thấy anh không phải là kẻ thua kém ai, đặc biệt là vợ.

Mùng 1 Tết chị dâu đã uống say khướt, mẹ chồng cằn nhằn thì chị đáp lại câu này khiến cả nhà tôi chết lặng-1(Ảnh minh họa)

Anh cứ suy nghĩ quá lên, chứ riêng chị Tiên (chị dâu) thì chẳng quan trọng. Chị bảo thời nay vợ chồng kiếm tiền hơn kém nhau có sao đâu, tiền là tiền chung. Vậy mà anh không nghe, không bỏ được sĩ diện của mình. Vì chồng cứng đầu, sợ vợ hơn mình mà chị nghỉ bán hàng online đi làm văn phòng, lo việc nội trợ ở nhà. Anh trai có người vợ giỏi, biết lo liệu việc gia đình mà không biết hưởng lại còn chê.

Nhà tôi quý và thương chị dâu lắm. Chị về đây mới làm dâu được 4 tháng nhưng chưa bao giờ gia đình tôi phật lòng điều gì ở chị cả. Chị lễ phép, biết điều, tâm lý và rất tốt bụng. Tết nhất, chị bảo mẹ để chị lo sắm sửa, tôi cũng không phải nhúng tay vào việc gì. Có chị dâu giỏi thật là thích.

Chiều mùng 1 Tết, chị uống quá chén trong bữa cơm đến mức say khướt - điều mà trước này chị chưa từng làm khiến cả gia đình tôi bất ngờ. Mẹ tôi nhìn thấy con dâu thế này thì bực lắm. Mẹ cằn nhằn, nói chị là đàn bà có chồng vẫn còn hư hỏng say xỉn thế này liệu gì đã ngoan hiền. Mẹ nói: "Không có bố mẹ dạy nên thế đấy. Trước bảo lấy đứa nào có bố có mẹ có phải giờ đỡ không".

Chị dâu vừa nghe mẹ nói vậy đã cười nhạt nhìn lên trên phòng anh chị rồi rút ra trong túi xách tập tiền 500 nghìn dày cộp bảo: "Con uống say vì con trai mẹ đấy! Vừa mới đây con phải uống để người ta cho con vay tiền, mang tiền về cho con trai mẹ trả nợ. Món nợ 3 tỷ bị bạn lừa mở công ty đấy. Căn chung cư của con, con mẹ đã gán nợ rồi. Giờ không có tiền trả, mảnh đất này của bố mẹ không còn nữa đâu". Giờ buồn chán thì con uống một chút có sao đâu".

Mùng 1 Tết chị dâu đã uống say khướt, mẹ chồng cằn nhằn thì chị đáp lại câu này khiến cả nhà tôi chết lặng-2(Ảnh minh họa)

Cả nhà tôi sững sờ trước lời chị nói, không ai nghĩ rằng anh trai tôi lại bị lừa mất số tiền lớn như thế. Ba tỷ thì bán sạch nhà đi cũng không trả nổi, huống hồ mảnh đất này bố mẹ phải giữ mà ở, mà thờ cúng chứ. Mẹ gọi anh trai xuống đối chất, anh im lặng chỉ nói được lời xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ. Anh bảo vì muốn giàu nhanh, tin bạn nên mới không tìm hiểu kỹ đưa hết tiền cho bạn mở công ty, ai ngờ nó lấy hết và trốn đi biệt tích.

Thất vọng về con trai, chị dâu thì nằm vật ra ghế say rượu, người mệt mỏi. Tôi chẳng biết nói thế nào nên đành đưa chị lên phòng nghỉ ngơi. Tối tỉnh dậy, chị xuống xin lỗi cả nhà vì buổi chiều quá lời, say xỉn trước mặt cả nhà, bố mẹ tôi không nói gì, nhưng ông bà không hề hài lòng cho lắm. Tò mò tôi hỏi chị về người đàn ông tốt bụng cho chị vay 2 tỷ kia, ông ta là nhân tình của chị ư? Chị cười rồi lắc đầu bảo đó là đối tác làm ăn. Ông ấy có vợ con rồi, chị chỉ ngồi uống rượu thôi chẳng làm gì cả. Thế nhưng lời chị nói tôi chẳng tin được.

Tết rồi, không khí gia đình tôi buồn, ảm đạm vô cùng. Không ai nói với ai câu gì, nhưng ai cũng có suy nghĩ trách móc, nghi ngờ, thất vọng về người kia. Anh vì muốn hơn vợ mới thể hiện, chị vì muốn cứu chồng nên mới chấp nhận buổi uống rượu đó. Nhưng đó lại là dấu chấm hỏi của gia đình tôi về sự chung thủy của chị. Theo mọi người tôi có nên điều tra chị, về buổi gặp mặt đó không dù đã Tết rồi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.