Mùng 3 về ngoại chúc Tết, mẹ chồng liền chặn đầu xe cầm theo thứ này khiến tôi khóc nghẹn

Chưa kịp ngồi lên xe, mẹ chồng đã chạy vội ra chặn đầu xe bắt tôi đi xuống. Tay bà lăm lăm thứ này khiến tôi vừa sợ vừa khó hiểu vì sao bà làm thế.

Lấy chồng cách nhà 30km, cũng không xa mà chẳng gần. Là dâu trưởng trong nhà phải quán xuyến mọi việc, tôi không dám xin mẹ chồng về quê ăn Tết, nhiều khi muốn nhưng đều thôi. Chồng tôi là dân công trình, anh đi suốt, có khi đi đến 2 tháng mới về nhà. Vợ chồng ít có thời gian cho nhau, lần nào về anh cũng muốn tôi ở nhà nội, về nhà ngoại ít thôi. Cũng may bố mẹ đẻ tôi hiểu, không trách móc gì. Ông bà động viên tôi làm tròn bổn phận con dâu, chăm sóc ông bà nội, con cái kẻo lại bị thông gia gọi điện phàn nàn thì bố mẹ tôi không hài lòng.

Tết năm nay chồng tôi đi làm mãi 30 Tết mới về, lũ trẻ gặp bố mừng lắm. Chồng bảo vẫn như mọi năm, sáng mùng 3 vợ chồng tôi sẽ xin phép bố mẹ về ngoại chúc Tết, tiện ăn hóa vàng nhà vợ luôn. Tôi chỉ vâng dạ, nhưng lòng bồn chồn muốn về nhà lắm.

Mùng 3 về ngoại chúc Tết, mẹ chồng liền chặn đầu xe cầm theo thứ này khiến tôi khóc nghẹn-1(Ảnh minh họa)

Dưới tôi là 2 cô em gái, đầu năm vừa rồi em út đi lấy chồng nốt thành ra Tết này chẳng có cô con gái nào ở nhà. Thương bố mẹ, nhưng tôi cũng chẳng dám hỏi, nói nhiều sợ bố mẹ buồn. Tôi vui vẻ bảo mùng 3 Tết cả nhà sẽ về đoàn viên với ông bà rồi chiều tối đi sớm.

Lo Tết nhất, cỗ bàn ở nhà chồng mùng 1, mùng 2 xong tôi vội gói ghém chút quà, xin phép ông bà nội về quê. Vậy mà vừa dắt xe máy ra ngoài sân, mẹ chồng tôi đã chạy vội ra chặn đầu xe không cho tôi đi, tay cứ cầm thứ này đưa cho tôi: "Mẹ có chục trứng gà mới đẻ, con cầm về biết ông bà ngoại và cho mẹ gửi lời hỏi thăm chúc Tết. Các con cứ ở ngoại chơi ăn Tết với ông bà cho vui, mùng 5 về đây để mùng 6 đi làm là được. Năm nay không có đứa nào ở nhà ăn Tết chắc ông bà ngoại buồn lắm".

Cầm chục trứng, nghe mẹ chồng nói nước mắt tôi cứ rơi một cách vô thức. Tôi không ngờ mẹ chồng lại cho tôi về ngoại 3 ngày Tết rồi động viên tôi ở nhà chơi, an ủi bố mẹ. Mẹ khiến tôi cảm động, bất ngờ quá. Cảm ơn mẹ, nhưng tôi cũng chẳng dám ở nhà ngoại vì chồng không cho phép. Xin mẹ tối sẽ về thì bà cười xuề bảo: "Đừng lo, mẹ đã dặn thằng Hoàng (chồng tôi) để con ăn Tết ở ngoại vài hôm rồi. Con cứ thoải mái đi. Cấm gì chứ ai cấm về đoàn tụ với gia đình".

Mùng 3 về ngoại chúc Tết, mẹ chồng liền chặn đầu xe cầm theo thứ này khiến tôi khóc nghẹn-2(Ảnh minh họa)

Bảy năm làm dâu, chưa bao giờ tôi nghĩ có ngày mẹ lại xởi lởi, động viên tôi về ngoại như thế. Đúng là đi làm dâu, ai cũng mong được về nhà ngoại ăn Tết dù ít hay nhiều. Tưởng chồng sẽ khó chịu, ai dè anh lại đồng ý. Anh còn hào phóng mừng tuổi bố mẹ vợ 3 triệu khiến tôi ngỡ ngàng.

Khó hiểu khi anh mừng tuổi bố mẹ đẻ có 2 triệu mà nhà ngoại tận 3 triệu thì chồng vui vẻ kể: "Ông bà ngoại vất vả nuôi vợ anh 24 năm, anh phải báo hiếu cho bố mẹ chứ. Tiền thì có là gì đâu, anh lấy mất báu vật của bố mẹ thì phải cứ xử với vợ thật tốt để bố mẹ yên tâm chứ".

Chồng nói vậy tôi cảm động vô cùng, năm nay dù về ngoại ăn Tết hơi muộn nhưng tôi vui lắm. Tết năm nay được mẹ chồng và chồng động viên thế này thì còn gì bằng nữa. Được về ngoại ăn trọn cái Tết là niềm mong ngóng của tôi, sang năm vợ chồng tôi sẽ thu dọn đồ về đó sớm từ ngày 29 Tết. Nhất định là thế!

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.