Mùng 6 Tết đi làm đã được tăng lương, nhưng lúc đọc quyết định tôi lại xin hạ cấp

Vui sướng mở phong bì đọc quyết định lên chức từ sếp, nhưng nội dung bên trong khiến tôi hụt hẫng vô cùng. Tôi buồn mất cả buổi sáng rồi quyết định vào phòng sếp xin hạ cấp.

Hết kỳ nghỉ Tết, tối mùng 5 gia đình tôi lại tất bật gói ghém hành lý trở về thành phố chuẩn bị mùng 6 đi làm, đi học. Năm nào cũng vậy, từ sáng mùng 5 bố mẹ tôi đã ra chợ rồi ra vườn hái rau để chuẩn bị đồ cho các con mang lên thành phố. Bố mẹ sợ con cháu đói, ăn đồ không sạch nên lần nào chúng tôi về cũng thùng to thùng nhỏ mang đi.

Mấy ngày Tết trôi nhanh thật, chưa gì đã phải đi làm trở lại kể ra cũng ngại. Nhưng không làm thì lấy gì mà chi tiêu trang trải cuộc sống. Vả lại với một kẻ đam mê, yêu công việc như tôi thì chẳng có chuyện nghỉ việc ở nhà chơi 1 - 2 hôm. Tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để có cơ hội thăng tiến, tăng mức lương. Bởi đàn ông là trụ cột gia đình, phải kiếm được tiền nuôi vợ nuôi con.

Năm nay nhà tôi chuẩn bị thêm thành viên nên tôi cũng bận, háo hức lắm. Theo như dự sinh thì chỉ còn hơn 1 tháng nữa là vợ tôi đẻ. Lần này vợ đẻ tôi phải nhờ bà nội, bà ngoại thay nhau đỡ đần. Chứ ngày tôi đi làm, một mình vợ ở nhà làm sao có thể xoay sở được.

Mùng 6 Tết - ngày làm việc đầu tiên của năm mới, vợ chồng tôi lại dậy sớm lo cơm nước, đưa con đi học, 2 vợ chồng đi làm. Theo như mọi năm, buổi sáng toàn bộ nhân viên được sếp lì xì lấy may, số tiền chẳng nhiều nhưng gọi là có tý lộc đầu năm để mọi người phấn khởi hơn. Thế nhưng riêng tôi, sếp tặng 1 chiếc phong bì và tuyên bố với cả văn phòng: "Chúc mừng em được thăng chức trưởng phòng nhé. Đây là phần thưởng của em cho một năm qua đã nỗ lực, cống hiến, mang lại nhiều hợp đồng cho công ty!".

Mùng 6 Tết đi làm đã được tăng lương, nhưng lúc đọc quyết định tôi lại xin hạ cấp-1

Vừa đi làm đầu năm mới đã được thăng chức tôi mừng lắm. Vui sướng mở phong bì đọc quyết định lên chức từ sếp, thế nhưng nội dung bên trong khiến tôi hụt hẫng vô cùng. Tôi buồn mất cả buổi sáng rồi quyết định vào phòng sếp xin hạ cấp, trở về vị trí cũ. Sếp hỏi tại sao tôi lại từ chối cơ hội bao người mơ ước, tôi chỉ cười nhẹ tâm sự:

"Em cũng muốn nhận vị trí này, nhưng yêu cầu công việc lại hay phải đi công tác dài ngày. Vợ em sắp đẻ, em không thể đi xa được. Sếp tìm người khác nhé. Tiền và chức vụ em rất cần nhưng với em, vợ con là quan trọng nhất. Em không thể vì lên chức mà để vợ một mình lúc sinh đẻ được. Anh có vợ con rồi nên chắc anh cũng hiểu".

Sếp không nói gì, chỉ ậm ừ rồi bảo tôi ra ngoài làm việc anh sẽ sắp xếp người khác vào vị trí này. Từ chối một cơ hội tốt vào ngày đầu năm mới tôi tiếc nhiều lắm, nhưng tôi nhận nó thì phải chấp nhận có những ngày đi công tác liên tục, áp lực nhiều hơn. Việc thì làm cả đời, không thăng chức lúc này thì lúc khác. Chứ vợ cả đời sinh đẻ 2 - 3 lần, tôi không thể để cô ấy cô đơn, một mình được.

Năm mới, thứ tôi sắp có được là một cô công chúa nhỏ và một gia đình hạnh phúc. Tôi thích cảm giác được vợ con chờ ở nhà sau mỗi giờ tan sở, cùng ngồi ăn cơm với vợ con. Hạnh phúc như thế là đủ, đôi khi sống bình thường người ta lại hạnh phúc, yêu thương nhau hơn là no đủ, cuốn theo giá trị của đồng tiền. 

(minhtuan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.