Mừng đám cưới bằng quét mã QR độc đáo ở Thanh Hóa

Một đám cưới mới diễn ra ở Thanh Hóa gây chú ý bởi khách đến mừng chỉ cần quét mã QR.

Cô dâu Lê Thị Ngọc, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua gia đình tổ chức đám cưới cho chị và in mã QR để nhận tiền mừng từ bạn bè.

Theo cô dâu, xuất phát từ việc không muốn sử dụng nhiều loại phong bì mừng đám cưới để giảm một phần nhỏ vấn nạn ô nhiễm môi trường, đồng thời thực hiện việc chuyển đổi số của Chính phủ nên khi nghe Bí thư Đoàn phường chia sẻ về mô hình quét mã QR, vợ chồng chị Ngọc đã đồng ý.

Mừng đám cưới bằng quét mã QR độc đáo ở Thanh Hóa-1

Mã QR được đặt ngay ở cửa vào hôn trường. (Ảnh: Lê Thị Loan, Bí thư Đoàn phường).

“Em chỉ nghĩ đơn giản là tạo mã QR để các bạn đến mừng đỡ phải mất công dùng phong bì hay phải mang theo tiền mặt. Ban đầu làm vậy em cũng không biết có ai quét hay không. Ai ngờ trong số khách mời của vợ chồng em có tới hơn 40% người mừng qua mã quét này”, chị Ngọc cho biết.

Việc mừng cưới bằng hình thức quét mã QR khiến các bạn trẻ thích thú. Nhiều bạn bè của Ngọc còn chụp ảnh mừng đám cưới rồi khoe với bạn bè việc “mừng đám cưới thời 4.0”.

Chị Ngọc tâm sự, theo cách mừng cưới truyền thống, người đi đám cưới phải mang theo tiền mặt, nếu không cẩn thận có thể bị rơi.

Bên cạnh đó, sau buổi tổ chức cưới ai cũng mệt nhoài, lại phải ngồi bóc phong bì, ghi chép rất tốn thời gian và khó kiểm soát. Mừng cưới bằng hình thức quét mã, vợ chồng chị Ngọc chỉ cần ra ngân hàng hoặc lên ứng dụng sao kê là có thể biết toàn bộ thông tin.

Mừng đám cưới bằng quét mã QR độc đáo ở Thanh Hóa-2

Các bạn trẻ thích thú với mô hình quét mã mừng đám cưới. Ảnh: Lê Thị Loan (Bí thư Đoàn phường).

Qua đám cưới của mình, chị Ngọc thấy việc quét mã QR rất văn minh, đỡ tốn kém thời gian của mọi người.

“Vợ chồng Ngọc mới chỉ in tại nơi tổ chức đám cưới. Nếu sau này gia đình có người cưới chắc chắn mình sẽ bảo in mã QR lên thiệp mời luôn, như thế còn rất thuận tiện cho việc mừng của khách.

Trước khi khách đến đám cưới có thể quét mã ở nhà. Bạn bè bận đột xuất không về được cũng có thể mừng và nhắn lời chúc mà không phải cầm phong bì đi gửi người này người kia nữa… Như vậy việc mừng cưới cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn”, chị Ngọc chia sẻ.

Mừng đám cưới bằng quét mã QR độc đáo ở Thanh Hóa-3

Mô hình "Mừng cưới không dùng tiền mặt" này sẽ được nhân rộng. Ảnh: Lê Thị Loan.

Chị Lê Thị Loan, Bí thư Đoàn thanh niên phường Đông Hải cho biết, để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, tháng 5 này, Đoàn phường đã thực hiện thí điểm mô hình văn minh “Mừng cưới không dùng tiền mặt”, và đám cưới của Ngọc cũng là đám cưới đầu tiên thực hiện mô hình này.

Để giúp cô dâu, chú rể nhận tiền chúc mừng bằng hình thức quét mã QR, Đoàn phường đã tổ chức in và đặt mã QR tài khoản ngân hàng của cô dâu, qua hình ảnh chibi (nhỏ bé, dễ thương) cô dâu, chú rể.

“Đây là mô hình mới được các bạn trẻ ủng hộ. Chúng tôi đang nhân rộng, và hướng tới sẽ vận động các gia đình có đám cưới in mã QR trên thiệp, như vậy sẽ thuận tiện hơn”, chị Loan cho biết.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mung-dam-cuoi-bang-quet-ma-qr-doc-dao-o-thanh-hoa-2147100.html

tiền mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.