Mừng tuổi bố mẹ chồng 200 nghìn thì chị dâu bĩu môi chê ít, câu nói của bố chồng khiến tôi khóc cả đêm

Nghe bố nói, nhìn lại hành động của mình tôi thấy xấu hổ rất nhiều. Cả đêm nằm suy nghĩ, khóc không ngủ được tôi cứ nghĩ về lời bố chồng nói.

Năm đầu làm dâu, ăn Tết ở nhà chồng tôi hơi bỡ ngỡ và chưa quen. Vợ chồng tôi làm ở thành phố, bố mẹ chồng thì ở quê sống cùng anh chị chồng. Vợ chồng tôi là con út, trách nhiệm cũng ít, thi thoảng có việc mới về quê. Thế nhưng người ở quê luôn nghĩ và cho rằng: "Làm ở thành phố nhiều tiền lắm, về quê phải hào phóng". Tôi rất sợ tư tưởng đó, nó khiến tôi phát mệt.

Hai vợ chồng làm ở thành phố, tôi thì làm nhân viên văn phòng, chồng thì làm kỹ sư công trình. Lương tháng 2 đứa cũng hòm hòm 25 triệu. Chưa có con, vợ chồng tôi cũng để ra được ít, nhưng chi tiêu, tiền thuê nhà cũng mất một khoản kha khá. Tính tôi tiết kiệm, chỉ những việc chi tiêu hợp lý mới xuất tiền ra, nhiều khi tôi cũng chẳng dám mua đồ gì cho mình bởi tôi nghĩ đơn giản: "Lấy chồng rồi, cần gì phải ăn diện"

Mừng tuổi bố mẹ chồng 200 nghìn thì chị dâu bĩu môi chê ít, câu nói của bố chồng khiến tôi khóc cả đêm-1(Ảnh minh họa)

Tết này dịch bệnh, công ty cho nghỉ sớm. Vợ chồng tôi về quê luôn, bố mẹ cũng sắm sửa Tết kha khá rồi. Về nhà chị dâu cứ nói ý nhắc nhở tôi đóng góp tiền sắm Tết, mua đồ ăn các thứ. Tôi chỉ vâng dạ rồi chủ động đi chợ, nấu nướng cho cả nhà chồng. Cũng may rau bố mẹ trồng được, thịt cá ở quê không đắt lắm nên tôi không sợ tốn.

Sáng mùng 1 Tết, tôi chủ động mừng tuổi bố mẹ chồng và các cháu. Không dư giả gì, tôi cũng chỉ biếu bố mẹ 200 nghìn gọi là lấy may, đón năm mới. Hai đứa cháu nhà anh chồng, tôi mừng tuổi mỗi đứa 50 nghìn. Ấy vậy mà vừa thấy thế chị dâu đã bĩu môi chê ít: "Mang tiếng làm ở thành phố, Tết mừng tuổi bố mẹ chồng được 200 nghìn. Thím thảo quá".

Cúi mặt xấu hổ trước lời chị dâu nói, tôi ngượng chín mặt. Thế nhưng bố chồng lại bảo: "Các con mừng tuổi bố 10 nghìn bố cũng thấy vui rồi. Mừng tuổi là để lấy may thôi, chứ quan trọng giá trị gì đâu. Bố không cho các con thì mong lấy làm gì? Các con biết tích góp, chi tiêu là tốt. Món quà giá trị nhất của bố mẹ lúc về già là thấy các con đoàn kết, yêu thương nhau, hạnh phúc là được rồi"

Vợ chồng chị dâu và vợ chồng tôi im bặt không nói gì, chỉ biết dạ vâng với bố. Bố dặn chị dâu đừng tị hay khó chịu gì với các em. Bố không muốn nhìn các con khó chịu với nhau. Nghe bố nói, nhìn lại hành động của mình tôi thấy xấu hổ rất nhiều. Cả đêm nằm suy nghĩ, khóc không ngủ được tôi cứ nghĩ về lời bố chồng nói.

Mừng tuổi bố mẹ chồng 200 nghìn thì chị dâu bĩu môi chê ít, câu nói của bố chồng khiến tôi khóc cả đêm-2(Ảnh minh họa)

Thú thực là trước khi mừng tuổi bố mẹ chồng, tôi đã tính toán, cho rằng bố mẹ chồng chỉ cần mừng tuổi thế thôi. Tôi không muốn mình tỏ vẻ, kiếm ra tiền để đỡ phải đóng góp nhiều. Thế nhưng tôi đã sai, sai hoàn toàn rồi. Bố mẹ chồng rất tốt, nghĩ cho các con, thương con dâu như con gái chứ không hề có khoảng cách như tôi thường nghĩ. Nhờ lời bố nói mà chị dâu thân thiện với tôi hơn, chị không nói đả kích hay châm chọc gì tôi nữa.

Sáng dậy, tôi chủ động xuống bếp nấu đồ ăn sáng thật ngon đãi cả nhà. Nhìn gia đình vui vẻ, quây quần bên mâm cơm Tết tôi thấy hạnh phúc, ấm áp vô cùng. Thì ra, lấy chồng chỉ có thêm chứ chẳng mất gì cả. Tôi được một người chồng chiều vợ, được bố mẹ chồng tâm lý, thương con, luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các con.

Năm nay là cái Tết đầu tiên của tôi ở nhà chồng, ở đây cho tôi sự trưởng thành, ấm áp, hạnh phúc và nhận ra nhiều điều trong cuộc sống, đặc biệt là trách nhiệm làm con dâu, làm vợ, cách cư xử với nhà chồng. Tôi sẽ nói chuyện với chị dâu nhiều hơn, cùng chị chia sẻ mọi điều để có thể thân thiết, coi nhau như người nhà, không còn xa cách gì nữa.

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

mừng tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.