Muối mặt mượn tiền bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng, tôi vẫn bị mẹ chồng nói là hồ ly tinh

Khi tôi và chồng kết hôn, vì sự phản đối của bố mẹ nên tôi không có của hồi môn mang theo, tuy vậy tôi biết bố mẹ vẫn rất yêu thương tôi.

Gia đình chồng tôi không được khá giả nên chúng tôi phải xây dựng gia đình từ con số không và bắt buộc sống chung với bố mẹ chồng. Tôi đã cố gắng làm một người con dâu tốt nhưng thực sự tôi và mẹ chồng không hợp nhau. Tôi làm kế toán ở thị trấn nhà chồng ở, xong mức lương quả thực rất ít ỏi, so với tôi trước đây thì đúng là một trời một vực. Nhưng vì tình yêu, tôi cảm thấy mình có thể chịu đựng những khó khăn này.

Cưới nhau được 2 năm thì tôi sinh một bé gái. Nghỉ sinh chẳng được bao lâu bố mẹ chồng đã giục tôi đi làm để con ở nhà ông bà chăm, nhưng tôi có thể cảm thấy rằng họ không thích con gái tôi cho lắm. Cũng may là chồng đối xử với mẹ con tôi rất tốt nên tôi có thể vì thế mà gạt bỏ mọi nỗi bất bình khác.

Một ngày khi tôi đang ở chỗ làm thì chồng bất ngờ gọi điện báo tin bố chồng tôi ốm phải nằm viện, tôi vội vàng đến chăm sóc ông mà quên mua hoa quả nên khiến mẹ chồng không vừa ý. Bố chồng tôi bị bệnh tim phải phẫu thuật với chi phí rất cao, dù vợ chồng tôi đã dồn dải tát cả số tiền dành dụm cũng không đủ, đang lo lắng không biết phải làm sao thì tôi nghĩ đến bố mẹ đẻ của tôi. 

Bố mẹ tôi là người thành phố, tương đối khá giả, khi lấy chồng, vì bị ngăn cản nên tôi đã háo thắng nói với bố mẹ rằng tôi sẽ không phụ thuộc vào gia đình một xu nào. Thế nhưng tình cảnh bây giờ lại liên quan đến mạng sống của bố chồng tôi, tôi đành phải phá vỡ những gì tôi đã nói.

Muối mặt mượn tiền bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng, tôi vẫn bị mẹ chồng nói là hồ ly tinh-1

Tôi gọi điện về nhà và vui vẻ chuyện trò như mọi khi, nhưng khi tôi hỏi vay tiền của bố mẹ để chữa bệnh cho bố chồng thì giọng điệu của mẹ thay đổi rõ rệt. Tôi báo địa chỉ bệnh viện, chưa đầy nửa tiếng sau bố mẹ tôi đã đến đưa 300 triệu đồng và bỏ đi mà không nói một lời. Tôi biết bố mẹ giận tôi từ trước khi tôi lấy chồng nhưng trong thâm tâm bố mẹ vẫn thương yêu tôi nên đến đưa tiền. 

May mắn sao sau khi phẫu thuật thì bố chồng tôi hồi phục tốt, vợ chồng tôi vui mừng vô cùng dù đã phải bỏ ra rất nhiều tiền chữa trị. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi thì coi bố chồng là một gánh nặng, nhiều lần mắng nhiếc bố chồng trước mặt chúng tôi, thậm chí bà còn nói tôi cố tình vay mượn bố mẹ đẻ để làm họ khó xử. Tôi nghe mà bức xúc vô cùng, nếu không phải vì bố chồng bị bệnh mà không có tiền chữa trị thì tôi nhất định không cho bố mẹ đẻ tôi qua đưa tiền.

Thế rồi, đã 2 năm trôi qua nhưng bên nhà chồng vẫn không có ý định trả lại tiền cho bố mẹ tôi, vài lần tôi nhắc nhở thì họ lại càng nổi khùng lên. Mẹ chồng còn vì chuyện này mà ngày càng tỏ thái độ với tôi, bà còn gọi tôi là hồ ly tinh, rằng tôi đi lấy chồng mà không có chút của hồi môn nào, khi tôi sinh nở ông bà đã phải chăm sóc con cho tôi mà giờ bỏ ra chút tiền, tôi cứ nói đi nói lại mãi. Bầu không khí sống chung với mẹ chồng ngày càng ngột ngạt, họ giận tôi, tôi lại càng tức bởi sau bao nhiêu năm tôi biết rất rõ họ đối xử với mình như thế nào, nếu không có chồng thì tôi đã bùng nổ từ lâu rồi.

Cuối cùng khi không thể chịu đựng được nữa, tôi đã nói với chồng ra ở riêng nếu không sẽ ly hôn. Sau nhiều lần tâm sự thuyết phục thì chồng tôi cũng đồng ý ra ở riêng, dù rằng vì chuyện này mà tình cảm vợ chồng tôi có phần bị ảnh hưởng nhưng đã đến lúc tôi phải cứng rắn để yêu cầu bố mẹ chồng và chồng phải trả lại tiền cho bố mẹ tôi.

Độc giả giấu tên

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.