Mười mấy năm trong mối tình vụng trộm, kết cục nào đang chờ đợi tôi?

Chia sẻ của hai người phụ nữ và một người đàn ông ở lứa tuổi trung niên, cả ba đều sống trong bóng tối của những cuộc ngoại tình bao phủ mười mấy năm. Nghĩ về tương lai phía trước, hãy xem họ nói gì.

Cô Dinh, 45 tuổi (tên nhân vật đã được thay đổi):

"Mối tình đầu của tôi rất đẹp nhưng đôi bên không tới được với nhau vì sự phản đối của gia đình. Sau đó chúng tôi mỗi người mỗi ngả, đi xây dựng hạnh phúc riêng.

Lấy chồng rồi mà tôi vẫn không quên được tình cũ, không thể chịu nổi ý nghĩ rằng chúng tôi không thể có được nhau. Dù đã làm cha, làm mẹ, nhưng khi gặp lại, cảm giác nhói lòng ban đầu vẫn còn đó. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định sẽ bất chấp tất cả để bên nhau, dù biết sẽ không có ngày được công khai nhưng tôi vẫn thấy hạnh phúc.

Gần 20 năm trôi qua, chúng tôi vẫn ngấm ngầm là một đôi tình nhân. Không thể phủ nhận thời gian đầu, sự giằng xé nội tâm diễn ra rất lớn, chúng tôi vừa tha thiết muốn được bên nhau, vừa không muốn ở bên nhau. Rõ ràng là nếu muốn sống chết với tình yêu của mình, chúng tôi nên làm gì đó quang minh chính đại hơn, nhưng cả hai lại đều chọn làm người thứ ba, đứng bên lề gia đình của người kia, để tranh giành về mình chút tình cảm quyến luyến.

Thời gian trôi qua, tâm tôi đã trở nên tĩnh hơn nhiều. Tôi cảm thấy rằng chỉ cần chúng tôi ở bên nhau, quan tâm đến nhau, cả hai đều sống tốt, thì đó là một điều hạnh phúc.

Có lẽ vì không gặp phải những xung đột, khó khăn của các cặp đang chung sống 24/24, nên chúng tôi trân trọng từng khoảng thời gian được ở bên nhau, không cãi vã, không phàn nàn. Tôi thích cuộc sống này và sẽ tiếp tục như vậy dù biết chúng tôi luôn là người có lỗi, nợ bạn đời của mình một lời xin lỗi trong kiếp này".

Ông Q.T, 50 tuổi:

"Chúng tôi quen nhau được đúng 15 năm và hiện tại gần như đã chia tay. Phải thừa nhận rằng khoảng thời gian chúng tôi bên nhau rất tốt, nhưng cô ấy càng ngày càng không biết thân biết phận, muốn thay thế vợ tôi trở thành bà chủ của gia đình. Cô ấy nói đi nói lại rằng nếu tiếp tục mối quan hệ này thì hãy cho cô ấy một danh phận. Tôi nghĩ rằng không cần thiết phải tiếp tục nữa.

Tôi và vợ là vợ chồng hợp pháp trên giấy tờ, có đăng ký kết hôn trước pháp luật và hai bên gia đình đều làm chứng. Gia đình hai bên còn là đối tác của nhau. Hai nhà kết thân để làm cho doanh nghiệp trở nên lớn mạnh hơn. Vì vậy, không thể có chuyện chúng tôi sẽ ly hôn, cả đời này không thể xảy ra chuyện đó.

Lần đầu đến với nhau, tôi đã nói với nhân tình rõ ràng như vậy rồi, tôi có thể cho cô ấy tình yêu và tiền bạc, cái gì cũng cho được nhưng danh phận thì không. Đấy là điểm mấu chốt.

Thời gian đầu, cô ấy hài lòng với tất cả, còn nói rằng chỉ cần như vậy là đủ. Tôi có đối xử tệ với cô ấy đâu, cực tốt là đằng khác. Tôi ở bên cô ấy gần như suốt những ngày lễ, không để cô ấy phải lo lắng về vật chất. Tôi còn mua vài căn chung cư cho cô ấy, tiền thuê nhà hàng năm cũng thừa cho cô ấy chi tiêu.

Nhưng gần đây, cô ấy luôn nói rằng cô ấy bất an. Cứ lải nhải rằng "tuổi trẻ tươi đẹp nhất của em đã dành cả cho anh" với "em không thể tiếp tục sống trong bóng tối như vậy". Cô ấy đòi có một đứa con. Tôi hiểu rằng mong muốn làm mẹ của cô ấy không sai, nhưng có con với người phụ nữ khác là điều quá nguy hiểm và phức tạp cho tôi, tuyệt đối không được. Trước đây chúng tôi bên nhau có kèm theo điều kiện. Bây giờ cô ấy muốn vi phạm hợp đồng, thì tôi chỉ có thể để cô ấy ra đi.

15 năm gắn bó cũng là tình cảm, để cô ấy đi tôi không phải không thấy hụt hẫng, nhưng tôi là người phải sống bằng lý trí. Người làm kinh doanh không để tình cảm chi phối được. Cô ấy có thể làm bất cứ điều gì tôi cũng nhượng bộ được, nhưng không được vượt quá giới hạn đó.

Cô ấy nhậu say nửa đêm gọi điện chửi tôi là đồ vô lương tâm, nhưng trong cuộc đời tôi, tôi phải phụ lòng nhiều người, hoặc là người ta sẽ phụ tôi. Cứ nói tôi ích kỷ, vô lương tâm cũng được".

Cô Hà Thu, 40 tuổi (tên nhân vật đã được thay đổi):

"Tôi không ngoại tình nhưng chồng tôi thì có. Đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình vẫn có thể chịu đựng được đến bây giờ. Có thể là do tôi đã thỏa hiệp, hoặc vì tôi không muốn từ bỏ. Thấy người khác ly hôn mạnh mẽ và kiên quyết mình cũng muốn làm được như vậy đấy, nhưng đối mặt với chuyện của mình thì lại thấy xót xa.

Lần đầu tiên tôi biết chồng lừa dối là khi anh ấy vụng trộm cùng một người phụ nữ trong nhà tắm vào đúng ngày đầy tháng của con tôi. Tôi ước gì mình có thể ôm con mà nhảy xuống sông, nhưng may mắn thay, tôi đã giữ được bình tĩnh và tiếng khóc của con đã đánh thức tôi trở lại.

Thì ra có người thích sống lừa dối tận xương tủy, chồng tôi là như vậy. Lúc đầu, tôi cũng nghĩ hay mình ra ngoài kiếm tiền để tự lập tài chính, nhưng ai sẽ chăm sóc các con tôi? Mẹ chồng tôi mất sớm, mẹ đẻ lại già yếu. Cuối cùng, cô chỉ biết nuốt giận vào trong chờ ngày con của mình lớn hơn.

Rồi cuộc sống cứ kéo tôi đi, trong khi chồng tôi thay hết cô nhân tình này đến cô tình nhân khác. Bây giờ nghĩ lại, nếu là ông chủ lớn, anh ta chỉ cần đưa tiền cho tôi là đủ, nhưng anh ta chỉ là một nhà thầu nhỏ, làm việc cỏn con để duy trì cuộc sống cơ bản mà thôi.

Dần dần, tôi bỏ cuộc. Chồng tôi có thích ai, chỉ cần khuất mắt trông coi là tôi cũng coi như không biết. Tôi thấy rằng anh ta có mới nới cũ, có nhân tình mới thì sẽ ghét luôn người cũ. Nhưng anh ta qua lại mười mấy năm với nhân viên kế toán của mình. Cô ta cũng có gia đình. Cứ nhìn cách cô ta tỏ ra ân cần khi nói chuyện với tôi là tôi lại thấy tởm.

Dù sao, nếu anh ta ra ngoài có nhân tình, tôi sẽ được tự do hơn, anh ta không làm phiền đến tôi khi về nhà. Nhân tình cũng đang giúp anh ta kiếm tiền, và anh ta thì dù muốn dù không vẫn đang phải đưa tiền cho vợ. Cuộc hôn nhân này giống như một nấm mồ chôn mọi cảm xúc trong tôi, nhưng tôi chẳng thể làm gì hơn cả".

Đâu đó trong cuộc sống này, vẫn có những cuộc hôn nhân khiếm khuyết. Tình cảm vợ chồng bị san sẻ, sứt mẻ hoặc không hề tồn tại vì những tổn thương người này mang lại cho người kia bất kể có được nói ra hay hoàn toàn giấu kín.

Mỗi người trong chúng ta chỉ sống một cuộc đời, sống hạnh phúc hay trong day dứt, sống lừa dối hay bất hạnh đều do mình lựa chọn mà thôi. Bản chất của tình yêu không có lỗi, lỗi là do kẻ trong cuộc đã chọn đặt tình yêu không đúng người.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/muoi-may-nam-trong-moi-tinh-vung-trom-ket-cuc-nao-dang-cho-doi-toi-20220314112449106.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.