Mượn máy vợ vào mạng xem sách, lịch sử tìm kiếm của em khiến tôi vừa nhìn vợ vừa run

Lặng người một lúc, tôi đưa cho vợ chiếc điện thoại hỏi về lịch sử tra cứu của em. Vợ tắt vội điện thoại đi nói không có gì, ánh mắt em đỏ hoe, gương mặt cúi xuống giấu đi cảm xúc của mình.

Là trai phố, gia đình lại có điều kiện từ nhỏ tôi chẳng phải làm gì cả. Lớn lên đi học về vào công ty gia đình làm việc với vị trí cao nên mọi thứ với tôi khá dễ dàng. Duy chỉ có chuyện hôn nhân của tôi là gặp trục trặc. Thay vì yêu và cưới một người môn đăng hộ đối, tôi lại phải lòng, say đắm Hoa - cô nhân viên tập sự ở phòng kế toán.

Hoa là một cô gái năng động, hoạt bát, làm được việc nhưng em xuất thân từ gia đình không có điều kiện. Dưới Hoa lại là 2 đứa em đang tuổi ăn tuổi học, bố thì bệnh tật triền miên. Mọi gánh nặng kinh tế đều đổ dồn lên vai mẹ và em. Tôi và Hoa yêu nhau 3 năm mà không ai biết, cho đến ngày tôi dẫn em về nhà ra mắt thì nhận được sự phản đối gay gắt từ gia đình.

Mượn máy vợ vào mạng xem sách, lịch sử tìm kiếm của em khiến tôi vừa nhìn vợ vừa run-1

Không bất ngờ trước điều này, tôi biết bố mẹ muốn tôi cưới một cô gái gia đình có địa vị xã hội, kinh tế tốt, đi du học nước ngoài về… Còn Hoa và gia đình em không xứng làm thông gia nhà tôi. Lường trước được chuyện này, tôi và Hoa đã có bầu trước để ép bố mẹ phải chấp thuận. Ông bà có thể không ưng Hoa nhưng không thể phủi bỏ trách nhiệm với cháu nội được.

Chính thức trở thành vợ tôi, Hoa nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, nội trợ như yêu cầu mẹ tôi đưa ra trước đó. Tính em thích đi đây đi đó, hoạt ngôn giờ ở nhà cũng tội. Tôi động viên vợ, cứ ở nhà đẻ xong hết 6 tháng đi làm lại cũng được. Công ty của nhà, lúc nào vợ muốn đi làm chẳng được, hoặc em muốn làm ở công ty khác cũng không sao.

Vậy mà mới đẻ được 4 tháng, Hoa đã đi xin việc, để con cho giúp việc chăm. Bận chuyện công ty, tôi chẳng có thời gian quan tâm, phàn nàn khi cô ấy đi làm sớm thế. Bà nội thì xót cháu cứ trách con dâu tham không thương con, để tội thằng bé. Nhưng từ lúc vợ đi làm, cô ấy vui vẻ tươi cười hẳn ra. Thôi thì cũng kệ, vợ thích làm gì thì làm, tôi không cấm. Tôi chẳng có thời gian lo mấy chuyện đàn bà, mệt lắm.

Vợ đi làm, tôi bận việc công ty, con thì có giúp việc chăm rồi thành ra vợ chồng tôi ai làm việc nấy. Nhiều khi cả ngày chúng tôi chẳng nói với nhau câu nào, bữa cơm gia đình cũng ít dần đi, tôi không hứng thú về nhà như trước nữa. Mới có hơn 2 năm kết hôn mà mọi thứ mờ nhạt quá, cho đến một ngày…

Hôm đó, điện thoại tôi lại để quên ở công ty, cần tìm cuốn sách kinh doanh tôi mượn máy vợ vào đặt. Vừa vào mạng, tôi sốc với lịch sử tìm kiếm của vợ. Nhìn vợ vừa chơi với con, vừa vui vẻ tôi lại thấy sợ hãi, tay run rẩy cầm điện thoại. Lịch sử tìm kiếm toàn những thứ liên quan về trầm cảm, thuốc trị trầm cảm và những điều tiêu cực nữa. Vợ tôi bị trầm cảm ư?

Mượn máy vợ vào mạng xem sách, lịch sử tìm kiếm của em khiến tôi vừa nhìn vợ vừa run-2

Lặng người một lúc, tôi đưa cho vợ chiếc điện thoại hỏi về lịch sử tra cứu của em. Vợ tắt vội điện thoại đi nói không có gì, ánh mắt em đỏ hoe, gương mặt cúi xuống giấu đi cảm xúc của mình. Tôi không hiểu vợ tại sao lại trầm cảm khi sống trong giàu có, chồng chiều thích làm gì thì làm. Em nhìn tôi cười nhạt, khẽ nói:

"Anh chiều em hay là mặc kệ em? Để em cô đơn nuôi con, đối mặt với sự hắt hủi, coi thường của bố mẹ anh? Gia thế không tương xứng có lẽ là nguyên nhân…". Câu nói của vợ khiến tôi giật mình sững sờ. Em nói, không sai. Từ ngày vợ đẻ, tôi mặc kệ cô ấy muốn chăm con kiểu gì thì chăm, thi thoảng lại dúi cho cục tiền. Còn mẹ đối xử với vợ thế nào tôi cũng chẳng quan tâm.

Cho đến bây giờ mẹ vẫn chưa coi vợ tôi là con dâu, thậm chí bà còn chối bỏ em trước mặt người khác. Có lẽ những điều ấy khiến vợ suy nghĩ nhiều đâm ra trầm cảm. Bên ngoài vợ vẫn diễn là một người tích cực, hoạt bát vậy mà mỗi đêm em khóc tôi chẳng hay. Mấy hôm nay tôi suy nghĩ đến việc đưa vợ con ra ở riêng, tính tâm sự với mẹ nhưng cứ lăn tăn. Tôi có nên làm thế không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.