Mượn sổ đỏ bố mẹ vay tiền, câu trả lời của bố khiến tôi nghi ngờ chuyện huyết thống

Trở về nhà như kẻ mất hồn, tôi không biết mình nên đối diện với sự thật này thế nào.

Chán cảnh làm thuê, lương ba cọc ba đồng, cứ phải nhìn mặt sếp làm việc tôi quyết định nghỉ việc văn phòng về kinh doanh. Mặt hàng tôi chọn là nội thất gia đình. Vậy là có bao nhiêu vốn liếng, của để dành vợ chồng tôi đầu tư kinh doanh hết. Mới làm nên ít khách nợ nhiều tôi phải cố gắng rất nhiều. Kiên trì làm ăn tôi cũng có lượng khách ổn định.

Đang hoạt động tốt thì mặt bằng tôi thuê chủ đòi lại, không biết thuê ở đâu vị trí tốt thì được cậu bạn gạ bán miếng đất kinh doanh giá hữu nghị. Thấy ổn tôi quyết mua nhưng vốn thì hơi kẹt. Bàn với vợ mượn sổ đỏ nhà ông bà hai bên vay tiền ngân hàng mua rồi trả dần, nhà vợ thì cho vay ngay còn bố mẹ đẻ tôi ngần ngừ bảo suy nghĩ.

Hết một tuần bố trả lời tôi rằng không cho vay được, sổ của bố có việc dùng rồi. Tôi thắc mắc bố mang sổ đi đâu khi ông bà già có lương cần tiêu gì nhiều tiền. Hỏi mãi bố mới tâm sự là cho chú Tú - con rể mượn từ lâu rồi. Bất bình trước hành động của bố, tôi không chấp nhận được bố mẹ giấu tôi cho con rể vay tiền. 

Vợ chồng chú Tú đâu phải chỉ vay tiền bố mẹ 1 lần, ông bà có 200 triệu tiết kiệm đưa con rể làm ăn, con cái cũng bế cho, giờ có mỗi giấy tờ nhà đất lại cho con rể nốt. Tôi không hiểu bố mẹ tại sao lại phân biệt đối xử như vậy. Bực mình, tôi cáu lên hỏi thẳng bố mẹ: "Con có phải con bố mẹ không? Tại sao bố mẹ chưa từng vun vén, giúp đỡ con. Con mới là con trai, người bố mẹ cần sau này!".

Mượn sổ đỏ bố mẹ vay tiền, câu trả lời của bố khiến tôi nghi ngờ chuyện huyết thống-1

Mẹ tôi khuyên tôi bớt nóng, gương mặt đầy lo lắng. Bố nóng tính, lời qua tiếng lại mà ông gắt lên: "Mày chỉ là đứa con nuôi thôi, đòi hỏi gì?". Ớ người trước lời bố nói, tôi nhìn mẹ tìm câu trả lời, bà lắc đầu nói tôi đừng tin thì bố gắt lên: "Bà định giấu nó hết đời à?". Vậy là sự thật ư? Tôi không phải con ruột của bố mẹ.

Mẹ thở dài nói ra tất cả rằng trước đây ông bà hiếm muộn, không có con. Thời điểm đó ông bà gặp một cô gái 20 tuổi mang thai ngoài ý muốn, họ đã đón cô ấy về nhà chăm, dưỡng thai và sau khi tôi sinh bố mẹ nhận nuôi tôi, coi tôi như con đẻ còn mẹ ruột thì bỏ tôi đi từ ngày đó không trở lại. 5 năm sau, bố mẹ tự nhiên có bầu cô em gái tôi. Vậy là tình yêu thương họ không dành cho tôi nhiều, tôi không là duy nhất và bí mật đó được giấu cho đến tận bây giờ.

Sững sờ khi biết thân phận thật của mình, tôi sốc vô cùng. Hoá ra tôi chỉ là đứa bé bị bỏ rơi, của một người mẹ còn quá trẻ, sẵn sàng bỏ đứa con này. Bố mẹ nuôi từng rất yêu thương tôi, nhưng bây giờ với họ con gái mới là con đẻ, cần được vun vén.

Trở về nhà như kẻ mất hồn, tôi không biết mình nên đối diện với sự thật này thế nào. Dù sao họ đã vất vả nuôi tôi từ bé, tôi không thể phủ nhận điều đó. Nhưng sao bây giờ bố mẹ mới cho tôi biết? Là đứa con nuôi sẽ chẳng được đòi hỏi quyền lợi gì, nhưng liệu con rể có tốt với bố mẹ vợ hơn không? Tôi có bố mẹ đẻ nhưng họ đã vứt bỏ tôi, tôi vừa muốn tìm lại họ vừa không. Liệu tôi làm điều đó, bố mẹ nuôi có buồn lòng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.