Muốn tái hôn sau 7 năm bị vợ bỏ, ngày về quê ra mắt họ nhà gái tôi đã gây gổ với anh trai em vì người này

Không kìm chế được sự uất hận, giận dữ bao năm nay của mình, tôi xông vào túm cổ áo của anh trai Minh, buông những lời nặng nề khi anh ta đã...

Tôi và Huệ từng có cuộc hôn nhân 6 năm êm ấm, không biến cố hay một lần cả hai nói lời chia tay. Huệ là kiểu người phụ nữ của gia đình, đảm đang, nhanh nhẹn, hiếu thảo với bố mẹ chồng và yêu thương chồng con hết mực. Tôi rất yêu, tin tưởng vợ và tôn trọng cô ấy.

Tổ ấm nhỏ ấy bỗng tan vỡ một cách đột ngột khi Huệ đưa lá đơn ly hôn xin tôi ký. Vợ ép tôi phải ký, nếu không em sẽ làm điều dại dột. Huệ nói không muốn sống với tôi, em muốn được giải thoát. Sợ vợ làm liều, tôi đành ký vào đơn ly hôn và chấp nhận mất vợ. Ngày vợ rời đi, 2 bố con tôi nhìn theo bóng dáng em mà lòng đau đớn vô cùng. Vợ bỏ đi không chút day dứt, tôi cũng không rõ tại sao cô ấy làm vậy.

Muốn tái hôn sau 7 năm bị vợ bỏ, ngày về quê ra mắt họ nhà gái tôi đã gây gổ với anh trai em vì người này-1

Vợ nói đi là đi luôn, không về thăm con hay cho tôi biết về cuộc sống hiện tại của em thế nào. Một mình nuôi con, chịu điều tiếng của thiên hạ khiến tôi trở thành người sống khép kín, trầm tính và hay suy tư hơn. Tôi hút thuốc, uống rượu - những thứ trước đây tôi không đả động hay ham hố gì cả. Vậy mà giờ đây, nó như là người bạn tâm giao, giúp tôi vơi bớt nỗi buồn.

Từ ngày vợ bỏ đi đến giờ cũng 7 năm trôi qua rồi, tôi vẫn chọn cô đơn, nuôi con một mình dù gia đình nhiều lần thúc giục cưới vợ 2, tìm mẹ mới cho con tôi. Tôi sợ kết hôn lần 2 vì chưa quên được Huệ, sợ một ngày nào đó vợ 2 lại bỏ tôi đi như cách mà Huệ đã làm. Tôi là kẻ khó yêu, nhưng yêu rồi khó quên, si tình và hay suy nghĩ. Tôi sợ, sợ lắm… cho đến ngày gặp Minh - cô gái trọ ở nhà tôi.

Minh kém tôi 11 tuổi, chưa kết hôn lần nào, đang làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà tôi. Minh ở trọ nhà tôi thành ra cả hai cũng quen biết, hay tỉ tê tâm sự với nhau. Tôi tìm thấy sự đồng cảm thấu hiểu ở Minh, thấy cô ấy phù hợp với mình và rất yêu thương con gái tôi. Cách nhau tuổi tác khá xa, nhưng sự đồng điệu về tâm hồn giữa hai chúng tôi rất lớn.

Quen, tìm hiểu nhau gần 1 năm, bố mẹ tôi cũng thúc giục chuyện hỏi cưới Minh. Suy nghĩ đắn đo, tôi quyết định hỏi cưới cô ấy, Minh đồng ý và đưa tôi về quê em ra mắt. Có lẽ thân phận của tôi bố mẹ Minh sẽ khó chấp nhận, 1 người đàn ông từng bị vợ bỏ, đang nuôi con riêng thì không xứng với Minh rồi...

Vậy mà về đến nhà em, hai bác vui vẻ đón tiếp tôi và cũng nói rằng Minh đã tâm sự về hoàn cảnh của tôi cho bố mẹ nghe. Hai bác không quan trọng quá khứ, chỉ mong con gái tìm được người thực sự yêu thương mình là vui rồi. Thở phào nhẹ nhõm khi được sự đồng thuận của hai bác, vậy mà chưa kịp mừng thì tôi đã đứng người với sự xuất hiện của vợ chồng anh chị Minh.

Muốn tái hôn sau 7 năm bị vợ bỏ, ngày về quê ra mắt họ nhà gái tôi đã gây gổ với anh trai em vì người này-2

Cả tôi, chị dâu Minh đều sững người nhìn nhau. Anh trai Minh thì nhìn tôi với ánh mắt dè chừng, đe nẹt. Chị dâu Minh, hoá ra lại là người quen của tôi. Cô ấy là Huệ - vợ cũ của tôi. Thì ra 6 năm trước Huệ bỏ bố con tôi để đến với người đàn ông này không chút day dứt, suy nghĩ gì. Vì anh ta mà bố con tôi mới khốn khổ như vậy.

Không kìm chế được sự uất hận, giận dữ bao năm nay của mình, tôi xông vào túm cổ áo của anh trai Minh buông những lời nặng nề khi anh ta đã cướp vợ tôi, là kẻ phá nát gia đình tôi. Huệ ngăn chúng tôi lại, bảo vệ chồng em mà thẳng thừng tuyên bố chúng tôi đã chấm dứt, tôi không có quyền ghen ở đây. Còn Minh thì hoang mang, sợ hãi giữa mối quan hệ của tôi và chị dâu em.

Chẳng thể làm người nhà với vợ cũ, em rể của kẻ đã phá nát gia đình mình, tôi xin lỗi Minh và hai bác quyết định huỷ hôn ở đây. Minh và tôi hợp nhau nhưng có lẽ không có duyên làm vợ chồng. Tôi cũng chẳng thể thú nhận với Minh rằng thực ra tôi vẫn còn tình cảm với vợ cũ và rất hận anh trai em.

(dinhtu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.