Nài nỉ bạn trai về ra mắt gia đình, anh đưa ra điều kiện trị giá bạc tỉ khiến tôi sững sờ

Tôi muốn bạn trai về ra mắt gia đình mình, bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng anh lại chần chừ rồi đưa ra điều kiện. Tôi muốn bạn trai về ra mắt gia đình mình, bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng anh lại chần chừ rồi đưa ra điều kiện. Tôi muốn bạn trai về ra mắt gia đình mình, bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng anh lại chần chừ rồi đưa ra điều kiện.

Yêu nhau 2 năm nay nhưng Thuận chưa bao giờ về nhà tôi chơi. Anh cũng không đưa tôi về ra mắt bố mẹ anh với lý do chưa muốn vướng bận chuyện cưới hỏi. Lúc đầu, tôi nghĩ khi nào quyết định chuyện đám cưới rồi thì ra mắt gia đình 2 bên vẫn không muộn. Nhưng càng yêu lâu, thấy sự hờ hững của bạn trai, tôi dần nảy sinh sự lo lắng và ngờ vực.

Giữa chúng tôi đã xảy ra "chuyện ấy". Tôi thấy Thuận có nhu cầu khá cao, mỗi lần hẹn hò, điểm đến cuối cùng luôn là nhà nghỉ. Đều là người trưởng thành, có công việc ổn định, với tôi, chuyện vượt rào cũng không phải quá nghiêm trọng. Nhưng tôi chỉ mong được Thuận công khai với bố mẹ anh, xem như có nền tảng tình yêu vững chắc để còn tính chuyện lâu dài.

Tuần trước, bố mẹ ép tôi đưa bạn trai về nhà chơi. Ông bà nói tôi đã gần 30 tuổi, cũng nên lập gia đình cho ông bà yên lòng. Tôi cười trừ, bảo để mình thuyết phục bạn trai chứ tôi không dám chắc anh ấy sẽ đồng ý. Bố tôi có vẻ không hài lòng lắm. Ông nói tôi nên nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ yêu đương nếu như Thuận không về ra mắt gia đình bạn gái. Bởi điều này chứng tỏ, Thuận không muốn kết hôn với tôi.

Trong buổi hẹn hò ngày hôm sau, tôi nói với Thuận chuyện về nhà mình chơi. Dù tôi đã hết lời thuyết phục, anh vẫn chần chừ. Rồi anh đưa ra điều kiện như thế này: "Nếu cưới, nhà em phải cho đất và tiền xây nhà chứ gia đình anh khổ lắm, không có tiền. Anh sẽ không ở rể dù em là con gái một, ở rể nhục nhã lắm. Cưới rồi, mỗi tháng anh vẫn gửi cho bố mẹ vài triệu để chi tiêu, còn lại thì đưa cho em. Em thấy được thì anh sẽ sắp xếp đến nhà em ra mắt, bàn chuyện cưới hỏi, còn không thì thôi".

Tôi sửng sốt với những điều kiện vật chất mà Thuận nói. Vậy chẳng phải anh yêu tôi, cưới tôi chỉ vì muốn có nhà đất sao? Anh thừa biết bố mẹ tôi chỉ có mỗi tôi là con gái nên hết sức cưng chiều, thương yêu. Nhà tôi có kinh tế khá giả nên chắc chắn bố mẹ sẽ không tính toán tiền nong, đất đai với con gái.

Nhưng tôi thấy tình cảm của chúng tôi đã có sự tính toán đến từ bạn trai. Như thế, nếu cưới cũng sẽ không hạnh phúc bền lâu được. Mà năm nay tôi đã 30 tuổi, quá trễ để chia tay và bắt đầu tìm hiểu, yêu đương người khác. Nên quyết định như thế nào đây?

 

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nai-ni-ban-trai-ve-ra-mat-gia-dinh-anh-dua-ra-dieu-kien-tri-gia-bac-ti-khien-toi-sung-so-d304556.html

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.