Nắm giữ bí mật của con trai nhà hàng xóm, tôi vừa hí hửng thích thú vừa thấy tội nghiệp

Trước mặt rất nhiều người, cô hàng xóm luôn khiến em bẽ mặt. Đến giờ thì em mới biết, cô ấy mới chính là người đáng thương.

Nghĩ đến việc chuẩn bị về nhà ăn Tết, em lại cảm thấy đau đầu các chị ạ. Nguyên nhân thì không phải vì tiền bạc hay áp lực từ phía gia đình. Em chỉ cảm thấy mệt mỏi với những lời hỏi han của cô hàng xóm.

Năm nay em 26 tuổi, hiện tại vẫn muốn tập trung cho công việc nên chưa có người yêu. Bình thường bố mẹ em cũng không thúc giục con gái lấy chồng. Vậy mà mấy năm nay, mỗi lần em về nhà chơi, cô hàng xóm lại hỏi những chuyện rất riêng tư và nhạy cảm. Chẳng hạn đã có người yêu chưa, lương tháng được bao nhiêu?

Em không biết cô ấy có ý tốt hay không, nhưng những câu hỏi đó khiến em khó chịu vô cùng. Có lần em trả lời đúng mức lương của mình là 8 triệu thì cô ấy chép miệng: "Thế thì làm sao đủ ăn? Con trai cô cũng làm trên thành phố, tháng gửi về cho bố mẹ 10 triệu, còn hỏi cô có cần thì gửi thêm đấy".

Nắm giữ bí mật của con trai nhà hàng xóm, tôi vừa hí hửng thích thú vừa thấy tội nghiệp-1
Tết năm nay về quê, em đoán kiểu gì cô ấy cũng sẽ tiếp tục khoe mẽ về con trai. (Ảnh minh họa)

Thấy con nhà người khác kiếm được tiền, bố mẹ em suốt ngày so sánh. Còn nói em không biết cố gắng nên lúc nào cũng đứng sau người ta. Thú thật mỗi lần nghe đến đó, em lại cảm thấy mệt mỏi và áp lực.

Cô hàng xóm còn khuyên em không nên kén cá chọn canh. Bởi càng để lâu thì càng dễ trở thành gái ế. Bấy lâu nay, em vẫn luôn cảm thấy tự ti nên không dám nói lại nửa lời.

Cho đến nửa tháng trước, em vô tình gặp anh hàng xóm. Cứ ngỡ anh ấy đang làm ở đâu, không ngờ lại làm nhân viên bảo vệ cho một siêu thị. Gặp em, anh ấy cũng tâm sự hoàn cảnh thật của mình. Ngoài làm bảo vệ, anh ấy còn chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Có điều vì thấy bố mẹ quá kỳ vọng vào mình, anh ấy đành phải nói dối, vẽ ra một công việc nhàn hạ với mức lương cao để bố mẹ tin tưởng. 10 triệu mỗi tháng anh ấy gom góp về gửi cho mẹ tiết kiệm sau cưới vợ, chứ bản thân anh ấy ở thành phố trọ chung với 2 người khác, ăn chẳng dám ăn ngon.

Khi mọi chuyện vỡ lẽ, em mới biết cô hàng xóm của mình vẫn luôn tự hào mà không hề hay biết con trai vất vả thế nào. Tết năm nay về quê, em đoán kiểu gì cô ấy cũng sẽ tiếp tục khoe mẽ về con trai. Theo các chị, em có nên nói ra chuyện này để cô ấy biết không?


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-giu-bi-mat-cua-con-trai-nha-hang-xom-toi-vua-hi-hung-thich-thu-vua-thay-toi-nghiep-162213001120450818.htm

cô hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.