Năm thứ hai ly hôn, chồng cũ đăng ảnh khoe con trai mới sinh, tôi vội bịt miệng không nhịn được cười

Sau khi ly hôn khoảng một năm, qua sự giới thiệu của người bạn, tôi gặp chồng hiện tại. Anh không giàu có và đẹp trai bằng chồng cũ nhưng lại "lấy lòng" tôi bằng sự chân thật, điềm đạm.

Tôi và chồng cũ ly hôn đã hai năm nay, nguyên nhân là do cưới nhau nhiều năm mà không có con. Bố mẹ chồng thì cứ luôn miệng đổ lỗi cho tôi gặp vấn đề về sinh sản, rồi sức khỏe yếu kém. Tôi ấm ức và tủi thân lắm, trong lúc tôi cần chồng chia sẻ và bảo vệ trước những lời lẽ cay nghiệt của bố mẹ chồng thì anh lại quay lưng. Anh có người phụ nữ bên ngoài, đi sớm về khuya khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi đi vào ngõ cụt.

Thực ra, có một bí mật mà tôi luôn giấu kín khi rời khỏi nhà chồng đó là trước đây, hai chúng tôi cũng đã từng đi khám sinh sản, bác sĩ chẩn đoán anh vô sinh nhưng tôi giấu. Tôi không muốn anh cảm thấy bất lực và muốn giữ cho anh một chút sĩ diện của đàn ông, còn tôi thì chấp nhận cuộc sống như vậy bên cạnh anh. Tôi tính, để một thời gian nữa, tôi sẽ bảo anh nhận con nuôi nhưng mọi dự định của tôi không thành. 

Vì áp lực của bố mẹ chồng, chồng lại phản bội không quan tâm, tôi đành ly hôn và mang theo bí mật kia. Với tôi, việc ly hôn là bước đường cùng vì tuổi thơ của tôi trải qua cảnh bố mẹ ly hôn nên tôi chỉ mong ước sau này lớn lên, dù gặp phải chuyện gì cũng sẽ không đi vào vết xe đổ của bố mẹ, nhưng cuộc sống có nhiều chuyện không như mình mong đợi. 

Sau khi ly hôn khoảng một năm, qua sự giới thiệu của người bạn, tôi gặp chồng hiện tại. Anh không giàu có và đẹp trai bằng chồng cũ nhưng lại "lấy lòng" tôi bằng sự chân thật, điềm đạm và quan tâm từng việc nhỏ nhất. Tuy nhiên, tôi vẫn còn ám ảnh cuộc hôn nhân cũ nên dè dặt đủ thứ. Hơn nữa, anh lại là trai tân nên lại càng làm tôi lo sợ chuyện bố mẹ anh phản đối. 

Rất may, qua lại một thời gian, tôi thấy anh luôn thông cảm cho hoàn cảnh của mình, bố mẹ anh thì cũng sống khá đơn giản. Biết tôi băn khoăn về mối quan hệ của hai đứa, anh tâm sự: "Em đừng ngại, anh kể hết mọi chuyện của em cho bố mẹ rồi, bố mẹ không phản đối gì cả. Ông bà bảo cuộc đời của anh thì anh tự quyết định, sướng khổ tự chịu không can thiệp gì cả". Nghe anh nói tôi cũng an lòng và nghĩ giờ mình chỉ cần người chồng như vậy nên hai đứa tiến tới hôn nhân. 

Năm thứ hai ly hôn, chồng cũ đăng ảnh khoe con trai mới sinh, tôi vội bịt miệng không nhịn được cười-1

Sau khi kết hôn, tôi sống rất an nhàn hạnh phúc và sinh được con gái đáng yêu. Giờ đây, tôi thực sự hài lòng về những gì mình đang có và thầm cảm ơn ông trời vì cho tôi gặp người chồng thứ 2 tuyệt vời như vậy.

Điều tôi không ngờ là cách đây ít lâu khi đang lướt mạng thì thấy chồng cũ đăng hình ảnh khoe vợ mới sinh con trai. Sau khi chúng tôi đường ai nấy đi, anh cũng nhanh chóng tái hôn với cô đồng nghiệp. Nghe nói hai người qua lại với nhau từ thời hai chúng tôi còn ở với nhau. Tôi chẳng quan tâm nhưng cũng mong cho anh được hạnh phúc và lấy được người vợ phù hợp. Nhưng khi nhìn hình ảnh anh vui mừng khoe con, tôi không nhịn được cười rồi chợt nghĩ, không hiểu đây là con của ai? Trong tay tôi vẫn còn giữ tờ giấy bác sĩ xác nhận anh vô sinh cơ mà

Tôi tâm sự với chồng chuyện này, anh bảo: "Anh hiểu nhưng em đừng xen vào chuyện của người ta nữa, có những chuyện không nên biết thì hơn. Biết đâu họ hạnh phúc khi sự thật được chôn vùi". Còn tôi thì cứ băn khoăn, không biết có nên nói thật với chồng cũ hay không? Hãy cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.