Nếu không có buổi họp mặt đó, tôi sẽ mãi xem chồng là ân nhân mà không biết mình đã lấy nhầm chồng

Lúc tôi bụng mang dạ chửa, chơi vơi và không có định hướng, chính chồng tôi đã giúp tôi vượt qua mọi chuyện.

Lúc tôi bụng mang dạ chửa, chơi vơi và không có định hướng, chính chồng tôi đã giúp tôi vượt qua mọi chuyện.

Thời đại học, tôi là một trong những người nổi bật ở lớp. Tôi có kết quả học tập tốt, lại là lớp trưởng gương mẫu, năng động nên được một số bạn trai để ý. Trong số những người theo đuổi có Tùng - người yêu cũ của tôi. Và tôi đã yêu anh sau một khoảng thời gian quen biết.

Tùng là một người rất siêng học, nhưng lại nhút nhát và khá sợ bố mẹ. Sở dĩ tôi biết điều này vì khi bố mẹ anh không đồng ý để anh đến với tôi, anh không dám đứng lên bảo vệ cho tình yêu của mình mà chỉ lén lút qua lại với tôi. Thà rằng tôi đã làm sai điều gì, đường này lý do tôi không được chào đón chỉ vì nhà tôi nghèo và theo như mẹ Tùng nói thì tôi đã cố tiếp cận anh để được ghi tên trong sổ hộ khẩu.

Chúng tôi cứ thế yêu nhau trong âm thầm cho tới khi tôi học năm cuối đại học. Khi tôi chuẩn bị tốt nghiệp thì biết một tin động trời, đó là bố mẹ Tùng đang muốn để anh đi du học hòng cắt đứt mối quan hệ của chúng tôi.

Sau tốt nghiệp, Tùng bị bố mẹ quản thúc và chúng tôi chỉ có thể liên lạc qua bạn thân của anh, cũng chính là chồng tôi bây giờ. Trước khi anh đi du học 2 tuần, tôi phát hiện mình mang thai. Lúc đó tôi hoang mang vô cùng, tôi chỉ có thể nhắn cho anh biết và mong anh hãy thuyết phục bố mẹ để giữ cái thai lại.


Nếu không có buổi họp mặt đó, tôi sẽ mãi xem chồng là ân nhân mà không biết mình đã lấy nhầm chồng-1

Tôi sinh non khi mang thai được 6 tháng. (Ảnh minh họa)

Vậy mà 2 tuần sau, tôi nhận được tin anh đi du học. Giữa lúc rối ren ấy, chồng tôi đã đứng ra nhận trách nhiệm cho đứa con trong bụng tôi. Anh nói anh đã yêu tôi từ rất lâu. Anh biết tôi không muốn bỏ con, nhưng với tình thế ấy, tôi buộc phải có một người nhận trách nhiệm cho mình.

Tôi đang đau khổ, thấy anh tốt với mình nên đã cảm kích. Đám cưới của chúng tôi diễn ra ngay sau khi tôi ra trường. Kết hôn rồi, chúng tôi chuyển về quê chồng tôi sinh sống và làm việc. Chồng tôi vẫn đối xử tốt với tôi. Thậm chí anh còn mua thuốc bầu cho tôi uống. Chỉ tiếc rằng đứa con mà tôi bất chấp tất cả để giữ lại cuối cùng vẫn rời bỏ tôi.

Tôi sinh non khi mang thai được 6 tháng. Con chào đời được 2 tuần thì mất khiến tôi đau khổ vô cùng. Những năm qua, tôi đã cùng chồng vun đắp hạnh phúc, chúng tôi cũng đã có với nhau 3 mặt con.

Chuyện tôi gặp người cũ diễn ra rất tình cờ. Hôm ấy mấy người bạn thời đại học vào thành phố tôi sống để du lịch. Chúng tôi hẹn nhau đi ăn uống và tôi không biết cuộc gặp mặt ấy có sự xuất hiện của Tùng.
 

Nếu không có buổi họp mặt đó, tôi sẽ mãi xem chồng là ân nhân mà không biết mình đã lấy nhầm chồng-2

Chuyện xảy ra đã gần 10 năm, vậy mà bây giờ tôi mới biết sự thật. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi bận không đến được, thành ra khi gặp Tùng, bao uất ức, bao cay đắng trong tôi lại ùa về. Chúng tôi ngồi cạnh nhau, lúc đầu chỉ là những câu hỏi han xã giao bình thường. Sau đó vì giận quá nên tôi đã buột miệng trách Tùng năm xưa vì nghe lời bố mẹ mà bỏ tôi bụng mang dạ chửa ở nhà.

Tùng tỏ ra ngơ ngác khi thấy tôi nói vậy. Anh bảo anh không hề biết tôi có thai. Sau khi anh đi du học được 1 tháng thì biết tin tôi lấy bạn thân của anh. Anh đã về Việt Nam để tìm tôi nhưng lúc ấy tôi đã chuyển đi nơi khác.

Chuyện xảy ra đã gần 10 năm, vậy mà bây giờ tôi mới biết sự thật. Tôi không còn vương vấn tình yêu với Tùng. Nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện này và thấy cách chồng đối xử với mình, tôi thấy anh giả tạo quá. Tôi biết chồng yêu mình nhưng thâm tâm lại không thể tha thứ cho anh. Tôi phải làm gì đây?



Theo Helino

 


bạn thân

mang thai

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.