Ngạc nhiên khi chị giúp việc cũ đưa cả gia tài nhờ tôi giữ hộ

Khi biết hoàn cảnh hiện tại của chị Huệ, tôi rất xót xa và thương cảm. Nhưng việc chị ấy nhờ giữ hộ tài sản làm tôi khó xử vô cùng.

Ngạc nhiên khi chị giúp việc cũ đưa cả gia tài nhờ tôi giữ hộ-1

Chị Huệ giúp việc cho nhà tôi 3 năm nay, trong suốt thời gian đó chị luôn làm tròn nhiệm vụ. Vợ chồng tôi rất tin tưởng giao con cho chị trông coi. Lương thưởng mỗi tháng, chúng tôi luôn trả sòng phẳng. Thế nhưng chị chỉ lấy một ít gửi về quê, phần tiền còn lại nhờ tôi lập cuốn sổ tiết kiệm và hàng tháng chuyển tiền vào đó.

Tính chị Huệ ít nói và hiếm khi chia sẻ về bản thân nên tôi không hiểu về gia đình chị lắm. Ai cũng có bí mật cần giữ kín nên vợ chồng tôi không muốn đi quá sâu vào đời tư của người làm.

Năm nay con tôi đi học mẫu giáo, thế nên trước Tết, tôi chủ động chấm dứt hợp đồng với chị giúp việc. Tôi rút hết tiền tiết kiệm trả lại chị Huệ và giới thiệu cho vài chỗ làm mới nhưng chị không đồng ý. Chị nói có chút vốn, muốn về quê mở tiệm tạp hóa bán trước nhà.

Chiều hôm qua, đi làm về, tôi rất ngạc nhiên khi thấy chị Huệ với chiếc balo đứng trước cổng nhà tôi. Chẳng hiểu sao, mấy ngày về quê ăn Tết, chị lại sút cân, mắt thâm cuồng rõ rệt. Tôi mời chị vào nhà và hỏi chuyện.

Lần này, chị tâm sự toàn bộ chuyện gia đình với tôi. Nhiều năm qua, một mình chị đi làm, chồng ở nhà làm việc và chăm sóc con. Thế nhưng anh ta ỉ vào vợ, không chịu làm việc, dùng số tiền chị gửi về tiêu xài.

Hôm chị về nhà, nhiều người đến đòi nợ, thậm chí cuốn sổ đỏ của gia đình cũng bị anh ta mang đi cầm cố. Không còn cách nào khác, chị đành phải lấy tiền tiết kiệm ra trả nợ cho chồng và chuộc lại sổ đỏ. Sau khi trả nợ giúp chồng, chị không còn gì trong tay nên quyết định quay lại thành phố làm lại từ đầu.

Tôi đã giới thiệu chị đến làm ở nhà 1 đồng nghiệp của tôi vừa sinh em bé. Trước khi rời khỏi nhà tôi, chị Huệ đưa cuốn sổ đỏ cho tôi cầm giúp. Chị bảo ở quê chồng chị rất chơi bời, anh em không ai dám giữ giúp sổ đỏ, sợ anh ta đến làm loạn. Bây giờ chỉ có vợ chồng tôi là chỗ tin tưởng nhất, có thể giúp được chị ấy, sẽ không ai ngờ chị gửi ở đây.

Tôi rất cảm ơn chị đã tin tưởng vợ chồng tôi nhưng tôi không biết có nên giữ hộ cả gia tài của chị giúp việc cũ không nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngac-nhien-khi-chi-giup-viec-cu-dua-ca-gia-tai-nho-toi-giu-ho-202301290844437.htm

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.