Bố chồng yêu cầu các con góp tiền làm 30 mâm cỗ dịp lễ mừng thọ tuổi 70, tôi vừa lên tiếng can ngăn liền bị ông mắng và đuổi khỏi nhà sau đó

Chẳng biết bố chồng tôi nghĩ gì mà lại đưa ra lời đề nghị vô lý này…

Tháng 2 âm lịch này bố chồng tôi lên lão tuổi 70, con cháu ai cũng háo hức chờ đến ngày ông tổ chức tiệc mừng thọ. Theo lệ ở quê tôi, ngày mừng thọ là dịp để con cháu quây quần bên gia đình, tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ.

 Mấy anh em tôi đã bàn nhau sẽ làm vài mâm cỗ để cả nhà ăn uống và gửi lời chúc tới bố như mọi gia đình khác. 

Hôm qua, bố chồng gọi điện cho các con về có việc gấp cần bàn. Ngồi nói chuyện một lúc ông nói: "Bố muốn ngày mừng thọ sắp tới sẽ tổ chức lớn, hôm đó sẽ làm 30 mâm cỗ mời khách. Các con chuẩn bị tiền đưa cho bố nhé". Mấy anh em trố mắt ngạc nhiên trước lời đề nghị của bố. Không lẽ, ông muốn tổ chức như đám cưới hay sao mà làm vài chục mâm cỗ?

Bố chồng yêu cầu các con góp tiền làm 30 mâm cỗ dịp lễ mừng thọ tuổi 70, tôi vừa lên tiếng can ngăn liền bị ông mắng và đuổi khỏi nhà sau đó-1

Tôi thấy lời đề nghị của bố chồng hết sức vô lý (Ảnh minh họa)

Chồng tôi gạt đi ý định của bố, anh nói lễ mừng thọ là dịp con cháu tỏ lòng biết ơn và gửi lời chúc sức khỏe mà thôi, thêm nữa ông chỉ mới tuổi 70, làm lớn cũng không hay ho gì. Nghe con trai nói vậy, bố chồng tôi quát lớn: "Ngày mừng thọ mà anh chị còn keo kiệt với bố, có mỗi việc góp tiền vào làm cỗ mà cũng tính toán, sợ tốn tiền thì tôi đi vay mượn về làm".

Các con mỗi người góp ý một vài câu để bố hiểu và thay đổi ý định, làm vài chục mâm cỗ vừa tốn kém lại không đúng với lệ làng, mọi người sẽ bàn tán, dị nghị. Tôi nói với bố: "Chúng con không tiếc gì bố, nhưng mừng thọ cũng không phải sự kiện gì lớn. Thêm nữa kinh tế bọn con cũng không phải dư dả nhiều, bố thích thể hiện làm gì?". Tôi vừa nói xong bố chồng đã đứng lên đập bàn nói hỗn láo rồi đuổi luôn tất cả ra khỏi nhà.

Tôi thật không hiểu bố chồng mình nghĩ gì mà lại đưa ra lời đề nghị này. Phải chăng ông thích làm hoành tráng để khoe mẽ với mọi người. Tôi vẫn biết những điều vợ chồng mình nói với bố không sai, nhưng từ hôm qua tới giờ tôi thấy khó nghĩ, tôi sợ bố chồng sẽ buồn phiền các con vì chuyện này. Liệu chúng tôi có nên chiều theo nguyện vọng của bố hay không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-chong-yeu-cau-cac-con-gop-tien-lam-30-mam-co-dip-le-mung-tho-tuoi-70-toi-vua-len-tieng-can-ngan-lien-bi-ong-mang-va-duoi-khoi-nha-sau-do-22202025293055491.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.