Ngất lịm khi chồng báo tin ngôi nhà sẽ bị tịch thu vào tháng sau

Mất nhà rồi gia đình tôi biết ở đâu đây?

3 năm nay, chồng tôi chơi thân với một người bạn tên Vũ. Mỗi khi nhà tôi có cỗ bàn là không thể thiếu được Vũ và ngược lại. Những lúc gia đình tôi khó khăn về tiền bạc, anh ấy cũng nhiệt tình giúp đỡ.

Một năm trước, bố chồng tôi bị đột quỵ, chồng tôi đi công tác. Chính Vũ đã tận tình đưa bố tôi vào bệnh viện và ở đó chăm sóc suốt một tuần. Đến tiền viện phí, anh ấy cũng giành phần trả. Anh bảo coi bố chồng tôi như bố đẻ, biếu ông chút tiền có đáng là gì.

Những việc làm của Vũ khiến vợ chồng tôi càng tin tưởng và quý mến, coi anh ấy như người thân. Một tháng sau đó, gia đình Vũ gặp rắc rối trong chuyện làm ăn, anh ấy cần một khoản tiền 300 triệu để cứu vãn xưởng sản xuất.

Vợ chồng tôi rất muốn giúp Vũ thoát khỏi hoạn nạn này nhưng nhà mới mua, nợ còn chưa trả hết làm gì có tiền để giúp đỡ. Bất ngờ anh ấy nói nếu không có tiền cho vay thì có thể cho mượn sổ đỏ nhà để vay tiền ngân hàng.

Vũ nói chỉ mượn cuốn sổ đỏ của chúng tôi trong vòng một tháng, qua tháng sau sẽ hoàn trả lại. Lúc đầu tôi không muốn cho mượn, vì có rất nhiều trường hợp tin tưởng cho người khác mượn rồi mất nhà. Nhưng chồng tôi đã thuyết phục, nói Vũ là người tốt, làm ăn sòng phẳng, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Gia đình tôi chưa có cơ hội để trả ơn.

Lần này Vũ khó khăn, chồng mà không giúp bạn tốt thì sau này còn mặt mũi nào nhìn nhau nữa. Những lời chồng nói quá đúng làm tôi đành phải giao cuốn sổ đỏ cho bạn của chồng mượn.

Ngày hôm qua, lúc tôi đi làm về, thấy chồng ngồi ở phòng khách suy tư gì đó. Tôi phải hỏi đến câu thứ 3 thì chồng mới chịu trả lời. Anh buồn rầu nói là nhiều tháng nay Vũ không có tiền trả lãi ngân hàng. Ngôi nhà của chúng tôi sẽ bị tịch thu vào tháng sau.

Vừa nghe xong câu nói của chồng, toàn thân tôi run rẩy, rồi mềm nhũn và ngất ngay tại chỗ. Khi tỉnh dậy thấy chồng con vây quanh bên cạnh. Tôi bật khóc hỏi chồng, phải làm sao để lấy lại ngôi nhà.

Vũ đã mang sổ đỏ đi thế chấp và lấy số tiền 1 tỷ chứ không phải 300 triệu. Vũ nói vợ chồng tôi cứ xoay tiền trả trước để lấy sổ đỏ về. Sau này anh ta sẽ trả nợ vợ chồng tôi dần mỗi tháng.

Vợ chồng tôi đang đau đầu, không biết lấy đâu ra số tiền lớn đó để trả ngân hàng. Mọi người cho chúng tôi lời khuyên với?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngat-lim-khi-chong-bao-tin-ngoi-nha-se-bi-tich-thu-vao-thang-sau-20221102155747414.htm

vay tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.