Ngày bố chồng mất, mẹ chồng diện váy cưới hát hò om sòm, tôi xấu hổ bảo mẹ dừng lại thì lặng người nghe bà tiết lộ

Lặng người với lời mẹ nói, tôi ứa nước mắt thương xót 2 ông bà rồi im lặng để bà làm điều mình muốn. Ra ngoài, tôi khẽ bật mí điều này với chồng, chị chồng rồi nói qua với quan khách mong họ thông cảm.

Bố mẹ chồng tôi đều làm nông, kinh tế gia đình không có nhưng ông bà lại rất quý con dâu, thương tôi như con gái. Ông bà có 2 người con, 1 chị gái và chồng tôi nhưng cả 2 đều lập gia đình và sống ở Hà Nội. Mỗi lần về quê, chứng kiến cảnh ông bà chăm sóc nhau tôi rất ngưỡng mộ, ông chăm chút bà từng tý, không ngại thể hiện tình cảm dù đã gần 60 cả rồi.

Mẹ chồng kể, ngày xưa bố mẹ yêu nhau nhưng bị ông bà ngoại ngăn cấm vì bố nghèo. Vì quá yêu, quyết lấy bằng được nên bà ngoại đã từ mặt mẹ, mẹ đi lấy chồng không của hồi môn, không có họ hàng đến dự. Chính vì điều đó mà bố rất trân trọng và yêu thương mẹ. Còn tôi thì cảm phục bà, bà dám làm tất cả vì hạnh phúc cả đời, chấp nhận không đám cưới, bị cả nhà từ mặt.

Ngày bố chồng mất, mẹ chồng diện váy cưới hát hò om sòm, tôi xấu hổ bảo mẹ dừng lại thì lặng người nghe bà tiết lộ-1(Ảnh minh họa)

Mỗi lần về nhà, y như rằng bố mẹ lại chuẩn bị cho vợ chồng tôi bao nhiêu đồ rồi căn dặn chồng tôi đủ điều. Thật may chồng tôi là người biết nghĩ, giống bố, rất thương vợ con. Có lẽ đó là truyền thống thương vợ mà gia đình anh có bao đời nay.

Về làm dâu được 3 năm thì bố chồng tôi đột ngột phát hiện bị ung thư sau lần đi viện khám bệnh. Khi biết, bệnh đã ở giai đoạn cuối nên rất khó chữa, thời gian của bố không còn nhiều. Bố bệnh, mẹ tôi cứ gầy rộc người đi vì suy nghĩ nhiều, bà chẳng rời xa ông chút nào, chỉ sợ ông đi nhanh mà không có ai bên cạnh. Còn bố thì cứ lạc quan, vui vẻ cho đến tận cuối đời.

Sau gần 2 tháng điều trị, bố tôi ra đi. Lúc hấp hối bố vẫn căn dặn con trai phải tử tế với vợ, mong mẹ vui vẻ sống nốt quãng đời còn lại. Ông xin lỗi mẹ nhưng không nói rõ xin lỗi vì điều gì, mẹ nghe mà cứ khóc nấc lên rồi ngất đi vì sốc. Ngày lo hậu sự cho bố, tôi cứ nghĩ mẹ sẽ đau buồn, vật vã lắm. Nhưng bà đi đâu đó mất tích 2 tiếng đồng hồ rồi trở về nhà với chiếc váy cưới mặc trên người như thể nhà có hỉ.

Ngày bố chồng mất, mẹ chồng diện váy cưới hát hò om sòm, tôi xấu hổ bảo mẹ dừng lại thì lặng người nghe bà tiết lộ-2(Ảnh minh họa)

Giây phút khâm liệm trang nghiêm thì mẹ lại bật loa đài lên hát hò ầm ĩ. Vợ chồng tôi cùng chị gái xấu hổ ê chề, chẳng lẽ mẹ phát điên sau sự ra đi của bố? Không biết giấu mặt vào đâu với khách khứa trước hành động của mẹ chồng, tôi vội kéo bà vào phòng bảo bà dừng lại ngay, bà định biến đám tang bố thành trò hề ư? 

Mẹ nhìn tôi, khóc nấc lên bảo bà sẽ làm điều này cho đến khi chôn cất ông. Tôi gắt lên mẹ đừng làm con cái xấu hổ nữa thì bà mới nghẹn ngào chia sẻ: "Đây là di nguyện của bố con. Ngày trước đói khổ, không có tiền tổ chức đám cưới, ông ấy hứa với mẹ sau này có điều kiện sẽ cho mẹ 1 đám cưới đúng nghĩa. Nhưng rồi cứ lo cho các con, bận bịu nhiều chuyện nên bố mẹ vẫn gác lại kế hoạch này. Bố mẹ dự định cuối năm nay sẽ tiến hành lễ cưới, nhưng ai ngờ ông ấy đi nhanh quá. Mẹ làm điều này để ông ấy thanh thản ra đi, xin các con đừng cản…".

Lặng người với lời mẹ nói, tôi ứa nước mắt thương xót 2 ông bà rồi im lặng để mẹ làm điều mẹ muốn. Ra ngoài, tôi khẽ bật mí điều này với chồng, chị chồng rồi nói qua với quan khách mong họ thông cảm. Nhìn mẹ chồng ngồi bên quan tài bố với chiếc váy cưới trắng, hát say sưa tôi thấy nghẹn lòng vô cùng. Ông bà đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn, ở bên nhau và giờ đây, giây phút này họ phải thực hiện lời hứa trong đau đớn xót xa. 

(phuonghang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.