Ngày cá tháng tư người ta nói dối nhau vui vẻ, tôi lại phải nhận sự thật phũ phàng từ người vợ mình hết mực yêu thương

Từ khi kết hôn, ai ai cũng tấm tắc khen ngợi gia đình tôi là mẫu hình mà họ ngưỡng mộ. Vợ đẹp, con xinh, chồng tâm lý, kinh tế tốt... là những điều tôi thường xuyên được nghe và từng cảm thấy hạnh phúc, tự hào. Không ngờ hạnh phúc đó chỉ như bong bóng xà phòng, lấp lánh mà nhanh tan.

Tôi lớn lên trong một gia đình nghèo, bố tôi mất sớm khi tôi còn nhỏ nên mẹ đã rất vả mới có thể nuôi anh em tôi lớn lên và ăn học đầy đủ. Chính vì vậy, tôi rất yêu và thương mẹ, tôi luôn cố gắng để có một tương lai thật tốt rồi bù đắp cho mẹ. Sau này, khi lấy vợ tôi cũng muốn dành cho người phụ nữ của mình những điều tốt đẹp nhất, những hạnh phúc mà mẹ tôi không có được trọn vẹn. Đó là lý do tôi rất chiều chuộng vợ, đối xử thật tốt và tâm lý nhất có thể để cô ấy có được hạnh phúc thật sự.

Vợ tôi cũng là một người phụ nữ rất xinh đẹp và khéo léo trong đối nhân xử thế, nên chúng tôi rất hợp nhau. Khi chúng tôi làm đám cưới vợ tôi đã mang bầu gần 3 tháng nên chẳng bao lâu chúng tôi đã có một bé gái cực kỳ đáng yêu. Những năm đầu hôn nhân, cuộc sống của chúng tôi quả thực rất hạnh phúc, đến nỗi mọi người xung quanh đều tỏ ý ngưỡng mộ hoặc ghen tị. 

Ngày cá tháng tư người ta nói dối nhau vui vẻ, tôi lại phải nhận sự thật phũ phàng từ người vợ mình hết mực yêu thương-1

Tôi cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống của mình, tôi yêu vợ và đặc biệt yêu công chúa nhỏ của tôi hơn hết thảy mọi thứ. Con bé càng lớn càng xinh xắn và đáng yêu, chỉ cần con muốn gì tôi đều cố gắng thực hiện cho kỳ được nên 2 bố con lúc nào cũng quấn quýt yêu thương. Cả tôi và vợ đều cố gắng hết sức chăm chút cho tổ ấm của mình với chất lượng cuộc sống cũng rất tốt. Hôn nhân cứ thế tưởng chừng như viên mãn thì một sự cố bất ngờ đã xảy ra làm thay đổi tất cả...

Hôm đó vào đúng ngày cá tháng tư, tôi đang ở công ty thì cô giáo mầm non đột nhiên gọi tới báo con gái sốt cao rồi thiếp đi mà liên hệ với mẹ cháu không được. Tôi cuống cuống bỏ hết công việc đến trường đón con và đưa cháu đến bệnh viện khám ngay lập tức. Đứng đợi bên ngoài phòng cấp cứu mà tôi đứng ngồi không yên, cũng chẳng có tâm trạng nào để gọi cho vợ nữa, chỉ cầu mong con gái sẽ bình an vô sự.

Nửa tiếng trôi qua, một y tá ra ngoài thông báo con gái tôi đã ổn định hơn nhưng phải làm thêm một số xét nghiệm và kiểm tra khác mới kết luận được tình trạng bệnh, đồng thời đưa cho tôi một tờ giấy xét nghiệm yêu cầu đi thanh toán phí.

Tôi nhận lấy tờ giấy, vừa liếc qua thì bị thu hút ngay vào dòng ghi nhóm máu B của con gái. Tôi khá hoang mang bởi vì tôi nhóm máu A, vợ tôi nhóm máu O, thì con gái tôi sao lại là B? Nhưng chợt nghĩ ra hôm đó là ngày cá tháng 4, tôi có chút nghi ngờ nên chạy theo cô y tá chìa tờ giấy xết nghiệm ra hỏi lại:

"Liệu có phải bệnh viện cố tình troll tôi hay có nhầm lẫn gì không? Tôi nhóm máu A, còn vợ tôi nhóm máu O, con gái tôi không thể nhóm máu B được?". Người y tá trừng mắt nhìn tôi đầy ẩn ý, sau đó nghiêm giọng khẳng định: “Bệnh viện không làm sai, càng không bao giờ lấy bệnh nhân ra làm trò đùa cả...”, sau đó lắc đầu và rời đi.

Lúc này tôi sốc thực sự, những gì ý tá nói như sét đánh ngang tai làm tôi chết sững. Một vài lần trước con gái ốm đều vợ tôi đưa đi, hoặc 2 vợ chồng đưa đi thì vợ tôi đều lo giấy tờ nên tôi không để ý đến điều này. Không ngờ bấy lâu nay, tôi đã bị vợ qua mặt và lừa dối. Quá đau đớn, tôi không thiết tha gì nữa, chỉ muốn rời đi khỏi sự thật nghiệt ngã này nhưng nghĩ đến con gái mình hết lòng yêu thương bấy lâu nay tôi lại không đành lòng. Cuối cùng tôi vẫn ở lại đợi con ổn định, mua thuốc thang theo đơn bác sĩ cho và đưa con về nhà.

Ngày cá tháng tư người ta nói dối nhau vui vẻ, tôi lại phải nhận sự thật phũ phàng từ người vợ mình hết mực yêu thương-2

Sau khi cho con gái vào phòng nghỉ ngơi, tôi ra phòng khách ngồi đợi vợ về mà lòng đầy những tâm sự hỗn loạn. Một lúc sau vợ tôi hốt hoảng về nhà, cuống quýt hỏi con đâu, tôi chẳng buồn nói gì chỉ hất hàm vào phía phòng con đang ngủ. Vợ tôi chạy vào kiểm tra con xong mới đi ra hỏi han tình hình và giải thích: “Chiều em có cuộc họp quan trọng nên để điện thoại ở chế độ không làm phiền, mãi sau mới biết gọi lại thì cô giáo bảo anh đưa con đi khám rồi, tại sao em gọi mãi mà anh không nghe máy? Bác sĩ bảo con thế nào anh?”

Tôi trầm ngâm hỏi vợ: "Em có điều gì muốn thổ lộ với anh không? Nếu em nói ra bây giờ, cuộc hôn nhân của chúng ta có thể tiếp tục. Còn không, nó sẽ kết thúc". "Anh điên à, sao lại đột nhiên hỏi như vậy, rốt cuộc là con bị làm sao?"- Vợ buông lời gay gắt khiến tôi càng như bùng nổ, tôi gằn giọng đau khổ: “Nó không sao nhưng tôi thì có sao. Tại sao con lại có nhóm máu B? Cô định giấu tôi đến bao giờ?”.

Lúc này vợ tôi mới luống cuống, sau đó nói giọng run rẩy: "Chắc bệnh viện nhầm lẫn thôi…". "Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Tôi muốn nghe sự thật từ cô chứ không phải những lời dối trá" – Tôi không còn đủ kiên nhẫn để nghe những lời ngụy biện nữa nên hét lớn vào mặt vợ.

Thấy không thể che giấu được nữa, vợ tôi cúi đầu im lặng một lúc rồi bỗng tức giận ngược với tôi: "Đúng vậy, con gái không phải con của anh, vậy thì sao? Anh đã nuôi nó nhiều năm như vậy rồi, bố con yêu thương nhau là đủ chứ quan trọng gì nhóm máu. Hơn nữa, tôi đã cắt đứt liên lạc với cha ruột của đứa trẻ lâu lắm rồi, tôi toàn tâm toàn ý với anh, với gia đình này bao năm nay mà chưa đủ sao? Bây giờ thì anh muốn thế nào?".

Ngày cá tháng tư người ta nói dối nhau vui vẻ, tôi lại phải nhận sự thật phũ phàng từ người vợ mình hết mực yêu thương-3

Tôi đau đớn lắm, tôi không muốn mất gia đình nhưng cũng không cam tâm tiếp tục sống với người phụ nữ đã cố tình lừa dối mình bấy lâu nay, càng không muốn cả đời bị ám ảnh vì bị dắt mũi nên cay đắng nói lời dứt khoát: “Tôi thấy không cần thiết để cuộc hôn nhân của chúng ta tiếp tục nữa. Ly hôn đi!". Vợ tôi choáng váng nhưng chẳng thể biện minh hay níu kéo và ngay ngày hôm sau, chúng tôi ký vào đơn ly hôn….

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Cá tháng Tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.