Ngày chị dâu bị đuổi việc, mẹ tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ

Khi sống cùng nhau, mẹ và chị dâu cứ như mặt trăng với mặt trời. Vậy mà ngày chị ấy xảy ra chuyện buồn, mẹ đứng ngồi không yên.

Sau khi đọc bài tâm sự: "Sợ mất vợ, chồng bắt tôi phải nghỉ việc", tôi thấy trường hợp của chị dâu tôi cũng rơi vào tình cảnh giống với nhân vật trong bài đó. Tôi cũng muốn được mọi người gỡ rối giúp chị ấy. Dưới đây là câu chuyện xảy ra với chị dâu tôi.

Mỗi lần tôi về nhà ngoại chơi, mẹ than phiền chị dâu đủ lời. Mẹ bảo ăn xong cơm chị ấy không bao giờ chịu rửa bát ngay, đợi khi nào có hứng mới chịu làm. Nhà có người già, cứ đi làm về là chị ấy mở loa đài lớn, không để ông bà được nghỉ ngơi. Đi làm cả tuần, có ngày nghỉ thì chị về ngoại, không chịu giúp mẹ lau dọn nhà cửa.

Mẹ tôi thẳng tính, cứ thấy chị không vừa mắt là góp ý ngay, chị dâu cũng chẳng chịu thua và 2 người cãi qua lại cả ngày. Nhiều lần tôi khuyên mẹ, chị dâu cũng có nhiều điểm tốt, chẳng qua mỗi người có 1 cách nhìn và giải quyết công việc khác nhau nên mới xảy ra mâu thuẫn.

Tôi khuyên mẹ nên sống thoáng để con cháu nhờ, đừng kỹ tính xét nét quá rồi gia đình căng thẳng. Bà hạn chế góp ý với con dâu, chị ấy lớn rồi, tự biết những việc nào nên làm không nên làm, đừng can thiệp quá sâu vào đời tư của chị.

Ngày chị dâu bị đuổi việc, mẹ tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ-1

Sợ tình cảm mẹ chồng con dâu rạn nứt, anh trai tôi quyết định mua căn hộ chung cư và chuyển qua đó sống. Thế nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng chẳng thể hàn gắn được. Cả mẹ và chị đều ghi nhớ những chuyện xảy ra thời còn sống chung và không ai chịu bỏ qua cho nhau. Cả chị và mẹ đều đi nói xấu nhau với người ngoài để giải tỏa bức xúc trong người.

Gia đình tôi không biết khuyên can 2 người thế nào nữa thì chuyện buồn xảy ra với chị dâu. Ngay khi nghe tin chị dâu bị mất việc do thừa nhân sự, mẹ tôi buồn ra mặt, nhiều đêm không ngủ được, ăn uống cũng ít đi, thậm chí còn bị sụt cân. Tôi bảo chị mất việc này tìm việc khác, sao mẹ phải buồn phiền, lo lắng.

Mẹ nói tuy không ưa chị dâu nhưng chị ấy cũng là con cái trong nhà, sao không thương xót được. Chị dâu sức khỏe yếu, sau này không biết có thể kiếm được công việc nhàn hạ và lương cao như trước nữa không.

Hôm qua, tôi đưa mẹ đến nhà chị dâu để hỏi về công việc mới thế nào. Anh tôi khuyên chị ở nhà chăm sóc con, không phải đi làm nữa, anh ấy sẽ nuôi 4 mẹ con, đỡ khoản thuê người giúp việc.

Nhưng chị dâu không chịu ở nhà ăn bám chồng, dù lương thấp cũng phải đi làm. Anh tôi bảo công việc mới, thu nhập thấp hơn người giúp việc thì ở nhà cho rồi. Thấy anh chị cãi nhau gay gắt, mẹ tôi nói sẽ qua nhà chăm sóc cháu mỗi ngày cho đỡ tốn tiền thuê người làm. Anh ấy không đồng ý, bởi bà phải ở nhà cơm nước và thuốc thang cho ông đúng giờ, còn thời gian đâu mà trông nom cháu nội nữa.

Thấy gia đình chị dâu đang rối ren, mẹ tôi không biết làm gì để giúp anh chị nữa?

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngay-chi-dau-bi-duoi-viec-me-toi-lo-lang-den-mat-an-mat-ngu-20231014165531182.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.