Ngày chồng cũ qua chúc mừng tôi tái hôn, anh lặng lẽ đứng nhìn nhưng khi nhận được tin nhắn tôi khóc hết nước mắt

Đến ngày tái hôn, trong đám đông tôi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, nhận kĩ ra đó là chồng cũ lặng lẽ đến chúc mừng. Tôi vờ như không thấy và tiếp tục bày tỏ tình cảm với chồng.

Tôi và chồng quen nhau do bạn học cùng lớp tôi giới thiệu. Lần đầu gặp nhau, tôi 22 tuổi, còn anh 23 tuổi. Đó là những tháng ngày vô cùng đẹp đẽ, ngọt ngào trong đời. Chúng tôi yêu nhau say đắm từ cái nhìn đầu tiên. Hai đứa thường ngồi tâm sự và hẹn ước về chuyện tương lai, tôi sẽ sinh thật nhiều con cái cho vui nhà cửa, còn anh sẽ là người chồng yêu vợ, sống có trách nhiệm.

Chồng là người thành phố, bố mẹ anh đều làm kinh doanh thành đạt. Gia đình tôi ở nông thôn, bố tôi sửa xe và mẹ tôi làm ruộng ở nhà, cuộc sống chỉ đủ ăn và bình dị như nhiều gia đình trong làng. Khi dẫn tôi về ra mắt, mẹ chồng thể hiện thái độ khinh thường gia đình tôi luôn. Bà con nói thẳng với tôi rằng muốn con dâu là người danh giá, người như tôi không hợp một chút nào, tốt nhất nên tính đường khác. Tôi cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương nên xin phép ra về ngay, lúc đó chồng chạy theo quỳ dưới chân tôi van xin đủ điều. Anh nói sẽ quyết cưới tôi làm vợ.

Sau đó, một tuần trời tôi tắt máy không liên lạc với anh. Tôi còn tránh mặt bằng cách về quê ở một thời gian để cắt đứt quan hệ. Điều này khiến anh đau khổ không ăn uống được và còn ốm một trận. Anh tìm đến tận nhà tôi ở quê để nói chuyện với bố mẹ tôi, xin phép được cưới tôi làm vợ. Mẹ chồng sợ mất con trai nên đành đồng ý cuộc hôn nhân này.

Cưới nhau xong, coi như mọi chuyện được ổn thỏa nhưng tôi lại phải nghĩ cách đối phó với mẹ chồng. Trước mặt chồng, bà tỏ ra tốt bụng với tôi nhưng sau lưng thì lại mắng nhiếc. Tôi không thể chịu đựng được nên bàn với chồng ra ngoài ở riêng, chồng thương tôi nên đồng ý mọi yêu cầu.

Ngày chồng cũ qua chúc mừng tôi tái hôn, anh lặng lẽ đứng nhìn nhưng khi nhận được tin nhắn tôi khóc hết nước mắt-1

3 năm trôi qua, lấy chồng rồi mà tôi cảm giác như không được vui vẻ, đầu óc luôn căng thẳng. Ngày nào mẹ chồng cũng qua soi mói chúng tôi sống thế nào. Vì chuyện này mà tôi không thể mang thai, bà lại dựa cớ đó nói tôi vô sinh, làm khổ con bà.

Tôi bắt đầu rơi vào trạng thái trầm cảm, không muốn nói chuyện với ai, thu mình vào một góc. Với chồng, tôi cũng cảm thấy chán nản vì anh không giúp được gì. Mẹ chồng bắt anh ly hôn với tôi, dù anh không căng thẳng nhưng âm thầm làm thủ lục pháp lý.

Sau khi ly hôn, tôi cảm thấy nhẹ nhõm và bắt đầu lấy lại tinh thần, làm việc chăm chỉ hơn. Thật bất ngờ tôi gặp được người chồng hiện tại, anh ấy là lập trình viên, chưa từng kết hôn. Anh chăm sóc tôi chu đáo và còn nói rằng một lần đò rồi không quan trọng, quan trọng là tôi yêu anh thật lòng là được. Một năm sau khi tìm hiểu, chúng tôi tổ chức đám cưới.

Đến ngày tái hôn, trong đám đông tôi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, nhận kĩ ra đó là chồng cũ lặng lẽ đến chúc mừng. Tôi vờ như không thấy và tiếp tục bày tỏ tình cảm với chồng. Một lúc sau, màn hình điện thoại sáng lên, tôi nhận được một tin nhắn: "Anh có lỗi với em, chúc em hạnh phúc".

Bỗng dưng tôi bật khóc nức nở, những kỉ niệm đẹp trong quá khứ tràn về, tôi thấy trong lòng mình quặn đau. Nhưng trong chuyện tình cảm này, cả hai chúng tôi đều từ bỏ lặng lẽ không chút oán hận. Có lẽ chuyện quá khứ hãy để cho nó ngủ yên. Có phải tôi còn tình cảm với chồng cũ? Nhưng không tôi hi vọng sẽ có một cuộc sống tốt với chồng hiện tại trong tương lai! Hãy cho tôi lời khuyên

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.