Ngày cuối cùng của năm vợ đòi đi du lịch không chịu về quê, nhưng món quà em tặng bố mẹ chồng khiến tôi tự hào vô cùng

Thay vì giận vợ chỉ biết nghĩ cho bản thân, ham vui thì bây giờ tôi lại thấy tự hào về em. Nhờ cô ấy mà tôi nở mày nở mặt với mọi người.

Năm nay nghỉ Tết dương lịch 3 ngày, tôi dự định cả nhà sẽ về quê chơi đoàn viên với bố mẹ. Nửa năm rồi vợ chồng tôi chưa về quê do bận công việc. Thông báo với bố mẹ cuối tháng 12 Dương lịch sẽ về, ông bà mừng lắm. Vậy mà về nhà nói với vợ cô ấy lại thẳng thừng tuyên bố: "Tết Dương này em đặt vé đi du lịch với hội bạn thân rồi. Còn hơn một tháng nữa Tết âm thì về một thể có sao đâu".

Khuyên bảo, giải thích hết nước hết cái vợ cũng không chịu về. Vợ bảo bố con tôi muốn về thì cứ về, cô ấy không bỏ chuyến du lịch được. Bực vợ tôi không nói chuyện gì với cô ấy, mặt lúc nào cũng hằm hằm khó chịu. Vợ tôi ngang bướng, tính tiểu thư từ trước, vậy mà làm mẹ 7 năm nay rồi vẫn không chịu thay đổi. Càng nghĩ tôi càng chán vợ.

Ngày cuối cùng của năm vợ đòi đi du lịch không chịu về quê, nhưng món quà em tặng bố mẹ chồng khiến tôi tự hào vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Hai hôm nữa thì vợ đi du lịch, cô ấy đã chuẩn bị hành lý xong xuôi và đưa cho tôi hộp quà nhờ mang về quê biếu bố mẹ. Hậm hực cầm tôi cũng để đấy, chẳng xem vợ định tặng ông bà nội thứ gì. Xin nghỉ phép về quê trước một ngày, bố con tôi bắt taxi về quê mà vẫn giận vợ. Về nhà, đưa hộp quà vợ gửi tặng cho bố mẹ, ông bà cầm mà buồn vì con dâu không về.

Bố tôi mở quà con dâu tặng ra xem, vợ mua tặng ông bà bộ quần áo mới và tấm vé máy bay đi du lịch Đà Nẵng vào hôm sau. Không những thế còn có cả vé của tôi, con trai nữa. Bố đưa cho tôi mảnh giấy vợ viết bảo đọc cho ông bà nghe, bố mẹ mắt kém khó đọc. Vợ viết với nội dung ông bà nội ở quê vất vả, chưa được đi du lịch xa bao giờ. Ngày cuối cùng của năm vợ muốn dành tặng món quà này đưa ông bà cùng gia đình tôi đi Đà Nẵng một chuyến.

Bất ngờ với món quà vợ tặng, tôi không ngờ cô ấy lại nghĩ sâu xa, thương bố mẹ chồng như vậy. Vợ đã chuẩn bị sẵn mọi thứ và thay vì về quê như mọi năm, năm nay vợ muốn đưa cả nhà vào Đà Nẵng nghỉ dưỡng. Gọi điện cho vợ, cô ấy xin lỗi tôi vì giữ bí mật đến phút chót. Vợ muốn dành tặng bất ngờ này cho cả nhà.

Ngày cuối cùng của năm vợ đòi đi du lịch không chịu về quê, nhưng món quà em tặng bố mẹ chồng khiến tôi tự hào vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Lần đầu được đi du lịch, bố mẹ tôi vui lắm. Đây là chuyến đi xa đầu tiên của vợ chồng tôi cùng bố mẹ. Nhà tôi làm nông, cả đời bố mẹ chỉ biết quanh quẩn ở làng, có đi xa thì lên Hà Nội thăm vợ chồng tôi rồi lại về chứ chẳng đi đâu cả. Tôi tuy là con trai, cũng kiếm được tiền vậy mà chưa bao giờ nghĩ sẽ dành một chuyến du lịch cho bố mẹ.

Ôm lấy vợ hỏi vì sao lại làm thế, em chỉ cười: "Vì em nghĩ mình cần dành thời gian gần bố mẹ nhiều hơn. Bố mẹ ở xa, ngày càng già yếu, mình báo hiếu được chút nào hay chút đó anh ạ". Vợ nói vậy, tôi cũng thấy tự trách bản thân. Bao năm làm ăn trên này, tôi cũng chẳng mấy khi về quê. Nhiều khi cứ để bố mẹ ở nhà tự chăm nhau, thi thoảng lại biếu bố mẹ chút tiền tiêu vặt nhưng bố mẹ thì đâu cần thứ đó. Từ giờ vợ chồng tôi sẽ năng về quê hơn, gần bố mẹ nhiều hơn. Có lẽ niềm vui tuổi già của bố mẹ là được gần con cái, được chăm sóc, được yêu thương con cháu. 

(hoangphuc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.