Ngày cưới mẹ chồng trao tặng 4 cây vàng SJC nhưng việc bà làm sau đó mới khiến tôi choáng váng

Trong đám cưới, khách khứa đều ồ lên ngưỡng mộ khi mẹ chồng mang 4 cây vàng lên sân khấu trao cho tôi làm quà cưới.

Tôi và Quân làm cùng trong một tập đoàn chuyên về công nghệ thông tin nhưng khác bộ phận. Trong một lần liên hoan cuối năm, chúng tôi có cơ duyên gặp nhau rồi trở thành người yêu.

Quân hơn tôi 4 tuổi, dáng người cao ráo, thu nhập tốt và đặc biệt rất biết cách quan tâm tới người yêu. Vậy nên tôi rất trân trọng và muốn tiến xa hơn với anh.

Ngày Quân dẫn tôi về ra mắt gia đình, tôi rất quý bố mẹ anh. Gia đình anh thuộc dạng khá giả, có của ăn của để và đặc biệt mẹ anh cư xử khéo léo nên cũng khiến tôi yên tâm.

Sau lần ra mắt đó nửa năm, chúng tôi đã quyết định làm đám cưới. Vì anh là con một trong gia đình nên mẹ anh đã chuẩn bị rất hoành tráng. Bà muốn đám cưới của chúng tôi phải rực rỡ nhất khu phố, được nhiều người ngưỡng mộ.

Gia đình anh đặt tiệc ở nhà hàng 5 sao, nhìn thực đơn mà tôi có phần hơi choáng. Tôi không muốn người ta nhìn vào lại nghĩ mình khoe mẽ này kia nên có nói với chồng nhưng anh thì lại thích như vậy.

Mẹ chồng còn nói cả đời có một lần, làm sao càng hoành tráng càng tốt. Bố mẹ và họ hàng nhà tôi cũng hết sức mừng rỡ vì con gái lấy được chồng gia đình bề thế.

Ngày cưới, mẹ chồng lên sân khấu tuyên bố cho con dâu quà cưới là 4 cây vàng SJC khiến tất cả quan khách ngạc nhiên. Tôi cũng mừng thầm vì được gả vào gia đình có điều kiện như thế.

Thế nhưng, cảm xúc ấy nhanh chóng thoáng qua đến khi khách khứa về hết, tôi phải thay váy, xắn tay làm biết bao việc.

Một ngày sau đám cưới, mẹ chồng giục tôi bóc phong bì xem được bao nhiêu tiền mừng rồi bảo vợ chồng tôi tự thanh toán tiền cỗ cưới với nhà hàng. Bà nói cưới chúng tôi ông bà chỉ giúp khâu tổ chức thôi còn tiền nong thế nào chúng tôi phải tự lo.

Thế là vợ chồng tôi bóc đám phong bì tiền mừng ra cũng chẳng đủ trả tiền tiệc cưới cho khách sạn, tôi đành lấy thêm tiền tiết kiệm của hai vợ chồng ra chi trả.

2 ngày sau cưới đáng lẽ là tuần trăng mật thì tôi lại è cổ ra dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cho gia đình chồng. Cũng may thấy tôi vất vả thì chồng cũng lăn xả ra làm cùng chứ mình tôi làm thì không biết lúc nào xong.

Chưa hết, tối ấy, khi chuẩn bị đi ngủ thì mẹ chồng vội gõ cửa phòng. Tôi tưởng có chuyện gì thì bà nói cho bà xin lại số vàng tặng chúng tôi hôm cưới.

Khi tôi vẫn chưa hết bất ngờ với những gì mẹ chồng nói thì bà bảo do muốn đẹp mặt nên bà đi mượn số vàng ấy của một người bạn trao cho tôi và giờ phải trả lại người ta.

Hóa ra tất cả sự giàu có của mẹ chồng cố gắng phô bày cho thiên hạ xem là chỉ để làm màu chứ thực tế mẹ chồng tôi chẳng có gì cả.

Tôi đưa vàng cho mẹ mà choáng váng với thực tại còn chồng thì chỉ động viên rằng chắc mẹ cũng chỉ muốn những gì tốt nhất với chúng tôi.

Tôi không hiểu tại sao mẹ chồng lại có thể hành xử như vậy mà không nói trước với tôi? Tôi đâu có đòi hỏi gì mà bà lại đi vay mượn vàng như thế chứ?

Những ngày chung sống tiếp theo đây, tôi không biết mình có thể yên ổn với một bà mẹ chồng quen thói sống ảo thế này không nữa.

 

 

Theo infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/ngay-cuoi-me-chong-trao-tang-4-cay-vang-sjc-nhung-viec-ba-lam-sau-do-moi-khien-toi-choang-vang-411043.html

quà cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.